Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì? Kinh nghiệp quản lý chuỗi bán lẻ cho người mới

Ngày đăng 13-08-2022

Để quản lý thành công các chuỗi cửa hàng bán lẻ  là 1 bài toán khó mà không phải ai cũng làm được. Vậy nên phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ra đời là cứu cánh hữu hiệu dành cho các doah nghiệp.Việc sở hữu một hệ thống phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh chính là cách quản lý hiệu quả nhất. Giải quyết được toàn bộ khó khăn của bài toán quản lý chuỗi cửa hàng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. 


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?

Hiện nay, việc mở rộng các chuỗi cửa hàng bán lẻ đang rất phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của 1 chuỗi các cửa hàng thì vấn đề quản lý trở thành một bài toán khó cho các doanh nghiệp. Quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể hiểu là hoạt động quản trị hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp, bao gồm các khâu như: quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa đầu vào và chăm sóc khách hàng... Và để quản lý chuỗi cửa hàng sao cho hiệu quả, doanh nghiệp cần hệ thống hóa mọi hoạt động kinh doanh trên nền tảng tập trung, nền tảng ấy chính là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thực chất là một hệ thống ERP chứa đựng đầy đủ các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản trị vận hành hệ thống ngay cả khi chủ doanh nghiệp không có mặt tại văn phòng. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý bán lẻ hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu liên tục được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Kinh nghiệm quản lý chuỗi bán lẻ và sử dụng phần mềm quản lý bán lẻ hiệu quả

Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Dù dịch vụ của bạn có tốt đến đâu, giá cả có rẻ như thế nào đi chăng nữa nhưng hàng hóa không có nguồn gốc, chất lượng kém sẽ khiến cửa hàng của bạn bị khách hàng xa lánh. Nhiều cửa hàng sụp đổ không phải do hệ thống yếu kém mà do không thu hút được khách hàng, lý do đến từ nguồn cung không đủ để duy trì, hàng hóa kém phong phú, chất lượng sản phẩm dịch vụ không đồng đều. Vì vậy, cần quan tâm đến việc cải thiện chất lượng sản phẩm để dữ chân khách hàng và duy trì uy tín doanh nghiệp. 

Quản lý tài chính

Để quản lý tốt tài chính của một cửa hàng bán lẻ đã khó. Quản lý cả chuỗi cửa hàng lại càng khó khăn hơn nếu bạn thiếu kiến thức và không có cách quản lý phù hợp. Quản lý chuỗi cửa hàng theo các truyền thống, quản lý bằng sổ sách sẽ khiến các nhà bán lẻ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức. Từ đó người quản lý sẽ không thể kiểm soát hết được tài chính của cửa hàng mình.

Quản lý tài chính
Quản lý tài chính

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là công cụ đắc lực giúp giải quyết những khó khăn này. Hệ thống có thể kiểm soát ngân sách thu chi của từng cửa hàng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra phần mềm còn tích hợp các tính năng tổng hợp, báo cáo chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng. Qua đó, đưa ra các phân tích, đánh giá và thay đổi kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp với từng chi nhánh.

Quản lý nguồn nguyên liệu

Một trong nhiều khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng là quản lý nguyên vật liệu. Nếu bạn không biết cách quản lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm của các chuỗi cửa hàng, thiếu tính đồng đều giữa các chi nhánh. Chẳng hạn như việc nguyên liệu thiếu không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hoặc thừa nguyên liệu dẫn đến thất thoát, thua lỗ trong bán lẻ.

Kho nguyên liệu sẽ được cập nhật nhanh, sát với thực tế nhờ có những chức năng thông minh mà phần mềm mang lại. Vậy nên nhân viên sẽ dễ dàng kiểm tra được số lượng hàng tồn, hàng nhập và hạn sử dụng của từng sản phẩm.

Ngoài ra phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hỗ trợ quản lý kho hàng đơn giản. Chỉ với những thao tác đơn giản, người quản lý có thể kiểm tra lượng hàng trong kho. Việc chuyển giao hàng hóa, sản phẩm giữa các cửa hàng không còn rắc rối, phức tạp mà trở nên dễ dàng hơn.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Quản lý nhân sự

Khi có cả chuỗi cửa hàng thì việc quản lý nhân sự cũng là một vấn đề khó khăn đòi hỏi người quản lý phải có những kế hoạch bài bản, lâu dài.. Vì không phải lúc nào người điều hành, quản lý cũng có mặt tại cửa hàng để giám sát nhân viên. Vì thế không ít doanh nghiệp đã chịu thất thoát khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên.

Với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, bạn có thể quản lý hiệu quả bán hàng của từng nhân sự. Giám sát được mọi hoạt động của nhân sự mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Qua đó có thể nâng cao được năng lực, trách nhiệm của nhân viên

Chăm sóc khách hàng

Khi mới kinh doanh rất ít các chủ cửa hàng cửa hàng quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Họ không chú ý đến các chương trình chăm sóc khách hàng. Một phần vì họ không biết cách thu thập, quản lý thông tin khách hàng như thế nào cho hiệu quả, hợp lý. Hiện nay đa số khách hàng thích được quan tâm trong ngày đặc biệt, chỉ cần có một món quà nhỏ hay một lời chúc ý nghĩa. Việc đó sẽ không phải là nỗi lo của bạn và doanh nghiệp vì đã có sự trợ giúp của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.

Lựa chọn phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm ẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ mang lại: 

- Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của cửa hàng chính xác hơn và giảm thất thoát.Tích hợp tính năng quản lý kho hàng hiệu quả.

- Tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý nhân sự như: chấm công, hoa hồng, lương thưởng, hệ thống báo cáo minh bạch và khoa học.

- Mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng đều được đồng bộ trên hệ thống

- Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ cho phép chủ doanh nghiệp phân quyền sử dụng cho nhân sự theo vị trí và phòng ban.

- Phần mềm có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các đối tác vận chuyển và app giao hàng, web bán hàng…

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay 

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Tạm kết: 

Thông qua bài viết trên đây, ASOFT đã cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi bán lẻ phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

BAN BIÊN TẬP ASOFT