Lợi ích mà doanh nghiệp có được khi đầu tư vào phần mềm kế toán

Ngày đăng 29-07-2022

Trong thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ vào doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu. Phổ biến nhất phải nhắc tới việc ứng dụng phần mềm kế toán. Đây được xem như một giải pháp tối ưu trong việc theo dõi, đo lường và quản lý tình hình tài chính, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi đầu tư vào phần mềm kế toán


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa những sai sót. 

Phần mềm được tích hợp những chức năng như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, lên báo cao… một cách tự động, xử lý trong thời gian ngắn và có độ chính xác tuyệt đối

Đặc điểm của phần mềm kế toán
Đặc điểm của phần mềm kế toán

Hiện nay các phần mềm kế toán đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với những cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Vai trò của phần mềm kế toán

Trước hết, bộ phận kế toán cần được quan tâm vì chính kết quả làm việc của bộ phận này sẽ góp phần tạo nên hiệu quả làm việc cho quá trình ra các quyết định chiến lược của ban lãnh đạo. Cụ thể:

Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tài chính, kế toán của mình,

Giảm thời gian và thao tác trong các công đoạn nhập liệu, lưu chuyển chứng từ,

Kiểm soát tốt các hành động của kế toán theo thời điểm,

Giảm bớt nhân sự tham gia quá trình quản lý sẽ tiết kiệm được chi phí quản lý,

Giúp cho việc tính lương, thưởng sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.

Với những lợi ích này thì ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc đầu tư những phần mềm kế toán chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc. Còn vai trò của phần mềm kế toán thì ngày càng được nâng cao hơn với không chỉ các kế toán viên mà còn với cả các nhà quản lý.

Vai trò của phần mềm kế toán
Vai trò của phần mềm kế toán

►Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm kế toán trong kinh doanh nhà hàng

Lợi ích mà doanh nghiệp có được khi đầu tư vào phần mềm kế toán

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi muốn biết phần mềm kế toán mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, thì những điều sau đây sẽ giải đáp cho bạn những điều đó:

Thông tin chi tiết lớn hơn

Phần mềm kế toán theo dõi tất cả các giao dịch thành công và cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Việc soạn các báo cáo này theo cách thủ công là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng với sự hỗ trợ của phần mềm kế toán, doanh nghiệp có thể dự đoán xu hướng tài chính và đưa ra quyết định sáng suốt. Do đó, các công ty nhỏ hơn có thể dễ dàng cạnh tranh với các công ty lớn hơn bằng cách tận dụng tự động hóa.

Năng suất

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của việc áp dụng phần mềm kế toán là tăng năng suất kinh doanh. Khi quy trình được tự động hóa, phần mềm thu thập, phân tích và cung cấp những thông tin chi tiết có giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp đưa ra các quyết định tài chính thông minh hơn.

Bảo mật

Các giao dịch tài chính là cốt lõi của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào; nếu họ vô tình rơi vào tay kẻ xấu, thì mọi thứ sẽ trở thành một thảm kịch. Nhiều ứng dụng kế toán dựa trên đám mây áp dụng các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt để giữ an toàn cho dữ liệu tài chính. Họ sử dụng các phương pháp như mã hóa tài liệu, xác thực người dùng, ủy quyền và cung cấp sự bảo vệ như các tổ chức ngân hàng trực tuyến.

Dự báo chính xác

Một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm kế toán là nó phân tích các xu hướng và mô hình tài chính, từ đó đưa ra cái nhìn về hoạt động tài chính. Nếu không có phần mềm, thay vào đó sẽ mất khá nhiều thời gian để có được cái nhìn tổng quát về các mô hình tài chính.
Phần mềm cung cấp một bức tranh rõ ràng về các lĩnh vực cần đầu tư nhiều hơn và đồng thời hiển thị các bộ phận/lĩnh vực phát sinh chi phí lớn. Do đó, phần mềm tạo điều kiện để thực hiện các chiến lược thông minh hơn bằng cách phân tích cẩn thận các xu hướng và mô hình tài chính.

Minh bạch tài chính

Hệ thống tự động ngăn ngừa các sai sót trong tính toán phát sinh do sự can thiệp của con người. Kết quả của việc tính toán sai lầm, doanh nghiệp phải gánh chịu những tổn thất không thể bù đắp và từ đó dẫn đến khủng hoảng. Trong trường hợp của phần mềm kế toán, tất cả các tính toán được tự động hóa và do đó chiếm mức độ chính xác cao hơn.

Xem thêm: Top 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay

Tạm kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

ASOFT là phần mềm kế toán tối ưu dành cho các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán.Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Kế toán tài chính – Kế toán quản trị cho mọi loại hình doanh nghiệp áp dụng chế độ kế toán. 
 

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 
 

ASOFT đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán cho mọi loại hình doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực. Giúp kế toán dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, chi phí. Đồng thời, giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

Để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT