Phần mềm bán hàng phù hợp cho kinh doanh bán lẻ

Ngày đăng 29-08-2022

Không chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần phải sử dụng phần mềm bán hàng mà cả doanh nghiệp vừa và nhỏ đều cần ứng dụng phần mềm này vào việc kinh doanh nhằm tăng hiệu quả công việc. Hiện nay có quá nhiều phần mềm xuất hiện trên thị trường khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn bởi chất lượng các phần mềm rất khác nhau. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả và phù hợp nhất.


Đặc điểm của phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng là một giải pháp công nghệ giúp người bán hàng quản lý doanh nghiệp của họ một cách đơn giản hơn, hiệu quả và chính xác hơn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên, tránh lỗi trong quá trình bán hàng.

Phân loại phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng thường được phân loại theo ba tiêu chí:

Một là, căn cứ vào các đặc điểm của phần mềm quản lý việc bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến.

Hai là dựa trên chi phí, có những phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí và trả phí.

Ba là dựa vào tên nhà cung cấp, phần mềm được đặt theo tên của nhà cung cấp. 

Đặc điểm của phần mềm bán hàng
Đặc điểm của phần mềm bán hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng

Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý nhân sự trong doanh nghiệp bán lẻ

Giúp kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên để đảm bảo hiệu suất công việc tối ưu.

Tránh phạm vào những sai sót trong quá trình bán hàng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như nào?

Các phần mềm bán hàng hiện nay được phân chia thành rất nhiều loại. Có những phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, miễn phí rất khác nhau. Đương nhiên về cách sử dụng thì các doanh nghiệp nhỏ cần phải căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình để đánh giá, lựa chọn phần mềm sao cho thực sự phù hợp. Còn với cách sử dụng chi tiết thì nếu như các bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp tức là có trả phí sẽ có đội ngũ kỹ thuật của đơn vị cung ứng hỗ trợ trực tiếp từng bước một.

Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như nào?
Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như nào?

Còn nếu sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tự nghiên cứu cách dùng theo từng nền tảng khác nhau. Dù quy mô doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp do các đơn vị uy tín cung cấp. Như vậy ngay cách sử dụng cũng sẽ được hướng dẫn một cách hiệu quả, hơn thế các đơn vị cung ứng còn đưa ra những lời khuyên rất hữu ích cho quá trình cài đặt, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả như mong muốn.

 ► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Phần mềm bán hàng mang đến những chức năng gì?

Theo các số liệu nghiên cứu thì có đến 27% nhân viên bán hàng mất tối thiểu 1 tiếng để nhập dữ liệu hàng ngày. Đây là con số không hề nhỏ và với khoảng thời gian này, nhân viên bán hàng có thể làm được nhiều việc khác để hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thay bằng việc nhập liệu thủ công, phần mềm quản lý sẽ giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất. Nhờ đó tiết kiệm được tối đa sức người lẫn sức của bởi tiền công nhân viên ngày càng tăng cao.

Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp khi việc kinh doanh ngày càng mang tính cạnh tranh. Điều này là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn, từ đó nâng cao năng suất và thu nhập.

Quản trị dữ liệu theo thời gian thực

Một trong những chức năng chính và cơ bản của phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là quản trị dữ liệu trên cùng hệ thống theo thời gian thực. Đây là chức năng rất hữu ích, giúp việc theo dõi và kiểm tra tình hình mua bán dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin, nghiệp vụ bán hàng sẽ được tự động tính toán, đồng bộ và thể hiện rõ ràng nên rất thuận tiện.

Phân quyền nội bộ một cách đơn giản

Tính năng phân quyền nội bộ trong phần mềm bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ rất quan trọng, giúp tối ưu bảo mật thông tin cho doanh nghiệp. Với tính năng này, nhân viên khi được trao quyền từ lãnh đạo sẽ được chỉnh sửa các thông tin trong giới hạn cho phép.

Tức là, có những thông tin nhân viên có quyền được tham gia và cũng có những thông tin chỉ có người lãnh đạo mới có quyền đó mà nhân viên thì không. Nhờ vào tính năng này trong phần mềm bán hàng doanh nghiệp nhỏ, người lãnh đạo có thể nắm bắt được lịch sử chỉnh sửa và bảo mật thông tin dữ liệu cho mình.

Quản lý từ xa

Một phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ cần có tính năng quản lý từ xa, giúp người lãnh đạo có thể nắm bắt tình hình mua bán mọi lúc mọi nơi. Các thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng, thường xuyên, từ đó người dùng có thể quản lý mọi việc mà không cần phải đến tận nơi cửa hàng.

Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp hàng đầu trong kinh doanh bán lẻ

ASOFT là một trong những phần mềm bán hàng được đánh giá cao và được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Phần mềm cũng được xem như một giải pháp toàn diện về bán hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi sự kết hợp giữa nền tảng marketing và bán hàng.

 

Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp hàng đầu trong kinh doanh bán lẻ
Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp hàng đầu trong kinh doanh bán lẻ

Phần mềm có khả năng phân tích đồng thời tìm ra thời điểm khách hàng có thể tương tác, từ đó các nhân viên bán hàng sẽ có những chính sách chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Phần mềm có khả năng tự động thông báo về ngay khi khách hàng tiềm năng truy cập và quan tâm đến sản phẩm, giúp nhân viên tạo cuộc trò chuyện trực tiếp với khách mọi thời điểm, giảm đi thời gian tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT