Phần mềm bán hàng tốt nhất cho chuỗi bán lẻ

Ngày đăng 16-12-2022

Việc ứng dụng phần mềm bán hàng vào kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí cho các khâu về quản lý con người cũng như quản lý tài sản bằng việc sử dụng các hình thức ghi chép tay thiếu khoa học và mất thời gian như trước kia. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng thành công và lựa chọn được một phần mềm bán hàng phù hợp. Cùng tìm hiểu thông tin về phần mềm bán hàng thông qua bài viết dưới đây nhé. 


Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là hệ thống ứng dụng công nghệ nhằm tạo nên các công cụ giúp người dùng tổ chức và xử lý các công việc liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Đó là quá trình quản lý đơn hàng, bán hàng, quản lý kho, quản trị nhân viên , thanh toán, đồng thời chăm sóc khách hàng …

Phần mềm bán hàng có ưu điểm là dễ sử dụng hơn phương pháp quản lý thủ công truyền thống, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để tổng hợp sổ sách, tra cứu excel với các list dài cũng những con số rất dễ xảy ra sai sót.

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì?

Mục đích của việc sử dụng phần mềm bán hàng là kiểm soát để gia tăng tốc độ phục vụ khách hàng, hỗ trợ quá trình kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm nguồn nhân lực, hạn chế sai sót, chi phí và thời gian đảm bảo quá trình bán hàng diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Ưu điểm của phần mềm bán hàng 

Phần mềm bán hàng được cài đặt dễ dàng

Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một  khoản tiền nhất định để thanh toán, đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng sẽ cấp một tài khoản trên website của họ. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện mở trình duyệt, truy cập website và đăng nhập là đã hoàn thành. Tại đó, người dùng có thể thực hiện khai báo thông tin liên quan và bắt đầu bán hàng. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một phần chi phí lắp đặt, mọi nghiệp vụ bán hàng đều dễ dàng, tiện lợi.

Thao tác trên điện thoại nhanh chóng, tiện lợi

Đa số các phần mềm bán hàng đều đã được tối ưu giao diện di động. Vì vậy, doanh nghiệp không cần lo lắng sự phức tạp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại.

Ưu điểm của phần mềm bán hàng
Ưu điểm của phần mềm bán hàng 

Vì giao diện trên di động và máy tính là hoàn toàn khác nhau. Điều này tạo nên sự thuận tiện cho một số mô hình kinh doanh đặc thù. Ví dụ như nhà hàng, Quán cafe – Khi nhân viên order có thể trực tiếp dùng máy tính bảng để ghi nhận các món ăn hoặc dùng điện thoại để thanh toán.

Chi phí đầu tư thấp

Đây có thể được coi là ưu điểm ngắn hạn của các phần mềm quản lý bán hàng. Khi bắt đầu kinh doanh, một số doanh nghiệp lựa chọn phần mềm bán hàng online vì chi phí thấp. Chỉ 2 – 3 triệu/ 1 năm  trả cho lần đầu tiên.

Mỗi năm, các công ty phần mềm cần thu thêm tiền để duy trì server, đội ngũ nhân sự để đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật.

Quản lý nguồn lực hiệu quả

Phần mềm bán hàng được tích hợp các tính năng quản lý nhân viên, đo năng suất làm việc của các nhân viên. Ngoài ra, mỗi nhân viên có thể tài khoản riêng để doanh nghiệp quản lý chặt chẽ tránh gian lận, thất thoát.

Xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ

Nếu quy mô kinh doanh của doanh nghiệp bạn lớn có đến hàng nghìn khách hàng hay hàng trăm mặt hàng sản phẩm bạn sẽ gặp khó khăn nếu quản lý theo cách thủ công thông thường. Khi đó, sử dụng một phần mềm bán hàng sẽ giúp chúng ta kiểm soát dễ dàng, không mất nhiều thời gian và ít sai sót.

Kiểm soát tình hình kinh doanh 

Phần mềm bán hàng hỗ trợ người dùng đẩy nhanh tốc độ để phục vụ nhiều khách hàng hơn, từ đó nâng cao hiệu suất của việc bán hàng và quản lý.

Hầu hết các phần mềm bán hàng hiện nay đều có tính năng tổng hợp báo cáo, kết quả kinh doanh, các mặt hàng bán chạy, tồn kho,… Để chủ doanh nghiệp có thể theo dõi và đưa ra quyết định kịp thời.

Xem thêm: 6 bước ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Những yếu tố để lựa chọn phần mềm bán hàng tốt nhất

Phân tích và báo cáo

Tính năng này cho phép người quản lý có các phân tích và báo cáo trực quan, tổng quát về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, của hệ thống các cửa hàng và chi nhánh. Từ đó bạn sẽ nắm được tình hình kinh doanh của mình và có các các chiến lược hành động thích hợp.

Quản lý tồn kho

Thông thường, nếu không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp sẽ phải thống kê và kiểm tra hàng tồn bằng sổ sách hoặc phần mềm Excel. Nhược điểm của việc sử dụng Excel là làm thủ công, phải nắm vững các hàm, việc nhập liệu và lưu trữ, sai hàm có thể dẫn đến sai sót rất cao. Không kể việc bị mất, thiếu dữ liệu, virus tấn công trên máy tính dẫn đến rủi ro cao cho doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn cập nhật thông tin hàng tồn kho ngay tức thì theo thời gian thực. Ngay khi bạn bán hàng, nhập hàng, dữ liệu hàng tồn kho trong hệ thống sẽ tự động cập nhật, thay đổi ngay lập tức.

Bạn có thể làm phiếu chuyển hàng, nhập hàng, quản lý tồn kho cho các chi nhánh và kho tổng. Nhân viên bán hàng sẽ biết một sản phẩm nào còn hàng tồn hay không? số lượng bao nhiêu, tồn ở chi nhánh và kho nào rất nhanh chóng.

Quản lý bằng mã vạch

Phần mềm quản lý bán hàng trước tiên phải đáp ứng được khả năng tạo đơn hàng, theo dõi thông tin của từng đơn hàng, tình trạng xuất nhập kho, quá trình thanh toán, giao nhận hàng hóa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng…

Ngày nay hầu hết các sản phẩm đều được tích hợp barcode (mã vạch) từ nhà sản xuất. Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý sản phẩm bằng mã vạch nhằm tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, tránh việc rủi ro, thất thoát hàng hóa. 

Những yếu tố để lựa chọn phần mềm bán hàng tốt nhất
Những yếu tố để lựa chọn phần mềm bán hàng tốt nhất

Thông qua phần mềm, bạn có thể dễ dàng tạo mã vạch và in mã vạch dán lên sản phẩm. Sau đó có thể dùng máy quét mã vạch hoặc điện thoại di động để quét lên sản phẩm để bán hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. 

Khi quét mã vạch bạn, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm, tình trạng tồn kho hoặc có thể ứng dụng mã vạch để quản lý, chăm sóc khách hàng thân thiết.

Quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng

Tính năng tiếp theo mà phần mềm quản lý bán hàng cần có chính là tính năng quản lý khách hàng. Tính năng này giúp bạn thấu hiểu khách hàng và tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu thông tin chi tiết về khách mua hàng. Bao gồm các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, ngày sinh nhật để tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng tự động lưu lại các thông tin lịch sử mua hàng như các sản phẩm khách mua, tổng giá trị đơn hàng, giá trị trung bình của đơn hàng, số lần mua hàng mỗi tháng của khách hàng… Với các thông tin này bạn có thể phân loại khách hàng vào các nhóm nhất định để chăm sóc như khách mua hàng vãng lai, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP…

Quản trị nhân sự

Phần mềm quản lý bán hàng cần những gì ngoài các tính năng trên. Phần mềm quản lý bán hàng của bạn có thể cần có tính năng phân quyền và quản lý nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào một số tính năng nhất định trên phần mềm tùy theo chức năng của họ ví dụ như bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, quản lý kho và đặt hàng.

Người quản lý có quyền truy cập vào các tính năng quan trọng như xem báo cáo bán hàng tổng quát, đặt hàng, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thiết lập chương trình khách hàng thân thiết và tích lũy điểm thưởng…

Ngoài ra qua tính năng quản lý nhân viên, bạn có thể biết được nhân viên nào bán hàng tốt, làm việc tốt để có các chính sách khen thưởng, động viên hợp lý.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay

Phần mềm bán hàng ASOFT có tính năng tự động tích hợp với cân điện tử nhằm rút ngắn thời gian bán hàng. Phần mềm ASOFT thích hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini, các chuỗi bán lẻ... Có khả năng đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm bán hàng ASOFT với kênh online (website, fanpage).Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên fanpage. Giúp tạo và quản lý đơn, thông tin khách hàng, quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.

Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp quản lý bán hàng hàng đầu
Phần mềm bán hàng ASOFT- Giải pháp quản lý bán hàng hàng đầu

Phần mềm bán hàng ASOFT giúp người quản lý dễ dàng trong việc kiểm soát mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. Dưới đây là những chức năng nổi bật của phần mềm bán hàng ASOFT:

– Tự động báo cáo tình trạng hàng hóa đầy đủ

–Quản lý và theo dõi quá trình bán hàng của  nhân viên bán hàng.

– Quản lý kho nhanh chóng, dễ dàng tra cứu

– Quản lý số lượng hàng hóa một cách chi tiết, chính xác tuyệt đối

– Lập và quản lý những đơn giao hàng

– Chăm sóc khách hàng.

– Tiết kiệm thời gian, chi phí 

– Quản lý chuyên nghiệp, nhanh chóng, tạo nên tính ổn định, chặt chẽ trong kinh doanh

– Phần mềm bán hàng tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng.

 Xem thêm: Vì sao danh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Tạm kết

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT