Phần mềm bán hàng nào phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày đăng 11-07-2022
Phần mềm bán hàng là một giải pháp công nghệ hiệu quả, ra đời nhằm khắc phục những khó khăn trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của phần mềm bán hàng. Đồng thời, nếu doanh nghiệp đang loay hoay không biết lựa chọn phần mềm bán hàng nào phù hợp thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. 


Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là một giải pháp công nghệ mà ở đó tập hợp các công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng một cách hiệu quả. Phần mềm được tích hợp các chức năng quan trọng, bao gồm mọi phân đoạn trong kinh doanh như: Quy trình nhập hàng, quản lý số lượng hàng hóa, quản lý kho, kiểm soát số lượng hàng hóa trả về, quản lý nhân viên cũng như chăm sóc khách hàng… 
 

Phần mềm bán hàng mang đến những lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp
Phần mềm bán hàng mang đến những lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp

Khi sử dụng phần mềm bán hàng, người quản lý sẽ nắm bắt và kiểm soát quá trình kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhanh chóng dễ dàng, bởi phần mềm cho phép người dùng truy cập và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Từ đó, có những tính toán kịp thời, điều chỉnh và thay đổi sao cho doanh nghiệp phát triển tốt nhất. 

Xem thêm :8 Kỹ năng bán hàng thành công.

Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng?

Trong quá trình số hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, sự cạnh tranh trong thị trường kinh doanh đang dần trở nên phức tạp và khó khăn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó việc quản lý quá trình bán hàng sao cho hiệu quả là một bài toán khó khiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đau đầu.

Chính vì thế, những giải pháp về phần mềm là một lựa chọn cấp thiết. Dưới đây hững lý do mà mỗi doanh nghiệp nên sử dụng công cụ quản lý bán hàng: 

Tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực cho doanh nghiệp

Phần mềm giúp người quản lý kiểm soát đầy đủ các thông tin về sản phẩm, kho hàng, nhân viên và khách hàng.

Tự động lập hóa đơn, in xuất hóa đơn hoặc phiếu xuất hàng, người dùng sẽ không còn phải tốn thời gian và sợ sai sót trong khi lập hóa đơn nữa.

Tính toán công nợ, tồn kho và doanh số bán hàng theo từng ngày một cách chính xác

Giao dịch và liên hệ với khách hàng nhanh chóng

Tìm kiếm thông tin sản phẩm nhanh chóng, chỉ cần quét mã để kiểm hàng

Cân đối thu chi, quản lý dòng tiền hiệu quả.

Quản lý, kiểm soát quá trình thu ngân, tránh sai sót, thất thoát 
 

Phần mềm bán hàng là giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp trong kinh doanh
Phần mềm bán hàng là giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp trong kinh doanh

Những lưu ý chọn phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm bán hàng mang có những chức năng quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trong hoạt động kinh doanh mua bán. Tuy nhiên,  để đáp ứng được cả một quá trình kinh doanh cũng như thời gian sử dụng lâu dài, phần mềm cần có những đặc điểm cơ bản dưới đây: 

Tốc độ hoạt động và tính ổn định của phần mềm

Rất nhiều phần mềm bán hàng hiện nay có dấu hiệu vận hành chậm hơn sau một vài năm sử dụng. Vậy nên để tránh những bất tiện khi đưa vào hoạt động, doanh nghiệp cần lưu ý đến yếu tố này trong việc lựa chọn. Cụ thể, bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm chứng minh tốc độ hoạt động cũng như tính ổn định của phần mềm, để tránh xuất hiện lỗi, làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành và tránh được những sai sót dữ liệu. 

Thao tác đơn giản, giao diện dễ nhìn 

Giao diện phần mềm bán hàng đơn giản, dễ nhìn khiến cho mọi đối tượng người dùng đều có thể thao tác một cách dễ dàng. Với những tác vụ đơn giản, cùng một hệ thống đơn giản khiến cho người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng, hiệu quả công việc được đảm bảo.  

Phần mềm bán hàng được tích hợp đầy đủ tiện ích

Khi lựa chọn phần mềm bán hàng, bên cạnh những tiện ích bắt buộc mà doanh nghiệp cần có, bạn phải lưu ý đến những tiện ích khác kèm theo. Khi sử dụng phần mềm một thời gian dài, người quản lý bắt buộc phải thực hiện nhiều thao tác hơn, điều này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức nếu như phần mềm không có sẵn những tiện ích bổ trợ. 
 

Những tính năng tuyệt vời của phần mềm bán hàng
Những tính năng tuyệt vời của phần mềm bán hàng

Khả năng bảo mật cao

Việc rò rỉ thông tin của doanh nghiệp là điều tối kỵ và không ai mong muốn xảy ra. Một phần mềm bán hàng thiếu chất lượng sẽ dễ dàng xảy ra rủi ro này. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một giải pháp và hướng đi phù hợp, vừa gia tăng lợi nhuận, phát triển cho doanh nghiệp, vừa tránh được những rủi ro không đáng có.  

Chất lượng bảo hành tốt

Hãy tham khảo thông tin và hỏi kỹ nhà cung cấp phần mềm bán hàng thông tin về thời hạn bảo hành phần mềm và yêu cầu họ ghi rõ trong hợp đồng giao dịch phần mềm.  

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Chức năng nổi bật của phần mềm bán hàng ASOFT

Quản lý số lượng hàng hóa một cách chi tiết, chính xác tuyệt đối

Quản lý kho nhanh chóng, dễ dàng tra cứu

Tự động báo cáo tình trạng hàng hóa đầy đủ

Quản lý à theo dõi quá trình bán hàng của  nhân viên bán hàng.

Lập và quản lý những đơn giao hàng

Chăm sóc khách hàng.

Lợi ích của phần mềm bán hàng ASOFT

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp

Quản lý chuyên nghiệp, nhanh chóng, tạo nên tính ổn định, chặt chẽ trong kinh doanh

Phần mềm bán hàng tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng.
 

Phần mềm bán hàng ASOFT là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm bán hàng ASOFT là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
 

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Tạm kết:

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm bán hàng mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT