Tối ưu hóa quy trình kinh doanh với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Ngày đăng 12-05-2023
Nền kinh tế phát triển cùng với đó là sự gia tăng dân số không ngừng làm cho mật độ dân số ngày càng đông và mức sống của người dân cũng theo sự phát triển của kinh tế mà ngày càng nâng cao. Doanh nghiệp kinh doanh cũng nắm được những yếu tố ấy nên không ngừng mở rộng thị trường, mở rộng địa bàn kinh doanh của doanh nghiệp mình để tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Việc các doanh nghiệp có các chuỗi cửa hàng mở rộng từ vùng này đến vùng khác là điều không còn xa lạ, bài toán đặt ra cho các nhà quản lý lúc này là làm sao để quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng của mình một cách tiện lợi, dễ dàng và tối ưu nhất. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ra đời như một cánh tay đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tất cả những vấn đề trên.


Quản lý chuỗi cửa hàng là gì?

 


Quản lý chuỗi cửa hàng là đảm bảo sự liên kết, hiệu quả và tăng cường giá trị cho khách hàng trong toàn bộ chuỗi cửa hàng
 

Quản lý chuỗi cửa hàng là các việc quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh trong một chuỗi cửa hàng hoặc mạng lưới các cửa hàng thuộc cùng một doanh nghiệp. Mục tiêu của các nhà quản trị khi tiến hành quản lý chuỗi cửa hàng là đảm bảo sự liên kết, hiệu quả và tăng cường giá trị cho khách hàng trong toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.

Việc quản lý này đòi hỏi doanh nghiệp phải giải quyết rất nhiều vấn đề từ quản lý vận hành kho, nhân sự đến chăm sóc khách hàng hiệu quả nhưng không phải ở một cửa hàng ở một nơi mà là nhiều cửa hàng với nhiều địa điểm khác nhau. Các thách thức đặt ra với các nhà quản trị là vô cùng lớn, yêu cầu doanh nghiệp phải có cho mình một mô hình quản lý kinh doanh hợp lý kết hợp cùng với các phần mềm hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng sao cho khả thi và hiệu quả nhất.

► Xem thêm: Quản lý đồng bộ các chi nhánh với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
 

Các lợi ích mà phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng mang lại trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

Quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho sao cho tiện lợi và hiệu quả là một bài toán khó đặt ra với các doanh nghiệp khi kinh doanh chuỗi cửa hàng. Việc thống kê hàng hóa còn hay hết hàng, còn hàng thì còn với số lượng bao nhiêu, hết hàng thì hết hàng từ lúc nào, lượng tồn kho qua mỗi quý ra sao,… để đưa ra những phương án nhập xuất hàng hóa hợp lý không chỉ diễn ra ở một cửa hàng mà là nhiều cửa hàng. Cùng với đó là việc điều chuyển hàng hóa đến mỗi kho sao cho đảm bảo lượng hàng hóa đầy đủ phục vụ khách hàng ở mỗi vùng, không để xảy ra tình trạng cửa hàng này có mặt hàng này nhưng cửa hàng khác thì không có hoặc hết hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến kho vận trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn đối với nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý. Nhân viên ở cửa hàng có thể dễ dàng biết được hàng hóa của cửa hàng mình là sản phẩm nào còn, sản phẩm nào hết hàng từ đó đề xuất đến các quản lý việc nhập, xuất hàng một cách hợp lý, đảm bảo hàng hóa để phục vụ khách hàng. Các nhà quản lý cũng từ phần mềm mà biết được tình hình hàng hóa của mỗi cửa hàng để từ đó đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời.
 


Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến kho vận trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn 
 

Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng tùy vào từng doanh nghiệp, từng ngành hàng mà sẽ có những quy trình cụ thể khác nhau. Tuy nhiên các doanh nghiệp luôn cố gắng tập trung tối ưu hóa quy trình này sao cho việc bán hàng diễn ra dễ dàng, tiêu tốn ít nguồn lực nhất có thể nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao đồng thời làm hài lòng khách hàng khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp. Khi khách hàng chọn quay lại với cửa hàng không chỉ bởi vì sản phẩm mà còn cả dịch vụ và quy trình phục vụ, chính vì vậy việc tối ưu hóa quy trình bán hàng là vô cùng quan trọng.

Tối ưu hóa việc thanh toán, quản lý đơn hàng và lưu trữ thông tin khách hàng là những việc mà mà các doanh nghiệp sẽ tập trung tối ưu hóa trong quy trình bán hàng của mình. Phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ giúp cho những việc trên trở nên tự động hóa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực và tăng năng suất bán hàng.
 

Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên một cách hiệu quả và tiện lợi

Việc quản lý nhân viên khi có quá nhiều cửa hàng ở các địa điểm khác nhau là một vấn đề nan giải đối với bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh theo chuỗi cửa hàng. Doanh nghiệp sẽ không thể nắm được thông tin nhân viên, thời gian và nhiệm vụ của từng nhân viên,… nếu không có phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng hỗ trợ. Ngoài ra việc đánh giá hiệu xuất để có những chính sách phù hợp cùng với đó là việc trao đổi giữa nhân viên và quản lý cũng sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi sử dụng phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng.
 


Việc trao đổi giữa nhân viên và quản lý cũng sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi sử dụng phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng.
 

 

Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa trên mọi thiết bị 

Các cửa hàng trong cùng một chuỗi thường không gần nhau vì vậy việc tiếp cận, quản lý và giải quyết vấn đề trực tiếp là vô cùng khó khăn. Nắm được những khó khăn đó của doanh nghiệp, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được tích hợp các công nghệ hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn giữa Web và Mobile App giúp nhà quản lý có thể theo dõi được tình hình các cửa hàng của doanh nghiệp của trên bất kỳ thiết bị nào ở bất cứ đâu. Nhờ việc khai thác triệt để những công nghệ như cảm biến, định vị, chat tự động, email, gọi điện, phân tích dữ liệu,... mà nhà quản lý hay nhân viên có thể liên hệ với nhau bất kỳ lúc nào khi có việc liên quan đến cửa hàng của mình mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng để giải quyết.
 

► Xem thêm: Khám phá những tính năng mới của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
 

Tạm kết

Trên đây là ba trong số rất nhiều lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Tất nhiên, phần mềm chỉ là công cụ và người quyết định công cụ này có thực sự hữu ích hay không đó chính là các nhà quản lý. Vấn đề quản lý chuỗi cửa hàng sao cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được nguồn lực và làm hài lòng khách hàng của toàn bộ chuỗi là một việc cần các nhà quản lý không ngừng cố gắng và hoàn thiện theo thời gian để đưa ra các quy trình, phương án tối ưu hóa nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tại Asoft có cung cấp những giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được thiết kế đặc thù dành riêng cho ngành Thương mại - Phân phối nhằm nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, tối ưu hiệu quả. Công ty cổ phần Asoft - hơn 20+ năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp giải pháp phần mềm cho hơn 3500+ khách hàng. Nếu quý khách muốn hiểu rõ hơn về các giải pháp cho doanh nghiệp Thương mại - Phân phối quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASOFT qua hotline để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm demo phần mềm hoàn toàn miễn phí. 

Ban biên tập Asoft