Hiện đại hóa quá trình kinh doanh bằng phần mềm bán hàng

Ngày đăng 18-09-2022

Phần mềm bán hàng được xem là bước tiến vượt trội trong công nghệ bán hàng, đưa ngành bán lẻ phát triển lên một tầm cao mới. Nhờ ứng dụng các công cụ phần mềm, quá trình bán hàng được quản lý, điều chỉnh và kiểm soát tốt hơn. Việc quản lý bán hàng trên hệ thống được thực hiện hoàn toàn tự động, ít sai sót và tránh lãng phí tài nguyên cho các doanh nghiệp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về phần mềm bán hàng nhé.


Phần mềm bán hàng là gì? 

Phần mềm bán hàng là một hệ thống các giải pháp phần mềm giúp doanh nghiệp kinh doanh tự động hóa các quy trình thu thập dữ liệu cho các nhóm bán hàng. Phần mềm có khả năng ghi lại các hoạt động, thói quen, dữ liệu của khách hàng đồng thời theo dõi mọi quy trình liên quan đến bán hàng, phân phối và sản xuất… 

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì? 

Phần mềm này còn được xem là giải pháp dành cho ban quản lý, nhà lãnh đạo. Qua phần mềm nhà quản lý có thể xác định thời cơ bán hàng, cơ hội cải tiến cũng như kiểm soát nhóm bán hàng tốt hơn. Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nguồn nhân lực, tiền bạc, tăng doanh thu cho các nhà bán lẻ. 

Xem thêm: 6 bước ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý thời gian, năng suất

Đại diện bán hàng có thể quản lý lịch trình làm việc hàng ngày bằng việc tổ chức các cuộc gặp mặt với các khách hàng tiềm năng. Phần mềm bán hàng cung cấp các tính năng quản lý thời gian và năng suất làm việc như: Quản lý lịch, công cụ cộng tác, xác nhận quy trình làm việc, lưu trữ tài liệu, lập lịch tác vụ, theo dõi tác vụ.

Quản lý liên hệ

Toàn bộ cơ sở dữ liệu của khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ tự động, đội ngũ bán hàng có thể dùng các số liệu này phân tích và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. Các dữ liệu khách hàng như lịch sử cuộc gọi, thông tin liên hệ, hoạt động, thói quen, hành vi mua hàng,… cho đến thông tin cá nhân sẽ được lưu trữ. Các tính năng này bao gồm: 

Tính năng này hoạt động để duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng với chi tiết liên hệ, lịch sử cuộc gọi, theo dõi hoạt động và lịch sử liên hệ cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai. Các tính năng phụ để quản lý liên hệ bao gồm: Theo dõi hoạt động, ghi âm cuộc gọi, cơ sở dữ liệu liên hệ, lịch sử liên lạc. 

Phân tích dữ liệu

Nhân viên bán hàng có thể trực quan hóa các chiến dịch bán hàng thông qua các đồ thị và biểu đồ bằng các lọc dữ liệu bán hàng. Các dữ liệu như khách hàng tiềm năng, đường dẫn và tỷ lệ chuyển đổi sẽ được thực hiện qua các trang tổng quan. Phần mềm bán hàng cung cấp các tính năng phân tích như: Phân tích chiến dịch, lọc data, trực quan hóa data, báo cáo pipeline, báo cáo real time, dự báo sales.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Tính năng này giúp đại diện bán hàng xác định, tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt hơn. Tăng cơ hội bán hàng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại và khách hàng quen của doanh nghiệp. Phần mềm bán hàng mang đến các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng như: Phân bổ, nắm bắt đầu mối, tạo đầu mối, chăm sóc khách hàng.

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng
Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý cơ hội

Các đại diện bán hàng có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhằm theo dõi các cơ hội bán hàng tiềm năng thông qua việc: Quản lý đường ống, quản lý đơn hàng, quản lý bán giá, chương trình khuyến mãi. Các tính năng quản lý liên hệ, cơ hội bao gồm: Cài đặt/ Theo dõi Goal, quản lý order, quản lý pipeline, quản lý quote.

Tích hợp

Tính năng này giúp kết nối với các phần mềm khác có chức năng chuyên biệt như email, CRM, marketing, v.v. Đặc biệt tính năng này giúp bạn thu hẹp phạm vi sử dụng phần mềm, tăng hiệu quả và tránh lãng phí. Nếu bạn cần một công cụ với tính năng cụ thể khác, mà phần mềm quản lý bán hàng chưa được tích hợp thì bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp theo. Các chức năng phụ được tích hợp bao gồm: 

Tích hợp kế toán

API

Tích hợp CRM

Tích hợp email

Tích hợp di động

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

An toàn, bảo mật

Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng chính là khả năng bảo mật cao. Nhà quản lý và đại diện bán hàng có thể kiểm soát dữ liệu bán hàng một cách chặt chẽ. Các tính năng bảo mật của phần mềm bao gồm: Kiểm soát truy cập, cấp quyền dựa trên vai trò, đăng nhập một lần.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT

ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen và bắt đầu bán hàng. 

Giao diện bán hàng đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.

Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.

Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…

Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.

Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.

Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.

Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.

Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT
Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT

Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…

Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng thì ASOFT được coi là một sự lựa chọn tối ưu. 

Xem thêm: Vì sao danh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Tạm kết

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT