Tổng quan về nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngày đăng 20-07-2022

Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp là giải pháp toàn diện giúp bạn quản lý toàn bộ quy trình làm việc của công ty. Với bộ công cụ này, bạn có thể đánh giá toàn bộ hệ thống vận hành, nhân sự giúp công ty tăng năng suất kinh doanh, sản xuất. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nhân sự và thúc đẩy quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp.


Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì? 

Hiểu một cách đơn giản nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp  là một hệ thống các giải pháp phần mềm hỗ trợ nhà quản trị trong các hoạt động quản lý doanh nghiệp như: quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý nhân sự, quản lý nội bộ, quản lý bán hàng, quản trị quan hệ khách hàng…
 


Phần mềm giúp nhà quản lý, quản lý tất cả các nghiệp vụ
 

Với việc kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mua, bán, sản xuất hàng hóa trong doanh nghiệp trên một hệ thống phần mềm, nhà quản lý sẽ có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh vận động trong doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những chiến lược, hoạt động và chiến thuật nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

► Xem thêm: TOP 8 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất 2021

Những lợi ích khi ứng dụng nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 

Quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp tập trung trực tuyến

Phần mềm giúp nhà quản lý, quản lý tất cả các nghiệp vụ – hoạt động trong doanh nghiệp như: quản lý công việc, quản lý nhân sự, quản lý nội bộ doanh nghiệp, quản lý bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng… Trong mỗi nghiệp vụ lại có các hoạt động nhỏ hơn như quản lý hoạt động xuất nhập hàng, quản lý kho hàng, quản lý công nợ… tập trung trên một hệ thống trực tuyến. 

Quản lý linh động trên Mobile 

Dù ở bất cứ đâu, nhà quản lý cũng theo dõi, giám sát được các công việc, hoạt động của doanh nghiệp trên máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet. 

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Tối ưu thời gian xử lý công việc, tự động hóa một số tác vụ trong công việc và tăng hiệu suất, thời gian làm việc của đội ngũ nhân sự

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Nền tảng để doanh nghiệp thực hiện số hóa, chuyển đổi số

Ứng dụng phần mềm vào hoạt động quản trị doanh nghiệp được xem là bước đầu cho việc số hóa toàn bộ doanh nghiệp, là nền tảng để doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu và ứng dụng những phân hệ nhỏ như quản trị nội bộ trước, sau đó khi nhận thấy phần mềm phù hợp với doanh nghiệp thì sử dụng đầy đủ các phân hệ trong bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp.


Doanh nghiệp có thể tìm hiểu và ứng dụng những phân hệ nhỏ
 

Tạo môi trường làm việc minh bạch và chuyên nghiệp: Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ngoài những lợi ích cụ thể rõ ràng trên, ứng dụng phần mềm trong quản trị doanh nghiệp còn giúp xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, loại bỏ những quy trình quản lý thủ công, cồng kềnh. Thay vì sử dụng Excel, ứng dụng Chat thì doanh nghiệp chỉ cần sử dụng 1 phần mềm quản trị chuyên biệt.

Mọi thông tin, dữ liệu, trao đổi,… trong doanh nghiệp được lưu trữ tập trung trên 1 nền tảng, tạo thuận lợi trong quản lý, tra cứu lại.

Những nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp được nhiều nhà quản lý ưu tiên lựa chọn

Lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp với doanh nghiệp không phải dễ bởi nó sẽ phụ thuộc vào một trong các yếu tố sau: Công nghệ, nền tảng, chi phí, nhân sự, tiện ích… Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý công ty đang được nhiều nhà quản lý ưu tiên lựa chọn.

Open Bravo

Không thể phủ nhận những tính năng mà phần mềm quản lý doanh nghiệp Openbravo hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý của nhà quản trị. Phần mềm này hiện đang được hơn 6000 cá nhân, tổ chức phục vụ cho việc kinh doanh. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Openbravo hỗ trợ người quản lý đưa ra một quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời, các hoạt động quản lý và điều hành cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Điểm trừ của phần mềm này là việc phí duy trì. Để có thể sử dụng phần mềm, người dùng cần trả phí theo tháng khá phức tạp. Chi phí này khá cao để một doanh nghiệp nhỏ chi trả cho quá trình vận hành. 

FastWork Việt Nam

Fastwork là ứng dụng quản lý doanh nghiệp trực tuyến được xây dựng trên nền tảng SaaS. Hỗ trợ sử dụng trên cả trên web app và Mobile app với 2 hệ điều hành IOS và Android, phần mềm cho phép nhà quản lý, quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp trên một hệ thống trực tuyến, kể cả khi không có mặt tại văn phòng.

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản trong doanh nghiệp như:

Quản lý công việc và quản lý dự án

Quản lý đánh giá nhân viên, quản lý nhân sự: quản lý tuyển dụng, quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công Face ID, tính lương, quản lý đánh giá KPI…

Quản trị nội bộ: quản lý văn bản, quản lý đề xuất, quản lý thu chi nội bộ…

Quản lý bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng… 

Jira Software 

Jira Software giúp các doanh nghiệp có thể tập trung vào các kế hoạch dự án nhăm theo dõi và giám sát công việc. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tạo lập báo cáo trên Jira với khoảng 10 mẫu báo cáo khác nhau. 

Jira Software được xem là một phần mềm quản trị doanh nghiệp chuyên về dự án

Mặc dù là một phần mềm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, tuy nhiên Jira vẫn có những nhược điểm về mặt giao diện. Có thể nói giao diện của Jira khá phức tạp và tốn nhiều thời gian để sử dụng. Bạn cần thích nghi và sử dụng trong một khoảng thời gian khá dài để có thể làm việc hiệu quả với Jira. 

Oracle

Oracle cung cấp cho doanh nghiệp công cụ ERP phục vụ cho các mảng: tài chính, nhân lực, phân phối và sản xuất. Oracle có tính năng quản lý hầu hết các mảng chính trong doanh nghiệp như: Tài chính, dự án, quản lý tài sản, quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, sản xuất, lập kế hoạch hậu cần, xuất báo cáo và lên kế hoạch kinh doanh.

Hơn nữa, để cụ thể hóa công việc, phần mềm cũng được cài đặt một vài lĩnh vực kinh doanh: bất động sản, vốn nhân lực, sức khỏe, an toàn môi trường và các giao dịch khác. Oracle được đánh giá là một phần mềm quản lý doanh nghiệp dễ sử dụng. Oracle cho phép nhà quản lý dễ dàng quản lý hoạt động của doanh nghiệp thông qua phần mềm trực tuyến để cập nhật công việc nhanh chóng và thường xuyên. 

Tuy nhiên, phần mềm này có một nhược điểm lớn đó là khó để sử dụng tiếng Việt. Nguyên bản của phần mềm là ngôn ngữ tiếng anh. Bởi vậy, gây bất tiện với các nhân viên không có sẵn vốn tiếng. Từ đó có thể chậm trễ công việc và tiến độ theo kế hoạch của doanh nghiệp.

Phần mềm ASOFT – ERP

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất
 


Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nội trội của hệ thống ASOFT-ERP. Nhờ có giải pháp này, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý. 

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Một số tiêu chí cân nhắc khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều nền tảng, phần mềm quản trị doanh nghiệp bao gồm phần mềm của Việt Nam và nước ngoài. Làm thế nào để tìm được phần mềm phù hợp?

- Doanh nghiệp cần xác định chính xác nhu cầu sử dụng phần mềm của mình là gì? Cụ thể, cần nền tảng toàn diện tập trung hay cần những phần mềm quản trị từng nghiệp vụ riêng lẻ như phần mềm quản trị nội bộ riêng, phần mềm quản trị nhân sự riêng?

- Lựa chọn phần mềm dựa chọn quy mô doanh nghiệp, tránh trường hợp “mặc áo quá rộng”, phần mềm quá nhiều tính năng, doanh nghiệp không sử dụng hết gây lãng phí chi phí sử dụng

- Xác định mức ngân sách cụ thể. Chi phí sử dụng phần mềm quản trị của Việt Nam thấp hơn nhiều so với phần mềm của nước ngoài

- Nhân sự trong công ty có sẵn sàng chuyển đổi sang sử dụng phần mềm hay không?

- Để lựa chọn được phần mềm phù hợp, doanh nghiệp nên tham khảo Demo của các phần mềm trước khi chọn mua.

Tạm Kết

Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn trong tư thế chuẩn bị cho cuộc đua số hóa bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp phải khá nhiều hạn chế & bất lợi trong đường đua này. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải chọn lọc, đầu tư chính xác vào đơn vị triển khai phần mềm ERP uy tín. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa nghiệp vụ vận hành từ kế toán, nhân sự, bán hàng cho đến quản trị tài chính, xu hướng kinh doanh…

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: Lập sơ đồ tổ chức công ty nhỏ: Cần lưu ý điều gì?

Ban Biên Tập ASOFT