“Chuyển đổi số hay là chết” – Bài học kinh nghiệm từ 3 ông lớn trong “chiến trường” kinh doanh “Chuyển đổi số hay là chết” – Bài học kinh nghiệm từ 3 ông lớn trong “chiến trường” kinh doanh

Nếu như trước đây “chuyển đổi số” chỉ là một lựa chọn; thì bây giờ khi cuộc cách mạng công nghiệp ngày càng “leo thang”; nó đã trở thành một điều kiện tiên quyết mang ý nghĩa sống còn của doanh nghiệp. “Chuyển đổi số hay là chết?”, rõ ràng với xu hướng mua sắm, sinh hoạt và đặc biệt là trong tình hình rối ren hiện tại; thì doanh nghiệp tốt nhất phải nên dấn thân vào con đường chuyển đổi số này. Sau đây là ...

“Chuyển đổi số hay là chết” – Bài học kinh nghiệm từ 3 ông lớn trong “chiến trường” kinh doanh “Chuyển đổi số hay là chết” – Bài học kinh nghiệm từ 3 ông lớn trong “chiến trường” kinh doanh

Nếu như trước đây “chuyển đổi số” chỉ là một lựa chọn; thì bây giờ khi cuộc cách mạng công nghiệp ngày càng “leo thang”; nó đã trở thành một điều kiện tiên quyết mang ý nghĩa sống còn của doanh nghiệp. “Chuyển đổi số hay là chết?”, rõ ràng với xu hướng mua sắm, sinh hoạt và đặc biệt là trong tình hình rối ren hiện tại; thì doanh nghiệp tốt nhất phải nên dấn thân vào con đường chuyển đổi số này. Sau đây ...

9 hướng tiếp cận công nghệ chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp mới bắt đầu 9 hướng tiếp cận công nghệ chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp mới bắt đầu

Chuyển đổi số (Digital transformation) được định nghĩa là cách doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong nhiều hoạt động; nhằm tối ưu hiệu quả, tăng năng suất và mang đến các giá trị cho khách hàng. Nhưng vẫn nhiều doanh nghiệp vẫn hoang mang khi bắt đầu với chuyển đổi số thực tế. Bài viết sau sẽ là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp nhận định 9 hướng tiếp cận công nghệ chuyển đổi số. Từ đó lựa chọn hướng đi phù hợp cho ...

Bài học từ phương pháp chuyển đổi công nghệ số của Starbuck: Chuyển đổi để nâng cao trải nghiệm khách hàng Bài học từ phương pháp chuyển đổi công nghệ số của Starbuck: Chuyển đổi để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Starbucks hiện đang là một trong những đế chế có sự nhận dạng thương hiệu tầm thế giới nổi trội nhất chỉ sau 48 năm hoạt động. Nghe thì có vẻ dễ nhưng để đứng được ở vị trí hiện tại; thương hiệu này cũng đã từng lao đao khốn khổ khi đối mặt với các cuộc suy thoái tài chính; những sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ; và cả sự thay đổi chóng mặt của thị trường. Nhưng “thời thế tạo anh hùng”! Trong bối ...

“Đứt cung – gãy cầu” – Bối cảnh sống còn và cơ hội chuyển đổi số ngành Logitics “Đứt cung – gãy cầu” – Bối cảnh sống còn và cơ hội chuyển đổi số ngành Logitics

Đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thất thoát lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Đứng trước những khó khăn của dịch bệnh, nhiều chuỗng cung ứng đã đứt gãy; các hoạt động doanh nghiệp cũng dần có xu hướng “ngưng tại chỗ – tăng trực tuyến”. Song, bối cảnh này đã trở thành một thách thức mới dành cho các doanh nghiệp. Với yêu cầu chuyển đổi mô hình hoạt động, nhiều doanh nghiệp đã tức thời tham gia chuyển đổi số. ...