Đặc điểm của phần mềm CRM- Giải pháp giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Ngày đăng 15-09-2022

Phần mềm CRM (quản lý khách hàng) là một hệ thống phần mềm được sử dụng để quản trị, tối ưu hóa quy trình chăm sóc, hỗ trợ đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, tổ chức, doanh nghiệp còn có thể sử dụng phần mềm CRM để phân tích và lưu trữ thông tin, dữ liệu của khách hàng,  phục vụ cho việc tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu, hành vi của họ. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về phần mềm CRM nhé. 


Ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp

Nhà quản lý

Phần mềm sẽ hỗ trợ thống kê và theo dõi tình hình kinh doanh, xem báo cáo, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp nhà quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Phần mềm CRM hỗ trợ lập và lưu trữ những thông tin giao dịch, thống kê và phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác, đồng thời đề ra phương án chăm sóc khách hàng phù hợp.

Ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp
Ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp

Nhân viên Marketing

Phần mềm CRM hỗ trợ phân tích đối tượng khách hàng để đưa ra những chiếc lược Marketing phù hợp. Ngoài ra, nhân viên Marketing còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để triển khai tiếp thị đa kênh tiện lợi và dễ dàng hơn.

Nhân viên sale

Phần mềm CRM giúp nắm thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm cho phép nhân viên sale tạo nhiệm vụ, quản lý hợp đồng và quản lý KPI…

Nhân viên kế toán

Phần mềm CRM giúp nhân viên kế toán quản lý doanh thu, quản lý công nợ và thu chi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quản lý các dự án trên cùng một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhân viên có cái nhìn tổng quan về chu kỳ thanh toán, thu chi của từng dự án.

Bộ phận nhân sự

Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để lưu trữ thông tin của tất cả nhân viên và quản lý tuyển dụng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ quản lý chấm công và tiền lương của người lao động.

Nhân viên quản trị hệ thống

Sử dụng phần mềm để tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập và cài đặt các tham số của hệ thống. Ngoài ra, nhân viên quản trị hệ thống còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để thiết lập phân nhóm người dùng và bảo trì hệ thống

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Tăng cơ hội bán hàng, upsell dễ dàng

Bằng việc thấu hiểu khách hàng một cách cặn kẽ, đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng tư vấn đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo chỉ với sự hỗ trợ của phần mềm crm.

Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng khoa học

Phần mềm CRM sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua các nguồn như Website, Facebook, quảng cáo, email… và sau đó tiến hành phân loại một cách khoa học các khách hàng thành từng nhóm. Bằng cách này, đội ngũ Marketing và Sales sẽ có thể tập trung khai thác và quan tâm các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp thông qua phần mềm quản lý khách hàng. 

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong việc thu thập thông tin khách hàng từ những nguồn khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nhóm khách hàng có thể đem lại nhiều lợi nhuận và kịp thời xử lý những vấn đề liên quan.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Chia sẻ thông tin tiện lợi

Bằng việc sử dụng phần mềm CRM, khách hàng sẽ chỉ cần nhập thông tin một lần nếu có nhu cầu tìm đến các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, các bộ phận sẽ đồng thời nắm thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Cải thiện truyền thông

Dữ liệu khách hàng khi đã được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chiến lược truyền thông, Marketing hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, phần mềm CRM còn sở hữu khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… nhằm góp phần cải thiện và theo dõi độ nhận diện của doanh nghiệp.

Giám sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả nhân sự

Phần mềm CRM sở hữu khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Quá trình nhân viên làm việc với khách hàng cũng sẽ được phần mềm quản lý khách hàng ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả công việc như thế nào.

Đột phá doanh thu từ những khách hàng hiện có

Một trong những ý nghĩa của hệ thống CRM chính là việc giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng. Có được dữ liệu khách hàng một cách đầy đủ, doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu hơn về họ, qua đó nhận biết các nhu cầu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ phù hợp và kịp thời.

Nhờ đó, việc bán chéo và bán thêm sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu từ những khách hàng hiện có.

Các bước để xây dựng phần mềm CRM hoàn chỉnh

Xác định tầm nhìn

Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong. Đặc biết đối với lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng. Bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó. Sớm hay muộn, công ty bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp những gì mà khách hàng tìm kiếm.

Định hướng chiến lược phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Chiến lược CRM phải phù hợp với tổng thể chiến lược của doanh nghiệp. Nói tóm lại, tất cả đều hướng tới một mục đích cuối cùng, rõ ràng và cụ thể. Doanh nghiệp sẽ không thể tạo ra giá trị khi các chiến lược nói chung và chiến lược CRM nói riêng không đồng nhất và liên quan đến nhau.

Tận dụng dữ liệu có sẵn

Bất kỳ doanh nghiệp nào nào cũng sẽ có rất nhiều dữ liệu liên quan đến khách hàng của họ. Thông tin này có thể được khai thác bởi phần mềm CRM để tận dụng tối đa dữ liệu đó. Một tổ chức nên bắt đầu đồng bộ hóa tất cả dữ liệu mà phần mềm CRM có thể xử lý để tạo ra một hệ thống đường ống bán hàng thống nhất.

Xác định chiến lược phù hợp

Để xây dựng hệ thống CRM hiệu quả cần có kế hoạch nội dung càng chi tiết càng tốt. Xác định chiến lược nội dung là quyết định sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hoặc giao tiếp với khách hàng như thế nào?

Các bước để xây dựng phần mềm CRM hoàn chỉnh
Các bước để xây dựng phần mềm CRM hoàn chỉnh

Khởi động các kênh truyền thông

Khởi động kênh truyền thông để khách hàng dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ khi họ gặp phải sự cố. Đây là một trong những cách tương tác vô cùng tốt để tăng sự hài lòng của khách hàng.

Các bước xây dựng hệ thống CRM trên đòi hỏi kỹ năng phân tích, truyền thông, tư vấn và sự phối hợp giữa các chủ thể một cách đồng nhất.

Tạm kết:

Bài viết trên là những chia sẻ những thông tin và lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT