Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý khách hàng?

Ngày đăng 16-10-2022

Hiện nay, việc ứng dụng các giải pháp phần mềm vào quá trình quản lý doanh nghiệp đã trở nên phổ biến. Phần mềm CRM ra đời đã đánh dấu tiến bộ trong chăm sóc khách hàng. Nhờ quá trình lưu trữ thông tin khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng nắm được thông tin, nhu cầu của khách hàng từ đó có những quyết định kịp thời, phù hợp mang lại lợi ích cho khách hàng, lợi nhuận nhuận cho doanh nghiệp. 


Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý?

Kiểm soát hiệu quả công việc 

Giao diện thân thiện, trực quan và hệ thống bảng biểu giúp người quản lý đo lường hiệu quả làm việc của các nhân viên. Không cần phải thực hiện bước thống kê, báo cáo, giải trình, người dùng vẫn nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Truyền thông hiệu quả

Với tệp khách hàng được hệ thống hóa kỹ càng, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiến hành hoạt động marketing hiệu quả như các chiến dịch sms marketing, email marketing, telesales…Đây là cách thức hiệu quả đem lại kết quả cho chiến dịch ra mắt các sản phẩm mới, chiến dịch tổ chức các sự kiện, tri ân tới khách hàng…Với phần mềm CRM doanh nghiệp dễ dàng thu thập mọi ý kiến phản hồi từ khách hàng, qua đó điều chỉnh chính sách sao cho phù hợp với khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý?
Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý?

Nắm bắt các đối tượng tiềm năng

Phần mềm CRM sẽ đảm bảo cho người dùng không bỏ sót bất kỳ đối tượng khách hàng nào. Khi nắm được khách hàng của doanh nghiệp đang ở mức độ quan tâm đến sản phẩm hay khi gặp bất kỳ vướng mắc ở giai đoạn nào, từ đó đưa ra chiến lược hợp lý.

Dữ liệu được sắp xếp linh hoạt

Thông tin các khách hàng được lưu trữ thông minh theo các phân loại, sắp xếp khác nhau. Ngoài ra phần mềm CRM còn có tính năng quản lý, kiểm soát dữ liệu, sản phẩm, đơn vị cung cấp với các tính năng như một phần mềm kế toán nhỏ.

Trong khi phần mềm CRM đã trở thành thuật ngữ quen thuộc trên thế giới thì ở Việt Nam việc ứng dụng hệ thống vẫn đem lại nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Nắm được những lợi ích của phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp tạo được thành công trong việc thiết lập các mối quan hệ với khách hàng, từ đó đưa thương hiệu đến với khách hàng dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Phần mềm CRM- Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp.

Để lựa chọn một giải pháp CRM phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, cần trả lời được những câu hỏi dưới đây: 

CRM giải quyết được vấn đề gì của doanh nghiệp?

Hầu hết các phần mềm CRM có thể giải quyết các vấn đề về việc quản lý khách hàng, quản lý hoạt động kinh doanh bán hàng, lưu trữ các dữ liệu doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải giải pháp CRM nào cũng tích hợp đầy đủ tính năng phù hợp mà doanh nghiệp cần như tạo lập báo cáo, trích dẫn email, sử dụng hình ảnh của công ty... Vì thế, để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất cần xác định rõ nhu cầu, mục đích sử dụng mà doanh nghiệp mình muốn hướng tới.

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp.
Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp.

Phần mềm CRM có hỗ trợ tùy biến?

Đối với những dữ liệu của khách hàng và thông tin công việc cụ thể được lưu trữ trên phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh được hay không? Đây là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn giải pháp CRM vì các thông tin và tiến độ công việc có thể cần phải bổ sung và thay đổi vì vậy nếu phần mềm CRM không hỗ trợ những tính năng trên thì cần xem xét nếu doanh nghiệp có ý định sử dụng.

Xem thêm: Phần mềm CRM giúp cải thiện trải nghiệp của khách hàng như thế nào?

CRM có tích hợp với các phần mềm không?

Phần mềm CRM mà doanh nghiệp lựa chọn cần sự liên kết với các ứng dụng khách nhau như email, nhằm tăng khả năng hỗ trợ cho công việc của bạn hơn.

CRM với tính năng tích hợp, đồng bộ hóa dữ liệu với các tính năng và ứng dụng khác vì vậy việc hệ thống hóa các quy trình làm việc, tổng hợp mọi tài liệu và thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Có thể tự động hoá các chu trình thủ công hay không?

Mục đích của việc sử dụng phần mềm CRM là lưu trữ thông tin nhanh và hiệu quả. Vì thế nếu các quy trình lưu trữ dữ liệu cần mất nhiều thời gian mà phải lưu thông tin bằng phương pháp thủ công thì hiệu suất, tiến độ công việc vẫn bị ảnh hưởng

Phần mềm CRM phải được tự động hóa bằng các trình lựa chọn sản phẩm, người thực hiện, thời gian triển khai và hoàn thành, tạo hóa đơn mua hàng cho khách… Điều này giúp cho quá trình lưu thông tin và làm việc hiệu quả hơn. 

Thông tin trên phần mềm CRM có dễ tra cứu?

Dữ liệu trên hệ thống CRM rất đa dạng vì vậy, để tìm kiếm, kiểm tra thông tin cần có những tính năng hỗ trợ nhanh chóng

ASOFT- CRM với tính năng tìm kiếm thông tin, người dùng có thể nhanh chóng tra cứu ra những thông tin mà bạn cần nắm bắt. Chỉ cần nhập từ khóa cần tra cứu và ấn lệnh tìm kiếm là tất cả thông tin bạn cần sẽ xuất hiện mà không cần tìm từng mục như cách lưu trữ thủ công.

Thông tin trên phần mềm CRM có dễ tra cứu?
Thông tin trên phần mềm CRM có dễ tra cứu?

ASOFT-CRM chính là giải pháp quản lý, chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp. Với hệ thống này bạn có thể lưu trữ, quản lý đồng thời theo dõi thông tin của khách hàng cùng với những tính năng hữu ích khác mà không phải phần mềm CRM nào cũng có thể cung cấp.

Xem thêm: Đơn giản hoá quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM

Tạm kết 

Giữa những lựa chọn phần mềm CRM đầy rẫy trên thị trường, doanh nghiệp cần tham khảo kỹ các chức năng cũng như chất lượng dịch vụ từ đơn vị cung cấp. Hy vọng, bạn sẽ tìm được cho mình một giải phấp phần mềm CRM tối ưu nhất, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.  Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT