Rẻ mà... đắt! Rẻ mà... đắt!

Người ta thường tổng kết bí quyết thành công trên thương trường với 8 chữ: "Mua rẻ - Bán đắt - Đòi nhanh - Trả chậm"!  Bí quyết này nghe sao... êm tai và chí lý quá! Hai điều đầu giúp tăng lợi nhuận và hai điều sau giúp luân chuyển đồng vốn. Tuy nhiên, cũng như mọi quy luật "mì ăn liền" khác, có lẽ cũng nên xem xét kỹ lưỡng khi mang ra làm nguyên tắc gối đầu để hành động. Hãy thử nhìn vào hai chữ ...

CFO giỏi là phải biết nói? CFO giỏi là phải biết nói?

CFO ngày nay sẽ tham gia nhiều hơn vào việc xác định và quản lý rủi ro, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời phải biết truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và hấp dẫn.

 Sáu sai lầm trong quản lý nguồn vốn. Sáu sai lầm trong quản lý nguồn vốn.

Cuộc khủng hoảng toàn cầu đang buộc các công ty xoay sở để có đủ tiền mặt. Và đây chính là lúc nên dành thời gian nhìn nhận tỉnh táo và thận trọng cách quản lý nguồn vốn lưu động.

Trong suy thoái luôn có người thắng, kẻ bại. Trong suy thoái luôn có người thắng, kẻ bại.

Luôn có người thắng và kẻ bại trong suy thoái, doanh nghiệp phải “cảm nhận được nỗi đau của khách hàng để có chiến lược marketing phù hợp”. GS. John Quelch, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc (CEIBS), khẳng định.

Không phải lúc làm đẹp báo cáo tài chính! Không phải lúc làm đẹp báo cáo tài chính!

 Trong bối cảnh nhiều bất ổn vĩ mô như hiện nay, điều quan trọng doanh nghiệp cần làm không phải là làm đẹp báo cáo tài chính mà phải tập trung quản trị rủi ro để tối ưu hóa hiệu quả từng đồng vốn.