Phần mềm CRM - Công cụ quản lý khách hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày đăng 15-08-2022

Phần mềm CRM được đánh giá là giải pháp công nghệ hữu hiệu dành cho doanh nghiệp trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Sử dụng hệ thống như một công cụ nhằm giải quyết nhiều vấn đề về khách hàng, bạn đã thực sự hiểu phần mềm CRM là gì? Phần mềm CRM được sử dụng như thế nào, có những chức năng gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.


Phần mềm CRM là gì?

CRM là cụm từ viết tắt của Customer Relationship Management chỉ là sự quản trị mối quan hệ giữa doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh với khách hàng. CRM là hệ thống giúp người dùng xây dựng các chiến lược qua đó phát triển quan hệ gắn bó thân thiết với khách hàng. 

Phần mềm CRM quản lý thông tin khách hàng gắn với lịch sử các giao dịch, từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Thông qua đó, doanh nghiệp dễ dàng đánh giá, hình thành tệp khách hàng tiềm năng. 

Hiện nay, phần mềm CRM không chỉ mang chức năng kết nối khách hàng mà nó còn thực hiện nhiệm vụ tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu cải thiện sản phẩm.

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Về bản chất, CRM là hệ thống, giải pháp chiến lược để các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu khách hàng và hành vi của họ nhằm thắt chặt mối quan hệ với khách hàng. CRM là sản phẩm công nghệ đem đến hiệu quả như là một quá trình lưu trữ và sử dụng thông tin khách hàng phục vụ cho mục đích bán hàng, tiếp cận khách hàng, tiếp thị đáp ứng nhu cầu thị trường. Nếu như ví quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp là trái tim của thành công thì phần mềm CRM giống như van bơm cho sự sống

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp?

Nhìn một cách tổng thể, CRM là phần mềm với các giải pháp toàn diện và một quy trình khép kín, hỗ trợ cho doanh nghiệp làm giảm đến mức thấp nhất chi phí và thời gian thực hiện. Đồng thời CRM giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng...Những lợi ích mà CRM mang lại cho các doanh nghiệp:

Tạo thói quen thực hiện công việc một cách khoa học: 

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến của CRM cho doanh nghiệp chính là làm thay đổi thói quen khi làm việc cho nhân sự. Khi sử dụng phần mềm CRM, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn, khoa học hơn, có hệ thống hơn. Sẽ không còn những nhân viên mất nhiều thời gian để nhập liệu thông tin khách hàng, nói không với quản lý thủ công, thay vào đó là giải pháp CRM toàn diện. 

Nâng cao khả năng thành công trong mỗi giao dịch

CRM là kho tổng hợp thông tin khách hàng đầy đủ, khoa học và chính xác. Tất cả các dữ liệu đều được tổng hợp một cách hệ thống, tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, phân tích và phân loại nhóm khách hàng. Thông qua giải pháp CRM, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể tăng cường đầu tư thời gian cho nhóm khách hàng tiềm năng này. Từ đó giúp nâng cao tỷ lệ thành công trong các giao dịch

Đẩy mạnh up-selling và cross-selling: 

Bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về các đối tượng khách hàng qua những dữ liệu được lưu trữ tự động trên hệ thống CRM. Từ đó, doanh nghiệp có xây dựng và thực hiện chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, làm hài lòng mọi khách hàng. Chính nhờ những chiến lược đó, khách hàng hình thành tâm lý, niềm tin vào doanh nghiệp cũng như những sản phẩm của bạn. 

Đẩy mạnh up-selling và cross-selling
Đẩy mạnh up-selling và cross-selling

Nguồn thu từ khách hàng thân thiết (khách hàng trung thành)  chiếm phần lớn tổng doanh thu của doanh nghiệp. Những khách hàng trung thành thường có hướng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ và mức độ chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới tới 33%

Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ: 

Thông qua tính năng tổng hợp thông tin, phân tích và phân loại dữ liệu từ các nhóm khách hàng, phần mềm CRM hứa hẹn mang lại những cái nhìn sâu sắc và hữu ích về hành vi cũng như tâm lý khách hàng, nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng. Căn cứ vào những thông tin này, người dùng có thể nhìn nhận được những lỗ hổng cũng như những mặt hạn chế của sản phẩm, nhanh chóng đưa ra các biện pháp giúp cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Nâng cao hiệu quả bán hàng và phát triển kinh doanh:

Có thể nhìn vào những con số mà hệ thống CRM và đưa ra kết quả tuyệt vời về doanh số. CRM mang đến những tác động tích cực, rõ nét về những con số gắn liền với chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Đối với những nhà quản lý, phần mềm CRM là công cụ để quản lý nhân sự kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất. Họ có thể dễ dàng so sánh được kết quả hoạt động kinh doanh ở các thời điểm khác nhau, đồng thời dự đoán hiệu quả kinh doanh trong tương lai. Cũng từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nhận ra những rủi ro và khó khăn, kịp thời đưa ra giải pháp quản lý cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, phần mềm CRM còn là công cụ hữu ích để đánh giá hiệu quả làm việc của bộ phận kinh doanh và bộ phận chăm sóc khách hàng. Giải quyết triệt để mâu thuẫn giữa lợi nhuận doanh nghiệp và những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. CRM là giải pháp làm giảm chi phí bán hàng, tiếp thị và chi phí cho bộ phận quản lý. CRM góp phần tạo dựng hình ảnh của công ty trong mắt đối tượng khách hàng. 

Nâng cao hiệu quả bán hàng và phát triển kinh doanh
Nâng cao hiệu quả bán hàng và phát triển kinh doanh

Nhìn chung, phần mềm CRM đã và đang tạo ra lợi thế lớn cho doanh nghiệp trên các khía cạnh hoạt động kinh doanh. Ứng dụng hệ thống CRM trong quản lý là phương pháp tổ chức quản lý nhân sự, quản lý khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất và là tiền đề cho mọi sự cạnh tranh. 

Chính vì sự hữu ích từ hệ thống mà ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều ứng dụng và nền tảng CRM làm cho các doanh nghiệp khó khăn trong việc lựa chọn một sản phẩm phần mềm phù hợp. Đặc biệt, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều đó càng khó khăn hơn. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn giải pháp phần mềm CRM chính xác nhất, dưới đây là những tiêu chí lựa chọn mà doanh nghiệp có thể tham khảo. 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp 

Thị trường về phần mềm CRM vươn lên và đứng top đầu trong thị trường công nghệ kể từ năm 2017 và cho đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hàng năm có rất nhiều phần mềm được ra đời và tham gia vào guồng quay công nghệ khổng lồ này. Chính vì thế, nếu như bạn muốn lựa chọn được cho doanh nghiệp phần mềm tối ưu nhất, hãy nghiêm túc đầu tư thời gian và bám sát các tiêu chí, mục tiêu của doanh nghiệp. 

Xác định nhu cầu sử dụng

Tính toán chi phí

Tìm kiếm phần mềm thân thiện, dễ sử dụng

Dịch vụ hỗ trợ và bảo trì

Đảm bảo tiện ích và tính năng cơ bản

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Tạm kết:

Bài viết trên là những chia sẻ về lợi ích cũng như lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT