Mô hình phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hiệu quả tối ưu

Ngày đăng 09-12-2022

Hiện nay phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đang được ưa chuộng bởi lẽ việc quản lý chuỗi cửa hàng sao cho hiệu quả luôn là một bài toán khó dành cho các cấp quản lý. Số lượng sản phẩm gia tăng cộng với với nhu cầu từ nhiều địa điểm chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh.

Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, từ đó tăng doanh thu. Tuy nhiên, làm sao để cân bằng việc mở rộng chuỗi, đảm bảo doanh thu và giảm thiểu rủi ro hoạt động? Và đâu là mô hình phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hiệu quả? 

 


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?

Hiện nay, việc mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ đang rất phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề quản lý trở thành một bài toán khó cho các doanh nghiệp. Quản trị chuỗi bán lẻ có thể hiểu là hoạt động quản trị hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp, bao gồm các khâu như: quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa đầu vào và chăm sóc khách hàng... Và để quản lý chuỗi cửa hàng sao cho hiệu quả, doanh nghiệp cần hệ thống hóa mọi hoạt động kinh doanh trên nền tảng tập trung, nền tảng ấy chính là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là một hệ thống các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản trị vận hành hệ thống ngay cả khi người dùng không có mặt tại văn phòng. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu sẽ liên tục được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

►Xem thêm: Đâu là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được ưa chuộng nhất 2022

Thực trạng kinh doanh chuỗi bán lẻ ở Việt Nam

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn tham gia. Tuy nhiên, việc tham gia ồ ạt nhằm giành được lợi thế đi trước đã dẫn đến không ít các trường hợp thất bại khi vận hành.

Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu kế hoạch chỉn chu, bài bản khi bắt tay vào mảng kinh doanh và quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Một số vấn đề đang còn tồn đọng trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam hiện nay:

Sự thiếu nhất quán trong hoạt động kinh doanh

Thiếu liên kết trong các hoạt động ở cửa hàng

Chất lượng phục vụ tại các cửa hàng trong chuỗi khác nhau, không đồng đều

Tốn thời gian trong việc quản lý chấm công cho nhân viên

Cập nhật thông tin chậm đến nhân viên trong cửa hàng

Không cân bằng được khả năng tài chính

Không kiểm soát được chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường cũng như số lượng hàng hóa được phân bổ đồng đều đến từng cửa hàng

Bí kíp quản lý và sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hiệu quả

Đặt chất lượng sản phẩm lên đầu

Dù dịch vụ của bạn có tốt đến đâu, giá cả có rẻ như thế nào đi chăng nữa nhưng hàng hóa không có nguồn gốc, chất lượng kém sẽ khiến cửa hàng của bạn bị khách hàng xa lánh. Nhiều cửa hàng sụp đổ không phải do hệ thống yếu kém mà do không thu hút được khách hàng, lý do đến từ nguồn cung không đủ để duy trì, hàng hóa kém phong phú, chất lượng sản phẩm dịch vụ không đồng đều. Vì vậy, cần quan tâm đến việc cải thiện chất lượng sản phẩm để dữ chân khách hàng và duy trì uy tín doanh nghiệp. 

Quản lý tài chính

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là công cụ đắc lực giúp giải quyết những khó khăn này. Hệ thống có thể kiểm soát ngân sách thu chi của từng cửa hàng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra phần mềm còn tích hợp các tính năng tổng hợp, báo cáo chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng. Qua đó, đưa ra các phân tích, đánh giá và thay đổi kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp với từng chi nhánh.

Bí kíp quản lý và sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hiệu quả
Bí kíp quản lý và sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hiệu quả

Để quản lý tốt tài chính của một cửa hàng bán lẻ đã khó. Quản lý cả chuỗi cửa hàng lại càng khó khăn hơn nếu bạn thiếu kiến thức và không có cách quản lý phù hợp. Quản lý chuỗi cửa hàng theo các truyền thống, quản lý bằng sổ sách sẽ khiến các nhà bán lẻ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức. Từ đó người quản lý sẽ không thể kiểm soát hết được tài chính của cửa hàng mình.

