Đồng tiền đi trước. Đồng tiền đi trước.

Doanh nghiệp thường chỉ sử dụng hệ thống tài chính kế toán cho mục đích báo cáo thuế. Phần lớn họ vẫn chưa xem hệ thống trên là một công cụ rất hiệu quả, có thể giúp hiểu biết về cấu thành giá, phân tích tài chính hoặc cho việc kiểm soát nội bộ. Hậu quả là doanh nghiệp vận hành thiếu hiệu quả, làm tăng chi phí quản trị, đánh mất lợi thế và sức cạnh tranh so với các công ty nước ngoài. 

Làm sao biết tài chính doanh nghiệp lành mạnh? Làm sao biết tài chính doanh nghiệp lành mạnh?

Tài chính doanh nghiệp có thực sự minh bạch như các bản báo cáo? Câu hỏi này không hề dễ trả lời đối với các nhà đầu tư. Các cổ đông còn thụ động trong việc đóng góp ý kiến xây dựng Công ty mà chỉ quan tâm đến việc chia lợi nhuận, cổ tức.  Các nhà đầu tư thường truy vấn lãnh đạo doanh nghiệp, kế toán trưởng, Giám đốc Tài chính của doanh nghiệp là “Tình hình tài chính doanh nghiệp ra sao?” Đây là câu hỏi ...

Hệ thống kế toán - Bí quyết tồn tại. Hệ thống kế toán - Bí quyết tồn tại.

 Hệ thống kế toán - Bí quyết tồn tại BRENDAN MURTAGH Một khảo sát về doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa toàn cầu của HSBC cho biết, niềm tin của DN Việt Nam đã tăng và đạt mức cao nhất trong số các khu vực ở châu Á. Nhưng có một câu hỏi đặt ra là DN nhỏ cần làm gì để bảo đảm an toàn tài chính?

Quản trị vốn lưu động trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quản trị vốn lưu động trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) thất bại là do năng lực quản trị tài chính hạn chế, đặc biệt trong việc hoạch định nguồn tài trợ dài hạn và quản trị vốn lưu động, thể hiện qua tình trạng thiếu vốn, mất tính thanh khoản.

Báo cáo tài chính hợp nhất và kinh nghiệm của các quốc gia. Báo cáo tài chính hợp nhất và kinh nghiệm của các quốc gia.

So với lịch sử ra đời của bút toán kép - nền tảng của kế toán hiện đại, thì Báo cáo tài chính hợp nhất (BCTCHN) ra đời muộn hơn, vì BCTCHN gắn với sự hình thành của các tập đoàn kinh tế (TĐKT). BCTCHN đầu tiên được lập vào năm 1982 tại tập đoàn Steel Corporation – Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, sau đó được luật hóa vào năm 1933.