5 Từ nên xuất hiện trên Website bán hàng của doanh nghiệp

Ngày đăng 20-12-2016
Có những từ ngữ có thể khiến website của bạn thật sự khác biệt so với những website khác. có thể, chúng không có tác dụng lớn khi đứng một mình, nhưng khi được dùng đúng ngữ cảnh thì lại tạo ra sự khác biệt thật sự.


1. Miễn phí (free)
 
Khách hàng thường bị thu hút bởi những thứ miễn  phí nên  phần lớn các website phát triển dựa trên lời hứa cung cấp miễn phí một số tiện ích nào đó, chẳng hạn như: miễn phí công cụ tìm kiếm web (free browsers), miễn phí download âm nhạc (free music), miễn phí phần mềm dùng thử (free software trials), miễn phí đăng ký…

Vì vậy, đừng ngại ngùng trong cách dùng từ, hãy mạnh dạn đưa lên trang web của bạn những từ như: downloads miễn phí (free downloads), dùng thử miễn phí (free trials), giao hàng miễn phí (free shipping),…
 
2. Đăng ký (sign up)
 
Phần lớn website đều mời khách lướt web đăng ký để nhận email thông báo tin tức cập nhật của website đó. Tại sao lại phải làm như vậy? Vì họ muốn giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng thông qua email.
 
Mọi người check mail thường xuyên hơn là lướt web. Tỷ lệ những người lần đầu tiên tham quan website, trở thành người mua hàng là cực thấp. Khi một người chỉ xem qua website của bạn trong vài giây, thì họ khó có thể quay lại website của bạn trong thời gian ngắn sau đó.
 
Vì vậy, thay vì ngồi hy vọng khách hàng sẽ mua hàng của bạn ngay sau lần đầu tiên ghé thăm website của bạn, hãy tập trung vào việc thu thập thông tin, nhất là địa chỉ email của họ.

Lưu ý: dù đã thuyết phục được “khách qua đường” đăng ký tại trang web của bạn thì bạn vẫn nên đầu tư thiết kế email và newsletter hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung. Chỉ có như vậy mới khiến người nhận lưu lại nó tại hòm thư của họ và tiếp tục nhận những email khác. Nếu không, bạn sẽ đánh mất cơ hội liên lạc với  những khách hàng tiềm năng đó vĩnh viễn.

3. Mua (buy)
 
Rất nhiều website đầu tư vào thiết kế giới thiệu sản phẩm và dịch vụ rất tốt, nhưng lại thất bại trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đưa ra đề nghị mua hàng cho khách hàng đúng thời điểm.
 
Hãy thiết kế chữ mua thật nổi bật, bắt mắt, và đặt nó gần vị trí sản phẩm (hay dịch vụ) để dễ dàng đập vào mắt người xem.
 
4. Ngay bây giờ (now)
 
Nếu bạn đã sở hữu một website hấp dẫn, thu hút rất nhiều lượt người xem nhưng chỉ rất ít trong số đó bị thuyết phục và quyết định mua hàng thì xem như bạn đã thất bại và sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng. Để có thể thuyết phục khách hàng mua hàng, trước tiên bạn cần buộc họ thực hiện một số hoạt động trên trang web.

Chẳng hạn, hãy yêu cầu họ thực hiện ngay tức thì một số công việc chẳng hạn như: đăng ký ngay (sign up now), mua ngay (buy now), chia sẻ với một người bạn ngay (tell a friend now…) bạn còn có thể đề nghị một số quyền lợi hấp dẫn khác cho khách hàng như: đăng ký ngay và nhận một dịch vụ xyz miễn phí hoặc mua ngay và miễn phí tiền vận chuyển...
 
5. Cảm ơn (thank you)
 
Một lần nữa, cũng chỉ với hai chữ nhưng bạn sẽ làm khách hàng tham quan website hài lòng hơn. Khi khách hàng đăng ký một tài khoản (account) hoặc mua bán trên website của bạn, công việc chỉ mới bắt đầu. Khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email từ website của bạn không có nghĩa là họ sẽ đọc nó. Khách hàng đã mua sản phẩm của bạn không có nghĩa là họ không gửi trả lại.
 
Khi một người lướt qua website và trở thành khách hàng của bạn, công việc chỉ mới bắt đầu. Bạn phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng đó. Bước đầu tiên và không kém phần quan trọng là nói lời cảm ơn với họ. Đó là phép lịch sự và là điều nên làm.
 
Bạn có thể nói lời cảm ơn khách hàng, ngay khi họ thực hiện một thao tác trên website hoặc hệ thống của bạn sẽ tự động gửi thư cảm ơn khách hàng sau đó.
 
Theo SG