Phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất hiện nay nên dùng ngay

Ngày đăng 19-09-2022

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì, phù hợp với những doanh nghiệp nào? Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM nào là tốt nhất hiện nay? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên cũng như đưa ra đơn vị cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay nên dùng mà các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh nên dùng.


Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ tiếng Anh: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng.

Trước đây, các doanh nghiệp thường quản lý thông tin khách hàng bằng cách sử dụng sổ sách, sau này tiên tiến hơn là dùng bằng Excel.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Vậy, phần mềm CRM là hệ thống hỗ trợ người dùng trữ thông tin khách hàng, kết hợp dữ liệu để phân tích khách hàng, phân loại khách hàng và tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Những ai nên sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng? Câu trả lời đơn giản chỉ là những ai muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng thì cần quản lý thông tin  bằng phần mềm.

Tuy nhiên, có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:

Các công ty B2C bán các sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,...) nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.

Phần mềm CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?
Phần mềm CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Các công ty B2B (ví dụ: công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,...) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.

Ngoài 2 nhóm trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm CRM nếu:

Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng

Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng

Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau

Cần quản lý công nợ của khách hàng

Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý

Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán

Nếu bạn có từ 1 hoặc nhiều nhu cầu kể trên thì giải pháp phần mềm CRM chính là thứ doanh nghiệp của bạn cần bổ sung

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng... rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như nhanh chóng giao hàng cho khách sau này.

Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Nếu như trước đây sử dụng sổ sách, khi khách hàng tới thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát rất mất thời gian và không thể tránh được sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể nhanh chóng tra cứu và quản lý công nợ khách hàng dễ dàng chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng, chính xác.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định đâu là nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho cửa hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý data khách hàng, bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của bạn là ai, độ tuổi, giới tính, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng,...

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Các dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất cho cửa hàng để đầu tư tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách trung thành.

Tăng lợi nhuận kinh doanh

Các cửa hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau 3-6 tháng. Phần mềm quản lý data khách hàng giúp bạn chăm sóc được nhanh và nhiều khách hàng hơn, làm tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt?

Một phần mềm quản lý data khách hàng tốt cần có 1 số tiêu chí và đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Lưu trữ danh sách khách hàng kèm thông tin chi tiết

Quản lý công nợ khách hàng

Lọc và phân loại khách hàng

Cơ chế tích điểm đổi quà

Gửi SMS và Email Marketing

Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo khách hàng

Chi phí sử dụng hợp lý

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay nên dùng ngay

ASOFT CRM cũng nằm trong số những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. ASOFT CRM được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng của hệ thống bao gồm:

Quản lý danh sách khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chia sẻ khách hàng (share quyền quản lý khách hàng của 1 nhân viên bán hàng này cho 1 nhân viên bán hàng khác).

Gửi SMS, email marketing

Hệ thống cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn và email tự động đến hàng loạt khách hàng, quản lý hiệu quả chiến dịch qua phần mềm CRM.

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay nên dùng ngay
Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay nên dùng ngay

Báo cáo doanh thu theo khách hàng: Bạn có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng/nhóm khách hàng hoặc các báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng trên hệ thống. 

Tích hợp tổng đài IP

Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp từ phần mềm mà không cần bấm số điện thoại, ghi âm lịch sử cuộc gọi.

ASOFT CRM là phần mềm quản lý khách hàng được hỗ trợ các tính năng quản lý thông tin, gửi sms, email tự động, báo cáo khách hàng,... là lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp muốn tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. 

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tạm kết:

Bài viết trên là những chia sẻ những thông tin và lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT