Những điều cần biết khi sử dụng phần mềm bán hàng

Ngày đăng 17-07-2022
Trong thời đại công nghệ lên ngôi, phần mềm bán hàng đã trở thành một công cụ trợ giúp đắc lực dành cho doanh nghiệp và các cửa hàng bán buôn, bán lẻ ở mọi ngành nghề. Vậy nhưng trên thị trường hiện đang có quá nhiều phần mềm, ứng dụng bán hàng khác nhau, khiến các chủ shop bối rối không biết nên chọn phần mềm bán hàng nào. Bài viết này của Tinai sẽ điểm qua 4 phần mềm bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay để giúp các chủ shop đưa ra lựa chọn phù hợp.


Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là công cụ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kho, công nợ, thu chi,…của doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Phần mềm được xây dựng với những công nghệ mới nhất dựa trên tiêu chí đơn giản, thân thiện với người dùng nên dù không biết nhiều kiến thức chuyên sâu về máy vi tính và kế toán nhưng bạn vẫn có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng chỉ trong 5 phút.
 

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng có thể áp dụng cho các loại hình kinh doanh như quản lý siêu thị, chi nhánh, chuỗi cửa hàng, các loại hình doanh nghiệp khác nhau thương mại, dịch vụ và sản xuất.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Các chức năng chính của phần mềm bán hàng

Quản lý sản phẩm thông minh

– Phần mềm hỗ trợ nhập liệu sản phẩm bằng nhiều phương pháp khác nhau, giúp thao tác nhanh gọn và tiện dụng cho khách hàng

– Nhập liệu đơn giản

– Nhập liệu đầy đủ

– Import sản phẩm bằng file excel cho phép cập nhật các sản phẩm với số lượng rất lớn (lên tới 500 bản ghi/ lần chỉ trong vòng 5 phút).

– Nhập liệu sản phẩm kèm ảnh

– Quản lý sản phẩm chi tiết, thông minh, tích hợp nhiều tính năng khác ngay tại trang chi tiết sản phẩm.

– Cập nhật giá nhập, giá bán của từng sản phẩm (hỗ trợ nhập/xuất bằng file excel/pdf)

– Quản lý hàng bán trả lại

– Trực tiếp quan sát được số lượng tồn kho theo từng sản phẩm

– Quản lý số lượng cảnh báo nhập hàng

– Phần mềm hỗ trợ liên kết với các cửa hàng trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (vd: Lazada, shopee,…) để quản lý các đơn hàng online

– Hỗ trợ quản lý và in mã vạch sản phẩm

– Hỗ trợ quản lý và in nhãn sản phẩm

– Biểu đồ thể hiện số lượng, tình trạng bán hàng theo từng sản phẩm.

– Quản lý tổng chi phí
 

Phần mềm bán hàng giúp quản lý sản phẩm một cách thông minh
Phần mềm bán hàng giúp quản lý sản phẩm một cách thông minh

Linh hoạt trong quản lý kho hàng

– Cho phép nhập, xuất, chuyển kho hàng hóa theo nhiều kiểu, loại khác nhau.

– Hỗ trợ quản lý kho với nhiều địa điểm

– Quản lý danh sách nhà cung cấp

– Quản lý công nợ với nhà cung cấp (đã thanh toán/chưa thanh toán/thanh toán một phần)

– Kiểm soát hàng lỗi, mất mát, hư hỏng.

– Nghiệp vụ kiểm hàng trong kho đơn giản với hệ thống tự động bù trừ và cân bằng hàng hóa.

– Cho phép sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho hàng.

– Quản lý xếp dỡ hàng hóa, thời gian chuyển kho hàng hóa.

– Hỗ trợ chức năng tải về theo định dạng excel/pdf

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Quản lý bán hàng tiện ích

Ngoài các đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần mềm bán hàng còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp có quy mô lớn có nhiều chi nhánh nhiều địa điểm. Với mỗi chi nhánh có giá hàng khác nhau cũng có thể tích hợp chung trên phần mềm.

– Phần mềm bán hàng có hỗ trợ bán theo sản phẩm

– Lưu nhân viên bán hàng/kĩ thuật

– Lưu thông tin khách hàng, check lịch sử mua hàng

– Khai báo hình thức thanh toán nhanh chóng – phần mềm quản lý bán hàng có kết nối với phần quản lý thu chi và công nợ

– Quản lý giao hàng

– Phần mềm bán hàng có hỗ trợ chuyển từ đơn đặt hàng online thành phiếu bán lẻ

– Có cung cấp đầy đủ thông tin trên hoá đơn

– Có liên kết với thu chi và công nợ khách hàng

– Có thể tìm kiếm hoá đơn liên cửa hàng

– Thao tác đổi trả hàng dễ dàng

– Có thể trả hàng mà không cần hoá đơn mà chỉ cần thông tin khách hàng

Quản lý khuyến mãi, tích điểm

– Chương trình khuyến mãi được áp dụng tự động theo các mức độ ưu tiên đã cài đặt trước đó. Khuyến mại không giới hạn số lượng

– Tích điểm theo nhiều phương thức như: Tặng tiền tích lũy, Tặng điểm, Trừ điểm, Trừ tiền tích lũy,…

quản lý khuyến mãi, tích điểm
Quản lý khuyến mãi, tích điểm

Chăm sóc khách hàng hiệu quả.

– Quản lý danh sách khách hàng với các thông tin chi tiết.

– Doanh nghiệp tự động quy chuẩn cấp độ khách hàng.

– Phát hành thẻ khách hàng, cấp độ khách hàng và tạo ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng.

– Cài đặt gửi SMS và email tự động để chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của nhân sự

– Đánh giá được năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên.

– Theo dõi nhân viên sát sao mọi hoạt động của nhân viên chỉ thông qua một vài lần click chuột đơn giản.

Hệ thống báo cáo cụ thể

– Cung cấp hệ thống báo cáo theo thời gian thực tại thời điểm truy cập và thời điểm thao tác.

– Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, cụ thể mà không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác tính toán nào.

– Báo cáo tổng hợp xuất tồn kho, báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo tình hình thu chi công nợ…

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Tạm kết: 

Bài viết là tổng hợp những thông tin về phần mềm bán hàng mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để có cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm HRM này sẽ không làm bạn thất vọng. 


Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT