Top các phần mềm kế toán tốt nhất cho cá nhân và doanh nghiệp

Ngày đăng 28-08-2022

Phần mềm kế toán được xem là một giải pháp tối ưu trong việc theo dõi, đo lường đồng thời quản lý tình hình tài chính, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu top những phần mềm kế toán được ưa chuộng hiện nay nhé. 


Phần mềm kế toán có những đặc điểm gì?

Phần mềm kế toán là một ứng dụng công nghệ thông tin được thiết lập, cài đặt trên máy tính, các thiết bị cầm tay khác (điện thoại di động, máy tính bảng…) hoặc trên nền tảng web.

Phần mềm kế toán có những đặc điểm gì?
Phần mềm kế toán có những đặc điểm gì?

Qua hình thức nhập liệu, người dùng sẽ cung cấp dữ liệu đầu vào cho phần mềm là các chứng từ, số liệu, hồ sơ trong toàn bộ các giao dịch tài chính của doanh nghiệp. Từ cơ sở dữ liệu đó, thông qua các công thức, thủ tục, quy trình được thiết lập sẵn, phần mềm kế toán sẽ xử lý để lên báo cáo tài chính và các báo cáo chi tiết khác theo biểu mẫu kế toán hiện hành chuẩn với chế độ Kế toán Nhà nước Việt Nam hoặc theo những yêu cầu quản lý đặc thù của các doanh nghiệp.

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Các loại phần mềm kế toán có trên thị trường

Hiện tại trên thị trường cung cấp rất nhiều giải pháp phần mềm kế toán. Tuy nhiên dựa theo cấu trúc có 2 loại phần mềm chủ yếu:

Phần mềm kế toán đóng gói:

Phần mềm này phù hợp với loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hoạt động kế toán – tài chính đơn giản, không quá phức tạp. Sản phẩm này được các nhà cung cấp thiết kế sẵn các phân hệ cố định với những tính năng cơ bản nhất định và cần thiết cho bộ phận kế toán.

Phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu

Trên thực tế, cùng với sự phát triển của doanh nghiệp thì yêu cầu về việc quản lý Tài chính – Kế toán của các doanh nghiệp cũng sẽ thay đổi. Việc sử dụng các sản phẩm phần mềm đóng gói chỉ có thể đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp ở một thời điểm nào đó, trong tương lai nếu có sự thay đổi trong cấu trúc, quy mô doanh nghiệp hay cách thức quản lý, việc sử dụng phần mềm này sẽ gặp nhiều hạn chế. Vì vậy, hiện nay phương án sử dụng phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu được nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Phần mềm được thiết kế có cấu trúc mở, tùy chỉnh linh hoạt theo các yêu cầu quản trị đặc thù của doanh nghiệp ở cả thời điểm hiện tại và tương lai.
 

Phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu
Phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu

Xem thêm: Top 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay

Top các phần mềm kế toán tốt nhất cho cá nhân và doanh nghiệp

Phần mềm kế toán ASOFT- Giải pháp hoàn hảo trong thời đại số

Phần mềm kế toán ASOFT được trang bị nhiều tính năng nổi bật. Hệ thống đáp ứng được đầy đủ các nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến phức tạo mà doanh nghiệp cần. Khả năng tính toán, theo dõi sổ sách, lên kế hoạch, cân bằng thu chi, quản lý tài sản cũng như tồn kho đều được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm kế toán của ASOFT còn hỗ trợ người dùng sao lưu những dữ liệu quan trọng, liên kết số liệu đồng thời tự động sửa lỗi… 

Cài đặt dễ dàng, sử dụng đơn giản 

Khả năng tùy biến hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau

Hoạt động nhanh chóng – tự động hóa quá trình làm báo cáo.

Cơ chế linh hoạt – dễ dàng thêm, bớt, điều chỉnh thông tin.

Hệ thống theo quy chuẩn quốc tế, hỗ trợ sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi quy mô, không lo về vấn đề quá tải.

Công nghệ tiên tiến nhất, luôn cập nhật các phiên bản và tính năng mới nhất thường xuyên.

Dễ dàng điều chỉnh, chỉnh sửa theo nhu cầu doanh nghiệp 

Dễ dàng liên kết với các phần mềm thứ ba.

Có thể nâng cấp thành một nền tảng ERP trong tương lai mà không phải đổi hay liên kết loại phần mềm khác.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Phần mềm kế toán FAST

Khác với ASOFT, công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST) đã cho ra đời 4 dòng sản phẩm. Cụ thể gồm:

Phần mềm Fast Accounting: Đây là phần mềm hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm Fast Business: Là phần mềm áp dụng cho doanh nghiệp vừa ứng dụng nghiệp vụ trong phòng kế toán, vừa mở rộng quản lý ra toàn doanh nghiệp, phục vụ tất cả các phòng ban.

Phần mềm Fast Accounting s: Đây là phần mềm kết hợp giữa Fast Accouting và Fast Business. Phần mềm được dự báo sẽ bán chạy trong thời gian tới do tính năng đầy đủ, lại sử dụng kỹ thuật và công nghệ cao từ Fast Business. Đặc biệt, giá thành của Fast Accouting S lại không chênh lệch bao nhiêu so với giá phần mềm Fast Accouting(khoảng 1000 USD cho máy chủ, 200 USD mỗi máy trạm);

Phần mềm Fast Book: ra đời cuối năm 2007. Phần mềm này có 11 phân hệ như quản trị hệ thống, kế toán tổng hợp… Fast Book được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn theo chuẩn mực của Bộ Tài Chính nhằm phục vụ cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp, doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Như vậy, FAST đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tính đến nay, đã hơn 2500 doanh nghiệp là khách hàng của FAST

Phần mềm kế toán MISA-SME

Trong số những phần mềm kế toán thông dụng hiện nay không thể không nhắc đến phần mềm Misa-SME 7.9 (Nâng cấp mới nhất là phiên bản Misa sme.net 2012 ). Đây là giải pháp kế toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với 11 phân hệ. Mỗi phân hệ là một phần hành kế toán tại các đơn vị như mua bán hàng, quản lý kho, sổ cái …

Misa cũng đã đưa ra nhiều gói sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp như:

Gói Express cho doanh nghiệp mới thành lập;

Gói thuê GPSD phù hợp với các cá nhân và đơn vị làm kế toán thuê, sử dụng phần mềm kế toán trong thời gian ngắn;

Gói Standard cho doanh nghiệp thương mại đơn giản, nhu cầu quản trị không quá phức tạp; Doanh nghiệp có thể lựa chọn 8-11 phân hệ để hoạch toán các nghiệp vụ kế toán của mình

Gói Professional: phù hợp với doanh nghiệp có yêu cầu quản trị cao hơn và mô hình hoạt động tương đối lớn; Doanh nghiệp có thể lựa chọn 10-11 phân hệ để triển khai các nghiệp vụ.

Gói Enterprise: dành cho mọi doanh nghiệp thực hiện kinh doanh ở nhiều lĩnh vực; Toàn 11 phân hệ của phần mềm sẽ đáp ứng nhu cầu kế toán mà doanh nghiệp cần xây dựng danh mục, các doanh nghiệp cũng nên tính đến yếu tố chăm sóc khách hàng.

►Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm kế toán trong kinh doanh nhà hàng

Tạm kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

ASOFT là phần mềm kế toán tối ưu dành cho các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán.Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Kế toán tài chính – Kế toán quản trị cho mọi loại hình doanh nghiệp áp dụng chế độ kế toán. 

ASOFT đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán cho mọi loại hình doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực. Giúp kế toán dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, chi phí. Đồng thời, giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

Để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT