Công nghệ và ứng dụng

Doanh nghiệp sáng suốt lựa chọn ERP phù hợp Doanh nghiệp sáng suốt lựa chọn ERP phù hợp

Một giải pháp ERP phù hợp nghĩa là có thể tối ưu hóa được các nhu cầu quản lý và vận hành của DN đó. Nhưng để có phần mềm (PM) phù hợp còn tùy thuộc vào việc DN đó có lựa chọn một cách khoa học không?

Sự khác nhau giữa nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp Sự khác nhau giữa nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp

 Triển khai dự án ERP vừa là "sự hợp tác" vừa là "sự đấu tranh" giữa khách hàng và nhà cung cấp phần mềm. Phần lớn quá trình triển khai là sự hợp tác giữa hai bên nhưng có những giai đoạn hai bên phải đấu tranh với nhau vì những sự khác nhau về nhiều mặt.  

Các loại chi phí cho hệ thống ERP Các loại chi phí cho hệ thống ERP

Chi phí lớn nhất trong ngân sách chi tiêu cho ERP nằm ở phần triển khai. Xác định trước những khoản mục chi phí sẽ giúp việc triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng, bằng không, sẽ dễ bị sa lầy và thất bại.

Ngân sách cho ERP: Như thế nào cho đủ ? Ngân sách cho ERP: Như thế nào cho đủ ?

Hiện nay, việc lập ngân sách cho CNTT nói chung và ERP nói riêng vẫn chưa có một quy chuẩn nào. Rất nhiều dự án ứng dụng ERP bị bế tắc do thiếu kinh phí triển khai hay không xác định đúng kinh phí mua sản phẩm từ đầu. Để tránh tình trạng đó, công việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng ngân sách cho dự án ERP.

ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào? ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào?

Hy vọng nhất của ERP trong việc chứng minh giá trị là cải thiện cách thức công ty nhận đơn hàng và xử lý nó cho đến khi ra hóa đơn và ghi nhận doanh thu – cách gọi khác là quá trình xử lý đơn hàng hoàn chỉnh (order fulfillment process). Chính vì thế mà ERP thường được xem như là phần mềm hỗ trợ vô hình.