Ứng dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có tốn kém không?

Ngày đăng 27-08-2022

Để đưa ra quyết định triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp, doanh nghiệp cần hiểu rõ về cách các chi phí hình thành. Với quy mô của mỗi doanh nghiệp, chi phí triển khai hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp bao nhiêu được xem là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 


Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hay còn được các coi là xương sống cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình khác nhau, ở nhiều quy mô khác nhau. Phần mềm này là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý các quy trình một cách hệ thống từ quá trình sản xuất, kiểm kê đến xử lý đơn hàng, bán hàng, kế toán. Nó cũng đồng thời hỗ trợ giám sát chặt chẽ các thông số về doanh thu, vật liệu, đơn hàng, nhân sự, góp phần gia tăng năng lực sản xuất. Điều tuyệt vời hơn là tất cả những điều kể trên, nếu thực hiện thủ công bởi con người sẽ vô cùng phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian. Trong khi, với sự tích hợp chặt chẽ nhiều tính năng ưu việt, phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp giảm thiểu tối đa các công việc thực hiện thủ công, tiết kiệm thời gian, công sức, hạn chế việc sai sót dữ liệu.

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả trong nhiều ngành công nghiệp từ sản xuất, bán lẻ, xây dựng, ngân hàng, dược phẩm, dầu khí, hóa chất, nông nghiệp, chăn nuôi,…

Trước đây, hầu như chưa có nhiều sự lựa chọn phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp thích hợp dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Họ không có đủ ngân sách hoặc trợ giúp kỹ thuật để kiến tạo những cơ sở hạ tầng cần thiết để áp dụng các giải pháp của ERP. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất khó để liên kết các mảng các bộ phận có liên quan đến nhau.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, một cánh cửa mới đã được mở ra với các doanh nghiệp nhỏ, cho phép họ tiến  nhanh hơn thông quan giải pháp phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Những dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, khối lượng các đầu việc phải xử lý sẽ gia tăng, số lượng nhân sự nhiều lên. Để xử lý các đầu việc và quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả sẽ tốn rất nhiều thời gian. Với việc tự động hóa các quy trình thủ công, phân bổ thời gian hiệu quả cho các đầu việc quan trọng, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp sẽ giúp đỡ doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong ngành.

Những dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Những dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm quản trị 

Khi doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý quá nhiều phần mềm riêng lẻ cho nhiều bộ phận, việc quản lý, trích xuất dữ liệu tốn quá nhiều thời gian hoặc việc tương tác với khách hàng không đem lại hiệu quả như mong đợi, bạn nên suy nghĩ đến việc sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

Các yếu tố đóng góp vào chi phí triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 

Quy mô doanh nghiệp và số lượng người dùng hệ thống 

Các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa với quy mô trung bình sẽ yêu cầu hệ thống phức tạp hơn so với công ty loại dịch vụ. Để chọn ra đâu là giải pháp tốt nhất dành cho doanh nghiệp mình, bạn phải tiến hành phân tích sâu các yêu cầu. Ngay cả các nhà cung cấp phần mềm cũng không thể cung cấp cho bạn mức giá chính xác nếu các yêu cầu về hệ thống của bạn chưa được làm rõ.

Số lượng dịch vụ của bên thứ ba 

Dịch vụ của bên thứ 3 có thể đóng góp vào khoảng 30 - 35% chi phí triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp. Dịch vụ của bên thứ ba để làm gì? Rất nhiều trong số chúng được thiết kế để nâng cao kinh nghiệm làm việc với phần mềm ERP, cũng như phù hợp với nhu cầu của ngành công nghiệp nhất định. Trên thực tế, đây là một tuyến đường thay thế để giúp doanh nghiệp chi tiêu ít hơn. Ngay khi khách hàng ERP nhận ra rằng họ có thể từ chối dịch vụ bảo trì từ nhà cung cấp, họ sẽ thấy thị trường bên ngoài đã tràn ngập dịch vụ hỗ trợ của bên thứ ba. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp bên thứ ba đang thực hiện công việc tốt hơn, nhanh hơn và trách nhiệm hơn.

Chi phí dịch vụ và phần cứng 

Dịch vụ hỗ trợ triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có giá trung bình trên thị trường là $ 100-$ 200. Và tất nhiên, phần mềm phải đảm bảo phần cứng đáp ứng được yêu cầu. Nếu công ty của bạn không thể trang bị nó, bạn có thể phải trả thêm từ $ 12.000 đến $ 50.000.

Các yếu tố đóng góp vào chi phí triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Các yếu tố đóng góp vào chi phí triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 

Phí Licence 

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giống như nhiều ứng dụng doanh nghiệp, thường không thể mua, nhưng được cấp phép sử dụng. Việc cấp phép có thể dành cho một công ty, một đơn vị cụ thể hoặc một số người dùng. Giấy phép phần mềm có thể là vĩnh viễn hoặc tạm thời. Một thỏa thuận bảo trì có thể cần thiết đối với việc cấp phép - để chi trả cho các hỗ trợ và cập nhật kỹ thuật. Thông thường bảo trì được định giá chiếm 1% chi phí giấy phép.

Loại hình triển khai 

Cho dù bạn chọn cài đặt dựa trên nền tảng đám mây hay triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp tại chỗ, mỗi loại đều ảnh hưởng đến chi phí theo cách riêng của nó. Hầu hết các hệ thống ERP trên nền tảng đám mây được bán trên cơ sở số user/tháng. Hệ thống On-Premise ERP ngược lại cần trả trước một khoản phí lớn, thanh toán 1 lần để trở thành chủ sở hữu hệ thống.

Chi phí bảo trì

Một trong những thực tế không mong đợi ít được các doanh nghiệp triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp biết đến là chi phí duy trì ERP thường vượt quá chi phí triển khai ban đầu. Khi các doanh nghiệp phát triển, mở thêm các chi nhánh mới, hợp tác với các đối tác thương mại mới hoặc có thể thuê ngoài một số công việc, v.v. Hệ thống quản trị doanh nghiệp buộc phải phát triển song hành cùng.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Tạm kết

Hiện nay, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.
 
 


Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT