Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì? Có vai trò và tính năng gì đặc biệt.

Ngày đăng 05-09-2022

Quản lý một cơ sở kinh doanh bán lẻ có thể đơn giản, nhưng khi là một chuỗi bán lẻ, vấn đề quản lý trở nên phức tạp hơn nhiều. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đang là trợ thủ đắc lực cho các chuỗi nhà hàng lớn hiện nay trong khâu quản lý. Vậy phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì? Hãy cùng tìm hiểu về phần mềm này, vai trò và các tính năng nổi bật ngay sau đây.


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ  là gì?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là công cụ để quản lý các quy trình và hoạt động kinh doanh, sử dụng sức mạnh công nghệ thông tin, kỹ thuật số. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có thể giải quyết rất nhiều vấn đề doanh nghiệp gặp phải. Nhất là các vấn đề phát sinh khi quản lý bằng các công cụ thủ công. Hãy cùng xem cụ thể vai trò của phần mềm quản lý chuỗi quán ăn, nhà hàng sau đây.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Quản lý chuỗi bán lẻ  thường gặp những khó khăn gì?

Vấn đề quản lý tài chính chuỗi bán lẻ

Quản lý doanh thu, tính toán chi phí, lãi lỗ của nhiều chi nhánh, nếu làm theo cách thủ công chắc chắn sẽ rất mất thời gian và khả năng xảy ra sai sót lớn. Việc tổng hợp dữ liệu thành các báo cáo bị chậm trễ cũng khiến cho nhà quản trị chậm đưa ra chiến lược, đối sách phù hợp.

Vấn đề kiểm soát kho hàng

Nguyên vật liệu chắc chắn phải nhiều thêm khi mở ra nhiều chi nhánh. Vấn đề xuất nhập kho, hàng tồn kho cần được cập nhật liên tục và nhanh chóng. Nếu thông tin không cập nhật nhanh chóng thì có thể xuất hiện tình trạng kho này thừa, kho kia lại thiếu. Việc không luân chuyển hàng hóa kịp thời có thể dẫn tới lãng phí khi nguyên vật liệu bị hỏng, hết hạn.

Quản lý chuỗi bán lẻ  thường gặp những khó khăn gì?
Quản lý chuỗi bán lẻ  thường gặp những khó khăn gì?

Vấn đề luân chuyển hàng hóa giữa các đơn vị kinh doanh

Đối với các chuỗi nhà hàng, luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu giữa các chi nhánh rất tốn thời gian, chi phí. Việc luân chuyển không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng tới khách hàng, khả năng phục vụ, hư hại nguyên vật liệu, vừa lãng phí vừa giảm doanh số.

Quản lý nhân sự chuỗi bán lẻ

Đặc điểm của chuỗi nhà hàng đó là cần số lượng nhân viên lớn. Làm sao để kiểm soát được kpi làm việc, độ trung thực của nhân viên? Làm sao để tính toán lương, thưởng nhanh chóng và đúng năng lực? Việc quản lý và bao quát các hoạt động của nhà hàng không thể cứ phó mặc cho sự trung thực và đạo đức nhân viên mà cần có công cụ để quản lý, đánh giá.

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Vai trò của hệ thống phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Quản lý tài chính bằng phần mềm, dữ liệu cập nhật liên tục, đồng bộ. Cho phép xuất báo cáo nhanh chóng, kịp thời. Nhà quản trị có cái nhìn tổng quan, bao quát dòng tiền, kịp thời ra các chiến lược quan trọng.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ xử lý vấn đề quản lý kho và luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh. Thông tin về hàng hóa, nguyên vật liệu được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống. Quản lý hàng nhập dễ dàng với các công cụ quét mã thông minh. Nhà quản lý dễ dàng truy cập, kiểm tra tình trạng hàng hoá tồn kho để đưa ra quyết định luân chuyển hàng giữa các chi nhánh nhanh chóng nhất.

Giải quyết vấn đề quản lý nhân sự. Việc quản lý, đánh giá công việc của nhân viên trở nên đơn giản hơn với phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng. Quản lý ca làm việc, đầu mục công việc, doanh số cá nhân, chấm công tính lương,... bằng phần mềm, thay thế công việc thủ công.

Vai trò của hệ thống phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Vai trò của hệ thống phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Tính năng bán hàng liên kết với hệ thống quản lý tổng thể: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ sẽ không thể thiếu được tính năng bán hàng. Bán hàng thông minh, hỗ trợ thanh toán đa phương thức, liên kết với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher,... đem lại tiện dụng và hài lòng cho khách hàng.

Tích hợp công cụ chăm sóc khách hàng, sale, marketing: Quản lý data khách hàng, lịch sử giao dịch, tích điểm, khuyến mãi,... dựa vào các thông tin này, chuỗi nhà hàng có thể khai thác để áp dụng chiến lược quảng cáo phù hợp.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tính năng tiêu biểu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Một hệ thống phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ sẽ có các tính năng tiêu biểu như:

Tính năng quản lý bán hàng, quản lý bán lẻ POS

Quản lý kho

Quản lý nhà cung cấp

Kế toán tài chính

Chăm sóc khách hàng, marketing

Quản lý nhân sự

Tính năng tiêu biểu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Tính năng tiêu biểu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp sẽ có các đặc điểm:

Dễ sử dụng, giao diện trực quan, thân thiện

Có thể tùy chỉnh tính năng, tích hợp ứng dụng bên thứ ba theo yêu cầu doanh nghiệp

Tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành

Bán hàng ngay cả khi ngắt kết nối internet

Tốc độ xử lý, truy vấn thông tin nhanh, vận hành ổn định

An toàn, bảo mật thông tin dữ liệu
 

► Xem thêm: Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho doanh nghiệp sản xuất  


Tạm kết:

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT đầy đủ tính năng, dễ dàng cài đặt và sử dụng, tùy chỉnh và tích hợp theo yêu cầu. Phần mềm được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu, với hơn 19 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm và hơn 3200 khách hàng trong ngoài nước lựa chọn sử dụng, ASOFT chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tìm được lời giải cho các vấn đề đang gặp phải. 

Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi bán lẻ phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.
 

► Xem thêm: Câu chuyện thành công - Thang máy Thiên Nam chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất và kiểm soát chất lượng cùng ASOFT-ERP   

BAN BIÊN TẬP ASOFT