Ứng dụng phần mềm quản lý công việc dự án cần tránh những điều gì

Ngày đăng 13-10-2022

Doanh nghiệp của bạn có một khối lượng công việc và những dự án cần phải hoàn thành, bạn cần một kế hoạch cụ thể và việc xây dựng cho mình một lộ trình và kế hoạch yêu cầu cần thiết để hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng cũng như thời gian để xây dựng cho mình một kế hoạch quản lý công việc hiệu quả. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và sai lầm từ việc xây dựng kế hoạch quản lý công việc dự án nếu thiếu đi một phần mềm hỗ trợ. 


Cần tránh những gì khi quản lý công việc dự án

Thực hiện quá nhiều công việc cùng một lúc

Khi người quản lý đảm nhiệm nhiều việc cùng một lúc, không những sức khỏe thể chất suy giảm mà chất lượng công việc cũng kém đảm bảo. Một người không thể làm tốt công việc khi ôm hết việc của nhiều người, hoặc nhiều ngày cùng lúc. Những lúc đó, sẽ không đủ sức lực, tâm huyết để làm được tất cả mọi việc. Chính vì vậy, điều cần thiết để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó là chia công việc cho những người khác. Đặc biệt trong một doanh nghiệp, điều này vô cùng quan trọng. Người quản lý phải là người có kỹ năng sắp xếp, phân chia công việc hiệu quả.

Không dành quyền ưu tiên

Khi đứng trước khối lượng công việc lớn, bạn sẽ không định hình được mình nên ưu tiên công việc nào trước, công việc nào nên làm trước... Và khi đó, có thể bỏ qua những đầu việc quan trọng và việc sắp đến hạn lại chưa hoàn thành. Còn những công việc không cần ưu tiên, không quan trọng, thì lại hoàn thành trước. Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn biết mức độ cần thiết giữa các công việc với nhau. Đó cũng chính là yêu cầu cần thiết để thực hiện thứ tự các công việc hợp lý.

Cần tránh những gì khi quản lý công việc dự án
Cần tránh những gì khi quản lý công việc dự án

Không lập danh sách các đầu việc cần thực hiện

Có thể trí nhớ bạn tốt, nhưng khi một khối lượng công việc lớn không kiểm soát được, bạn sẽ rất dễ bỏ quên nhiều công việc quan trọng. Không lên danh sách công việc cần phải làm, bạn sẽ khó hình dung cụ thể mình cần làm gì trong một khoảng thời gian bao lâu. Bạn cũng không thực hiện được thứ tự công việc khoa học, khiến cho công việc lộn xộn và mất cân bằng. Do vậy, việc lên danh sách, kế hoạch thực hiện từng công việc trước khi bắt tay vào thực hiện nó. 

►Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Phân chia công việc không hiệu quả

Người quản lý trong mỗi doanh nghiệp đều phải thực hiện việc phân chia, giao việc cho từng nhân sự. Đó là điều cần thiết, đòi hỏi tính khoa học, chính xác và cụ thể. Phân chia công việc cho từng bộ phận, các hệ thống nhân sự là yêu cầu rất quan trọng. Người quản lý phải nắm rõ được năng lực của từng người, đặc trưng từng bộ phận, hiểu rõ thời gian, số lượng công việc của từng nhân sự. Từ đó, việc phân chia công việc sẽ phù hợp và khoa học. Nếu bạn phân chia công việc không hiệu quả, quá trình thực hiện sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại. Có thể, có những nhân viên sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều việc, còn có những nhân sự lại vô cùng nhàn hạ.

Thời gian làm việc không được kiểm soát

Trong một doanh nghiệp, khi người quản lý giao việc cho nhân viên mà không kiểm soát, không đặt ra thời gian cho từng đầu việc cụ thể sẽ gây ra nhiều hậu quả và rủi ro. Việc kiểm soát thời gian làm việc của từng nhân viên và bản thân người quản lý khiến công việc được thực hiện trong một khung thời gian khoa học. Từ đó buộc phải đẩy nhanh tốc độ làm việc, tăng năng suất làm việc. Việc kiểm soát thời gian giúp bạn cắt giảm những khoảng thời gian lãng phí, không có ý nghĩa cho công việc.

Thời gian làm việc không được kiểm soát
Thời gian làm việc không được kiểm soát

Không sử dụng các công cụ quản lý

Khi số lượng công việc được tăng lên, số lượng nhân sự cũng nhiều dần. Việc phân công công việc, kiểm soát dự án, thời gian sẽ trở nên khó khăn, phức tạp hơn. Vì vậy, nhiệm vụ mà doanh nghiệp nên làm đầu tiên, chính là tìm kiếm và lựa chọn cho mình một công cụ quản lý công việc hiệu quả. Phần mềm quản lý công việc dự án chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Để có thể biết thêm những thông tin, tính năng nổi bật cũng như hiệu quả của phần mềm, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT 

Phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT được xây dựng dựa trên nền tảng 4.0. Áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị có kết nối internet là đã có thể quản lý công việc dự án mà không cần máy chủ, nhân viên IT…

Phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT
Phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT 

Ưu điểm của phần mềm quản lý công việc dự án

Lập danh sách, các công việc cần thực hiện theo thứ tự ưu tiên

Quản lý quy trình, tiến độ làm việc của toàn nhóm và cá nhân

Nhân viên có thể tự quản lý, nắm bắt công việc của chính mình

Tất cả nhân sự đều có thể xem được toàn bộ kế hoạch công việc trong tháng.

Tạo, quản lý các ca làm một cách linh hoạt. Cho phép nhân viên đăng ký các ca làm việc phù hợp

Giảm thiểu 90% giấy tờ, các đề xuất được phê duyệt ngay trên điện thoại.

Với phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT, giờ đây các nhà quản lý có thể nắm bắt, giám sát tất cả các dự án, công việc mọi lúc mọi nơi đồng thời đánh giá năng lực của nhân viên một cách công bằng nhất. 

Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án theo đặc thù doanh nghiệp

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về phần mềm quản lý công việc dự án và những lưu ý cần tránh khi quản lý mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn và doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp phần mềm phù hợp nhằm khắc phục khó khăn của doanh nghiệp .

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm khác, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT