Những điều cần tránh khi ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Ngày đăng 12-09-2022

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là hệ thống các giải pháp công nghệ hữu hiệu và cần thiết để người kinh doanh quản lý cửa hàng tốt cửa hàng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ để bạn lựa chọn. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến người dùng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được đánh giá cao nhất về tính năng và chất lượng dịch vụ triển khai, hỗ trợ.


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thực chất là một hệ thống các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm quản lý bán lẻ sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản trị vận hành hệ thống ngay cả khi chủ doanh nghiệp không có mặt tại văn phòng. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý bán lẻ hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu liên tục được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như nào?
Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ như thé nào?

Hiện nay, việc mở rộng các chuỗi cửa hàng bán lẻ đang rất phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của 1 chuỗi các cửa hàng thì vấn đề quản lý trở thành một bài toán khó cho các doanh nghiệp. Quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể hiểu là hoạt động quản trị hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp, bao gồm các khâu như: quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa đầu vào và chăm sóc khách hàng... Và để quản lý chuỗi cửa hàng sao cho hiệu quả, doanh nghiệp cần hệ thống hóa mọi hoạt động kinh doanh trên nền tảng tập trung, nền tảng ấy chính là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Cần tránh những điều gì khi triển khai phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Lựa chọn phần mềm không phù hợp với ngành nghề kinh doanh

Sai lầm này thường gặp nhất với ngành F&B, vì quy trình vận hành của ngành này khác với các ngành bán lẻ khác như thời trang, nông sản, tạp hóa,... Bạn nên lựa chọn những phần mềm tối ưu cho hoạt động của doanh nghiệp, qua đó làm giảm thiểu rủi ro trong việc quản trị.

Các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ từ khâu order đồ cho tới khâu bếp mà không xảy ra gian lận không đáng có.

Tham khảo nguồn thông tin không chính xác

Phần lớn các chủ cửa hàng thường tham khảo các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

từ các nhà cung cấp máy tính. Mặc dù các chuyên gia tư vấn máy tính am hiểu về các thiết bị phần cứng và hệ thống mạng, tuy nhiên không nắm được các đặc thù của ngành bán lẻ và tính năng của các phần mềm quản lý bán hàng, dẫn tới việc có những tư vấn không chính xác. Mỗi loại hình bán lẻ có những đặc thù và nhu cầu riêng, do đó nếu lựa chọn sai phần mềm, bạn sẽ lãng phí một khoản đầu tư vô ích và ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng trong tương lai dài.

Lựa chọn phần mềm không phù hợp với quy mô cửa hàng

Có cửa hàng bé lại mua phần mềm lớn với hàng tá tính năng không cần thiết, có những cửa hàng lớn, mô hình cồng kềnh nhiều chi nhánh lại tiết kiệm mua phần mềm ít tính năng. Tới lúc số lượng khách hàng lớn, phần mềm yếu, lỗi hệ thống, thao tác chậm bạn mới thấy hậu quả của việc lựa chọn phần mềm không phù hợp mang lại phiền phức như thế nào.

Cần tránh những điều gì khi triển khai phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Cần tránh những điều gì khi triển khai phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Chỉ quan tâm tính năng mà thiếu để ý về dịch vụ

Bạn không chỉ mua phần mềm mà còn mua các dịch vụ đi kèm với phần mềm. Trên thực tế, các dịch vụ này cũng quan trọng không kém chất lượng của các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, vì sau khi mua phần mềm, bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào công ty phần mềm về việc đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật phiên bản mới và tư vấn thiết bị phần cứng. Nhiều khách hàng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đã không quan tâm lựa chọn nhà cung cấp uy tín, dẫn tới những khó khăn trong quá trình triển khai áp dụng, không nhận được hỗ trợ kịp thời làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Không dùng thử mà quyết định mua ngay theo review của mọi người

Nhiều chủ cửa hàng quyết định mua sản phẩm theo cảm tính, dù được dùng thử miễn phí nhưng lại không dùng cảm nhận bản thân để quyết định mà vội vàng mua luôn sau khi nghe bạn bè review đánh giá tốt.

Nghe theo review từ người quen bạn bè vẫn là cách lấy được tin tưởng cao nhất, tuy nhiên đánh giá chủ quan từ người khác chưa chắc đã phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. 1. 

Mua các thiết bị phần cứng trước

Đa phần các chủ cửa hàng sau khi mua đầy đủ các thiết bị phần cứng như máy tính, máy in máy quét mã vạch… mới tính tới chuyện tìm mua phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp. Tuy nhiên, đây là một sai lầm rất lớn vì:

Mỗi phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đều có yêu cầu về thiết bị phần cứng và hệ thống điều hành riêng. Ví dụ, về phiên bản Windows, một số phần mềm sẽ yêu cầu phiên bản Unix, số khác yêu cầu phiên bản Linux. Thêm vào đó, mỗi phần mềm sẽ tương thích với một số thiết bị phần cứng nhất định như máy in, máy scan, két đựng tiền, đầu đọc thẻ…

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Gợi ý phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ theo đặc thù doanh nghiệp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm ẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT mang lại: 

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của cửa hàng chính xác hơn và giảm thất thoát.

Tích hợp tính năng quản lý kho hàng hiệu quả.

Tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý nhân sự như: chấm công, hoa hồng, lương thưởng, hệ thống báo cáo minh bạch và khoa học.

Mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng đều được đồng bộ trên hệ thống

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ cho phép chủ doanh nghiệp phân quyền sử dụng cho nhân sự theo vị trí và phòng ban.

Phần mềm có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các đối tác vận chuyển và app giao hàng, web bán hàng…

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT là giải pháp quản lý nhanh chóng và hiệu quả

Việc quản lý thành công các chuỗi cửa hàng bán lẻ  là 1 bài toán khó mà không phải ai cũng làm được. Vậy nên phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT ra đời là cứu cánh hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp.Việc sở hữu một hệ thống phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh chính là cách quản lý hiệu quả nhất. Giải quyết được toàn bộ khó khăn của bài toán quản lý chuỗi cửa hàng.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tạm kết: 

Thông qua bài viết trên đây, ASOFT đã cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi bán lẻ phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

BAN BIÊN TẬP ASOFT