Phần mềm bán hàng hiệu quả cần phải có những tính năng nào?
Với nhiều các tính năng ưu việt và tiện lợi, phần mềm bán hàng đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn để tăng hiệu quả việc quản lý các hoạt động bán hàng. Thế nhưng hiện nay, giữa hàng trăm các loại phần mềm bán hàng khác nhau trên thị trường, liệu bạn đã biết nên chọn phần mềm quản lý bán hàng với những chức năng và đặc điểm nào chưa? Cùng tìm hiểu lợi ích và chức năng cần phải có của một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây nhé.
Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là những hệ thống cho phép giám đốc kinh doanh nắm được thông tin chi tiết hơn về các KPI về bán hàng của doanh nghiệp, biết được kết quả bán hàng và khả năng đạt chỉ tiêu bán hàng của từng nhân viên bán hàng theo thời gian thực. Phần mềm quản lý bán hàng cũng cho phép kiểm soát chỉ tiêu quan trọng về các cuộc gọi bán hàng như thời gian gọi điện trung bình, số lượng cuộc gọi hàng ngày của mỗi nhân viên, từ đó tối ưu hóa quy trình bán hàng để đạt doanh thu tối đa.
Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp với hệ thống báo cáo bán hàng hoặc các giải pháp về chăm sóc khách hàng. Ứng dụng phần mềm bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?
Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm bán hàng?
Phần mềm bán hàng giúp thu thập và ghi lại các mô hình dữ liệu bán hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí, giảm thiểu khối lượng công việc cho nhân viên và giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và theo dõi bán hàng.
Thông qua dữ liệu được tổng hợp và phân tích từ phần mềm, các nhà quản lý cũng có thể nắm được tốt hơn tổng quan hoạt động bán hàng, từ đó lên kế hoạch kinh doanh phù hợp tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực, đồng thời kịp thời nắm bắt các cơ hội để thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm bán hàng?
Bởi vậy, lựa chọn sử dụng phần mềm bán hàng chính là một giải pháp hiệu quả để vận hành doanh nghiệp một cách bài bản và hiệu quả hơn. Mỗi doanh nghiệp dù là bất kỳ quy mô nào cũng đều nên tìm một phần mềm phù hợp và sử dụng bổ sung để quản lý hoạt động bán hàng của mình.
Lợi ích của phần mềm bán hàng
Tiết kiệm thời gian của phần mềm quản lý bán hàng.
Tiết kiệm chi phí của phần mềm quản lý bán hàng.
Quản lý chuyên nghiệp, nhanh chóng của phần mềm quản lý bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng.
► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS
Các tính năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Quản lý sản phẩm
Cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng.
Khối lượng lưu trữ data khủng.
Tra cứu dễ dàng.
Tự động cập nhật mã sản phẩm.
Kiểm soát hàng lỗi, hỏng, mất mát
Kiểm tra các chương trình khuyến mại sản phẩm.
Quản lý danh mục, sản phẩm liên quan.
Đồng bộ sản phẩm với các kênh bán hàng online: Shopee, Lazada, Vatgia, Adayroi...
Các tính năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Quản lý kho hàng
Quản lý nhận và trả hàng.
Quản lý điều chuyển hàng giữa các kho trong chuỗi
Đính kèm các hình ảnh chứng từ lên các phiếu xuất nhập kho
Dùng máy quét mã vạch
Kiểm kho theo sản phẩm/danh mục/toàn bộ
Check số lượng sản phẩm tồn kho
Theo dõi sản phẩm một cách chi tiết
Đưa ra thông báo nhâp hàng khi số lượng trong kho đến mức giới hạn.
Quản lý bán hàng tại cửa hàng
Kiểm tra số lượng tồn kho của sản phẩm khi bán hàng
Hỗ trợ cả bán buôn, bán lẻ
Bán hàng, trả hàng bằng đầu đọc mã vạch tiện lợi và nhanh chóng.
Kết nối máy in, két tiền tự động
Tính doanh số
Hỗ trợ khi chuyển đơn hàng online sang phiếu bán lẻ
Cập nhật thông tin khách hàng
Tự động tính chiết khấu
Tự động báo quà tặng kèm theo sản phẩm
Tự động tích lũy điểm
►Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn
Quản lý đơn hàng online
Đồng bộ đơn hàng từ website
Tự động tính phí vận chuyển
Không làm sót đơn hàng
Cập nhật trạng thái đơn sản phẩm liên tục
Thông báo trạng thái còn/hết
Tổng hợp số lượng hàng cần lấy
Quản lý tiếp nhận hàng chuyển hoàn chống thất thoát
Cập nhật trạng thái đơn sản phẩm liên tục
Quản lý chăm sóc khách hàng
Tổng hợp lịch sử mua hàng của khách hàng từ các kênh bán hàng
Phân nhóm khách hàng
Lưu lịch sử khách hàng đã mua sản phẩm
Gửi email/SMS ngay sau khi mua hàng/đặt hàng/báo đơn hàng đang giao
Gửi email/SMS thông báo khuyến mại/chúc mừng sinh nhật/lên hạng thẻ
Quản lý khuyến mãi tích điểm
Auto cài đặt chương trình chiết khấu.
Tích điểm theo hóa đơn/theo danh mục
Tự động tính hoa hồng bán hàng
Quản lý đại lý
Tạo phiếu xuất - bán giữa 2 đơn vị
Tự động nhập liệu lại dữ liệu sản phẩm
Tự động tính doanh số
Tính toán doanh thu
Độc lập về các chương trình khuyến mãi, tích điểm giữa các đơn vị.
► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS
Tạm kết:
Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.
Ban Biên Tập ASOFT