Vòng quay hàng tồn kho là gì? Cách tính vòng quay hàng tồn kho chính xác nhất Vòng quay hàng tồn kho là gì? Cách tính vòng quay hàng tồn kho chính xác nhất

Một trong những công việc mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện đó là tính toán vòng quay hàng tồn kho. Vì nó giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình hình và hoạt động kinh doanh. Vậy làm thế nào để tính được chỉ số này Và đâu là những lý do cụ thể mà doanh nghiệp cần phải tính toán? Tất cả vấn đề trên sẽ được giải đáp cụ thể và rõ ràng ở bài viết sau đây. 

TOP 10 phần mềm quản lý kho hàng tốt nhất Việt Nam năm 2021 TOP 10 phần mềm quản lý kho hàng tốt nhất Việt Nam năm 2021

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm quản lý kho tối ưu nhất. Ở bài viết sau đây, ASOFT sẽ gợi ý một số nhà cung cấp phần mềm quản lý kho hàng tốt nhất Việt Nam năm 2021.

4 Mô hình chuyển đổi số mọi doanh nghiệp cần biết 4 Mô hình chuyển đổi số mọi doanh nghiệp cần biết

Trong giai đoạn chuyển đổi số 4.0 hiện tại; trong khi các doanh nghiệp đang chạy nước rút để hoàn thiện nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp mình; nhiều doanh nghiệp vẫn gặp bế tắc khi không thể xác định được phạm vi chuyển đổi số. Trong bài viết này là 4 mô hình chuyển đổi số phổ biến hiện nay; sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp cho riêng mình.

15 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết 15 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết

Số lượng hàng trong kho bị lệch là một vấn đề nhức nhối làm đau đầu không ít chủ doanh nghiệp. Vì nó khiến hàng hóa bị thất thoát; vô tình tạo ra cơ hội cho những ý nghĩ và hành vi xấu diễn ra. Vậy làm thế nào để quản lý kho hàng một cách hiệu quả? Bài viết sau đúc kết lại 15 nguyên tắc quản lý kho để quản lý kho hàng hiệu quả mà mọi doanh nghiệp cần ghi nhớ và áp dụng.

10 Sai lầm nghiêm trọng trong kiểm kê hàng tồn kho mà doanh nghiệp cần lưu ý 10 Sai lầm nghiêm trọng trong kiểm kê hàng tồn kho mà doanh nghiệp cần lưu ý

Kiểm kê hàng tồn kho là việc làm đòi hỏi tính chính xác và chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên, vì chưa tìm hiểu kĩ, cũng như chưa có những phương pháp kiểm kê tối ưu; nhiều doanh nghiệp đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là 10 sai lầm nghiêm trọng điển hình nhất trong kiểm kê hàng tồn kho, mời quý bạn đọc cùng theo dõi.