Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý công việc dự án

Ngày đăng 05-08-2022

Hiện nay, phần mềm quản lý công việc dự án đang là giải pháp phần mềm được ưa chuộng trong các doanh nghiệp. Một ứng dụng tốt sẽ nâng cao kết quả hoạt động của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, tối đa hóa doanh thu… Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý công việc dự án.


Phần mềm quản lý công việc dự án là gì?

Phần mềm quản lý dự án là một giải pháp toàn diện cho tất cả các nhu cầu quản lý dự án của doanh nghiệp, từ bước lập kế hoạch cho đến bước thực hiện, hoàn thành công việc, dự án. Phần mềm này hỗ trợ người dùng điều hướng các yếu tố khác nhau như thời gian, nhân sự,  tiền bạc, tài liệu, nguồn lực, khách hàng và các yếu tố liên quan.

Phần mềm quản lý công việc dự án đang là giải pháp phần mềm được ưa chuộng trong các doanh nghiệp
Phần mềm quản lý công việc dự án đang là giải pháp được ưa chuộng trong các doanh nghiệp

Phần mềm hỗ trợ người dùng hoàn thành các hóa đơn, báo cáo… tất cả đều hoạt động trên một nền tảng duy nhất. Phần mềm quản lý công việc dự án cung cấp nhiều công cụ quản lý dự án và tùy chọn phần mềm trực tuyến giúp bạn quản lý công việc hiệu quả. Từ danh sách những đầu việc cần làm đơn giản đến giải pháp theo dõi toàn diện. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Chức năng của phần mềm quản lý công việc dự án

Đơn giản hóa việc lập kế hoạch dự án

Nếu doanh nghiệp của bạn được thành lập từ lâu, chắc chắn đội ngũ quản lý sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch cho từng dự án. Giờ đây, khi phần mềm quản lý công việc dự án ra đời đều được tích hợp những tính năng hỗ trợ tuyệt vời như AI hiện đại, có thể dự đoán chính xác khi nào dự án hoàn thành, từ đó đưa ra thông tin về ngân sách, lịch trình thực hiện…

Phần mềm quản lý công việc dự án có khả năng tự động hoá khi lập kế hoạch, đồng thời cung cấp các công cụ hỗ trợ,  vạch ra các cột mốc quan trọng, deadline cho từng công việc, nhờ đó mà người quản trị có một nền tảng vững chắc để thực hiện các dự án của doanh nghiệp một cách suôn sẻ, đúng tiến trình.

Quản lý hiệu quả nguồn tài liệu

Để triển khai thành công một dự án, người qurn trị phải có một chiến lược quản lý chi tiết, cụ thể, biết phân phối nguồn tài nguyên sao cho hiệu quả, đảm bảo nhân sự thực hiện tốt nhất công việc của mình. Các tính năng cơ bản trong phần mềm quản lý công việc dự án có thể phát hiện ra những điều bất thường trong quá trình thực hiện, từ đó doanh nghiệp có thể biết được khi nào cần thêm, khi nào cần cắt giảm nhân sự để thực hiện dự á một cách hiệu quả nhất. 

Quản lý hiệu quả nguồn tài liệu
Quản lý hiệu quả nguồn tài liệu

Cung cấp góc nhìn tổng quan về dự án

Với những chức năng ưu việt của hệ thống, phần mềm quản lý công việc dự án cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quát về những dự án đã và đang hoàn thành, tỷ lệ hoàn thành của từng công việc, thông tin ề những dự án đã được lên kế hoạch,…vì vậy người quản trị có thể thấy được và ngăn chặn kịp thời những rủi ro trước khi những rủi ro ấy làm ảnh hưởng đến sự thành công của dự án.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Nâng cao khả năng tương tác

Từng thành viên trong các phòng ban đảm nhận từng công việc riêng lẻ khác nhau, tương đương với từng bộ phận của dự án. Mặc dù mỗi người đảm nhiệm những đầu việc riêng, tuy nhiên các công việc này đều có mối liên hệ mật thiết và cần sự tương tác với nhau. Trong phần mềm quản lý công việc dự án có nhiều công cụ cho phép các nhân viên có thể tương tác trong từng dự án, thảo luận về nhiệm vụ, các công việc cần phải triển khai,…không những giúp công việc của mỗi người được hoàn thành tốt hơn mà toàn bộ dự án cũng sẽ trở nên trơn tru, hiệu quả.

Tối ưu ngân sách 

Ngân sách mà doanh nghiệp có thể đầu tư chi trả sẽ ảnh hưởng đến mức độ hoàn thành sự án. Tuy nhiên, phần mềm quản lý công việc dự án  hoàn toàn có thể được tùy chrnh cho phù hợp với mô hình kinh doanh   giúp người sử dụng quản lý được ngân sash một cách hiệu quả và cính xác từ giai đoạn đầu khi triển khai dự án cho tới lúc bàn giao dự án, đồng thời theo dõi kế hoạch tài chính cân đối với lượng chi tiêu thực tế… 

Phần mềm quản lý công việc dự án của ASOFT  là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp
Phần mềm quản lý công việc dự án của ASOFT là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

Cập nhật báo cáo liên tục

Các doanh nghiệp phải thường xuyên được cập nhật các báo cáo liên quan đến tình hình công việc, dự án để có thể đưa ra đánh giá, hoặc những biện pháp xử lý kịp thời, nhằm quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý công việc dự án hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện giám sát các giai đoạn của dự án,  đưa ra những thông tin về mức độ hoàn thành dự án, từng đầu việc có hoàn thành đúng tiến độ hay không,…Nhờ đó,  hệ thống quản lý công việc dự án sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định đúng đắn, duy trì sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án theo đặc thù doanh nghiệp

Tạm kết

Bài viết là tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý công việc dự án mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để có cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 
 
Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý công việc, dự án mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng bạn sẽ không thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
Ban Biên Tập ASOFT