Tổng quan về phần mềm CRM? Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Ngày đăng 11-07-2022

Việc sử dụng phần mềm CRM là điều  rất cần thiết cho các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.  Khi biết được các dữ liệu cần thiết từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào đó để đưa ra các chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hơn trong tương lai. Bài viết dưới đây là tổng quan những thông tin hữu ích về phần mềm CRM mà các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên bỏ qua. 


Xem thêm: Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (phần mềm quản trị khách hàng) là công cụ giúp doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng. Thông qua giải pháp CRM, doanh nghiệp có thể dữ lại mọi leads, khách hàng và mọi tương tác, lịch sử mua hàng của khách hàng đều được tự động cập nhật chi tiết.  

Nếu doanh nghiệp không sử dụng phần mềm CRM, thông tin lead và hoạt động của khách hàng sẽ xuất hiện thiếu tính hệ thống, không đồng bộ. Từ đó, leads sẽ không được chăm sóc để trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai. 
 

Phần mềm CRM ( phần mềm quản lý quan hệ khách hàng)

Phần mềm CRM ( phần mềm quản lý quan hệ khách hàng)

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng hình thức làm việc kết hợp, và hơn hết, họ cần một giải pháp CRM phù hợp để quản trị và hỗ trợ nhóm bán hàng từ xa làm việc một cách năng suất, hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. 

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp ASOFT SME có tốt không

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, dưới đây là một số ưu điểm đáng kể của hệ thống quản lý khách hàng: 

Quản lý, nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng

Mọi thông tin, tương tác của leads, khách hàng… đều được phần mềm CRM tự động lưu trữ, thống nhất tập trung theo chu trình mua hàng của khách hàng. Chính tính năng đó, khiến cho bộ phận chăm sóc khách hàng không bỏ sót thông tin khách hàng, leads, đồng thời các bộ phận liên quan cũng có căn cứ, cơ sở cụ thể để thống kê hiệu suất làm việc… 
 

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng

Đẩy mạnh quan hệ với khách hàng

Thông qua những nền tảng được tối ưu hóa trong quá trình quản lý thông tin, tương tác với khách hàng… Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chủ động trong việc tương tác, hỗ trợ khách hàng, những chiến lược phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Phần mềm CRM sẽ liên kết các hoạt động một cách hiệu quả, nhằm mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng cũng được đáp ứng và ưu tiên hàng đầu. 

Gia tăng doanh thu bán hàng

Phần mềm CRM không chỉ  giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian mà còn gia tăng tỷ lệ lợi nhuận. Hệ thống còn có khả năng tối ưu các nguồn lực, lập ra bảng biểu chi tiết, tự động hóa các hoạt động như email marketing… giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu.  

Cơ sở dữ liệu tập trung

Phần mềm CRM có thể lưu tất cả thông tin, dữ liệu của khách hàng vào một nơi, từ đó quá trình tra cứu, tìm kiếm, chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn.  

Chủ động trong việc tiếp cận khách hàng

Một lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM chính là việc doanh nghiệp có thể chủ động trong quá trình tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, các chính sách ưu đãi đến khách hàng. Việc gọi điện hay gửi tin nhắn cho khách hàng là một giải pháp cũ và khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu hoặc có ấn tượng không tốt với công ty. Khắc phục được điều đó, phần mềm CRM ẽ phản ánh chính xác và trực quan nhất nhu cầu của khách hàng, từ đó doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt và đưa ra những hướng đi phù hợp.  

CRM là ứng dụng công nghệ cần thiết cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay
CRM là ứng dụng công nghệ cần thiết cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay

Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Phần mềm ASOFT-CRM: Giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm ASOFT-CRM ra đời đã đáp ứng được nhu cầu của phần lớn doanh nghiệp. Hệ thống được cập nhật những tính năng hiện đại với những tác vụ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chắc chắn phần mềm sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng. Một số ưu điểm vượt trội của phần mềm ASOFT-CRM có thể kể đến như:

► Phần mềm ASOFT-CRM được nghiên cứu từ những công nghệ hiện đại và mạnh mẽ nhất

► Kết hợp nhuần nhuyễn giữa Website và Mobile giúp người dùng có thể truy cập và làm việc mọi lúc mọi nơi

► Khai thác triệt để các công nghệ ưu việt như: cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt, định vị vị trí, chụp hình, tự động chat, phân tích dữ liệu theo Big Data,…

► Kết hợp chăm sóc khách hàng theo Công thứ 5 WAYS nổi tiếng

► Hệ thống API phong phú, kết nối đa kênh đa chiều với các nguồn dữ liệu trong/ ngoài từ nhiều kênh đổ về hệ thống…

Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Tạm kết:

Để hiểu thêm chi tiết về phần mềm; doanh nghiệp có thể tham khảo Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng ASOFT-CRM hoặc một số Sản Phẩm khác như: ASOFT-ERP; ASOFT-HRM; ASOFT-OO;…Ngoài ra, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

BAN BIÊN TẬP ASOFT