Quản lý nhân sự

Khi có cả chuỗi cửa hàng thì việc quản lý nhân sự cũng là một vấn đề khó khăn đòi hỏi người quản lý phải có những kế hoạch bài bản, lâu dài.. Vì không phải lúc nào người điều hành, quản lý cũng có mặt tại cửa hàng để giám sát nhân viên. Vì thế không ít doanh nghiệp đã chịu thất thoát khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên.

Với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, bạn có thể quản lý hiệu quả bán hàng của từng nhân sự. Giám sát được mọi hoạt động của nhân sự mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Qua đó có thể nâng cao được năng lực, trách nhiệm của nhân viên.

Quản lý nguồn nguyên vật liệu

Một trong nhiều khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng là quản lý nguyên vật liệu. Nếu bạn không biết cách quản lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm của các chuỗi cửa hàng, thiếu tính đồng đều giữa các chi nhánh. Chẳng hạn như việc nguyên liệu thiếu không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hoặc thừa nguyên liệu dẫn đến thất thoát, thua lỗ trong bán lẻ.

Kho nguyên liệu sẽ được cập nhật nhanh, sát với thực tế nhờ có những chức năng thông minh mà phần mềm mang lại. Vậy nên nhân viên sẽ dễ dàng kiểm tra được số lượng hàng tồn, hàng nhập và hạn sử dụng của từng sản phẩm.

Ngoài ra phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hỗ trợ quản lý kho hàng đơn giản. Chỉ với những thao tác đơn giản, người quản lý có thể kiểm tra lượng hàng trong kho. Việc chuyển giao hàng hóa, sản phẩm giữa các cửa hàng không còn rắc rối, phức tạp mà trở nên dễ dàng hơn.

Chăm sóc khách hàng

Khi mới kinh doanh rất ít các chủ cửa hàng cửa hàng quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Họ không chú ý đến các chương trình chăm sóc khách hàng. Một phần vì họ không biết cách thu thập, quản lý thông tin khách hàng như thế nào cho hiệu quả, hợp lý. Hiện nay đa số khách hàng thích được quan tâm trong ngày đặc biệt, chỉ cần có một món quà nhỏ hay một lời chúc ý nghĩa. Việc đó sẽ không phải là nỗi lo của bạn và doanh nghiệp vì đã có sự trợ giúp của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.

Lựa chọn phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm ẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng.

►Xem thêm: ASOFT POS- Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.  Khác biệt với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT sẽ mang đến những cơ sở dữ liệu tin tức một cách nhanh chóng, tức thời với độ chính xác tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu đó và xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp nhất. Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

Việc quản lý bằng phần mềm sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ mang lại: 

Tính năng quản lý chuỗi cửa hàng của phần mềm ASOFT

Quản lý, theo dõi hoạt động kinh doanh

Quản lý nhân viên theo từng ca làm việc, nhân viên fulltime.

Quản lý những sản phẩm tồn kho

Tích hợp báo cáo doanh thu bán hàng, danh sách thu chi… theo ngày, tháng, năm.

Tính năng quản lý chuỗi cửa hàng của phần mềm ASOFT
Tính năng quản lý chuỗi cửa hàng của phần mềm ASOFT

Chỉ phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT, bạn có thể nắm toàn bộ hoạt động của các chuỗi cửa hàng trong tay, nhằm hạn chế mọi rủi ro và bất cập phát sinh trong quy  trình vận hành. Bên cạnh đó, dựa trên các báo cáo trực quan, cụ thể, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sẽ tránh được tình trạng thất thu mà không rõ nguyên nhân, mọi hoạt động kinh doanh được hiển thị công khai, rõ ràng trên một nền tảng duy nhất, đảm bảo tính đồng bộ và minh bạch trong kinh doanh

►Xem thêm: Thời điểm thích hợp để triển khai phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Tạm kết: 

Hy vọng với những thông tin mà ASOFT chia sẻ, quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hợp lý. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ của ASOFT, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASÒT qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT