Tự động hóa quy trình kinh doanh của bạn bằng phần mềm quản lý mua hàng

Ngày đăng 12-07-2022
Nhằm tiết kiệm thời gian, giảm trừ sai sót ở các khâu trong quá trình mua hàng, phần mềm quản lý mua hàng ra đời nhằm khắc phục những khó khăn trong quy trình quản lý của doanh nghiệp. Hiện nay, hệ thống đã được sử dụng rộng rãi và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Vậy phần mềm quản lý mua hàng có đặc điểm gì nổi bật? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình thông tin hữu ích nhé. 


Đặc điểm của phần mềm quản lý mua hàng

Phần mềm quản lý mua hàng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi và phổ biến trong thời gian gần đây. Hệ thống là tập hợp các giải pháp công nghệ được tạo lập dựa trên quy trình mua hàng và quá trình quản lý công nợ. Phần mềm quản lý mua hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng cũng như hệ thống đại lý tối ưu hóa việc quản lý mua hàng trên nhiều hình thức khác nhau, từ đó theo dõi công nợ một cách chi tiết cho từng hợp đồng, đơn hàng khác nhau…
 

Phần mềm quản lý mua hàng được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây
Phần mềm quản lý mua hàng được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây

Phần mềm quản lý mua hàng là công cụ hữu hiệu giúp nhà quản lý, doanh nghiệp có thể theo dõi quá trình mua bán đồng thời thanh toán công nợ đầy đủ, đúng hẹn. 

Phần mềm quản lý mua hàng có khả năng tự động hóa mọi quy trình phức tạp như: lập kế hoạch mua hàng, quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng, tình trạng hàng hóa, quá trình phân phối, tính toán chi phí liên quan đến hoạt động mua hàng…  

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Những tính năng của phần mềm quản lý mua hàng 

Quản lý thông tin đơn vị phân phối, cung cấp

Quản lý quá trình, kế hoạch mua hàng

Quản lý hóa đơn mua hàng

Quản lý đơn hàng đã nhập kho sau khi mua

Lên kế hoạch thanh toán, thống kê chi phí đơn hàng

Báo cáo chi tiết tình trạng  mua bán

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý mua hàng? 

Thiết kế chuyên biệt phù hợp với mọi doanh nghiệp. 

Hiện nay, phần mềm quản lý mua hàng do ASOFT nghiên cứu được đánh giá là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Hệ thống có thể thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu cũng như đặc thù của từng doanh nghiệp. 
 

Phần mềm được tích hợp những tính năng chuyên biệt phù hợp với mọi doanh nghiệp
Phần mềm được tích hợp những tính năng chuyên biệt phù hợp với mọi doanh nghiệp

Hệ thống có tích hợp khả năng tùy chỉnh dựa trên những yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra, phù hợp với quy mô, hoạt động kinh doanh của bạn. Tất cả, đảm bảo đem đến sự hiệu quả và hài lòng nhất cho khách hàng, công tác quản lý mua hàng trở nên dễ dàng hơn.  

Tự động hóa quy trình mua hàng

Phần mềm quản lý mua hàng sẽ hạn chế tối đa những thủ tục phức tạp, thay vào đó là sự đơn giản hóa trong mọi khâu, từ đó đề ra những chính sách giúp doanh nghiệp cải thiện được hiệu suất và tồn kho. Phần mềm sẽ thống kê cụ thể định mức tồn kho, quá trình vận chuyển, đơn đặt hàng từ nhà sản xuất…  

Hệ thống quản lý mua hàng sẽ tự động chọn lựa phương pháp mua hàng riêng biệt, phù hợp cho từng đặc điểm sản phẩm, dựa trên chiến lược sản xuất và phân phối mà doanh nghiệp đặt ra. 

Căn cứ vào chương trình khuyến mãi, số lượng đơn mua mà phần mềm quản lý mua hàng sẽ tự động đưa ra quyết định mua hàng áp dụng mức giá tốt nhất.Bên cạnh đó, hệ thống theo dõi tình trạng, số lượng hàng hóa còn trong kho để duy trì quá trình đặt hàng…

Tăng cường kiểm soát chi tiêu cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý mua hàng là công cụ thiết yếu giúp cho chủ doanh nghiệp, người quản lý phụ trách mua hàng có thể kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, hạn chế thất thoát chi phí,  một cách hiệu quả hơn.

Tính năng quản lý mua hàng trong phần mềm giúp doanh nghiệp nắm được chi tiết tình hình chi tiêu, kinh doanh giữa các phòng ban và từng giai đoạn trong quá trình mua bán hàng hóa Hệ thống quản lý mua hàng cũng đảm bảo mọi việc mua hàng trong doanh nghiệp đều được lựa chọn phân phối từ những nhà cung cấp uy tín với mức giá ưu đãi được kí trong hợp đồng.

Phần mềm được thiết kế đơn giản và giao diện dễ sử dụng, quản lý mua hàng toàn diện bao gồm cjp nhật tình trạng mua hàng trong quá khứ, chi tiêu hiện tại, và hiệu quả của các nhà cung cấp. Những thông tin này sẽ giúp chủ doanh nghiệp và người quản lý có thể nắm rõ được quy trình mua bán và đạt được khả năng thương lượng tốt hơn.

Tiết kiệm thời gian và công sức mua hàng

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng phần mềm quản lý mua hàng là giải pháp thiết yếu giúp các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức mua hàng.

Hệ thống giúp người quản lý có thể phê duyệt cho yêu cầu và các đơn mua hàng đều được thực hiện ở bất cứ nơi nào, chỉ cần với một thiết bị di động có thể truy cập vào phần mềm.
 

Tiết kiệm thời gian và công sức
Tiết kiệm thời gian và công sức

Thông tin về các nhà cung cấp, giá cả, thủ tục và những thông tin khác đều được cập nhật tự động mà không cần có sự hỗ trợ kĩ thuật nào khác.

Phần mềm cũng có thể tùy chỉnh theo quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu và ngân quỹ của công ty – chỉ mua những thiết bị, hàng hóa theo yêu cầu.

Giảm bớt thao tác khi tiến hành tạo chi tiết thanh toán ngay trên màn hình nhập mua hàng. Đảm bảo toàn bộ quy trình mua hàng đều thực hiện tự động và chính xác.

Đồng bộ quá trình quản lý mua hàng

Phần mềm quản lý mua hàng được thiết kế đồng bộ trên toàn hệ thống, giúp chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt,  quản lý mua hàng cùng lúc tại nhiều chi nhánh và đại lý phân phối khác nhau.

Hệ thống hỗ trợ tạo đơn bán hàng, chia sẻ khách hàng, nhà cung cấp và các sản phẩm và quản lý hóa đơn đồng thời cho tất cả các chi nhánh cùng một lúc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian bằng việc tự động hóa quá trình lập hóa đơn giữa các chi nhánh trên hệ thống phần mềm.

Tự động tính toán số lượng cần đặt mua hàng dựa theo báo cáo tồn kho đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, duy trì lượng tồn kho phù hợp.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tạm kết

Bài viết là tổng hợp những thông tin về phần mềm quản lý mua hàng mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mua hàng mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 


Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT