Những công ty nào cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng?

Ngày đăng 16-07-2021
Các hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng CRM dùng cho doanh nghiệp là một bộ quy trình và công cụ; giúp các doanh nghiệp vận hành, thực hiện các quy trình làm việc với khách hàng tiềm năng trong tổng thể quy trình làm việc của cả công ty. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp với những đặc thù riêng biệt, sẽ có những cách làm việc khác nhau. Điều này tùy thuộc vào tầm nhìn và chiến lược mà chủ doanh nghiệp lựa chọn. Nhưng không có nghĩa là cách thức quản lý khách hàng của doanh nghiệp không liên quan đến thành viên công ty. Ngược lại, nó liên kết mật thiết với tất cả những bộ phận phòng ban, không riêng những người trực tiếp nằm trong bộ phận bán hàng.


► Xem thêm: Phần mềm quản lý hợp đồng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm chăm sóc khách hàng: Không dễ dàng để cân nhắc sử dụng

Nhiều người cho rằng “Chỉ cần doanh nghiệp có hoạt động bán hàng kinh doanh, thì nhất định sẽ cần phải sử dụng CRM”. Sự thật còn phức tạp hơn như vậy. Trước hết, doanh nghiệp cần phải đánh giá chính xác về việc đầu tư một khoản chi phí khá lớn vào hệ thống phần mềm CRM. Liệu khoản đầu tư này có thực sự cần thiết và thỏa đáng với tình hình kinh doanh của công ty hiện tại không? Điều này có tác động thế nào đến nhu cầu hiện tại; quy mô của doanh nghiệp; quy trình vận hành hiện có; và đặc thù trong doanh nghiệp? Đâu là thời điểm tốt nhất để triển khai hệ thống CRM vào hệ thống chung của toàn công ty?

Cần nhớ rằng, triển khai hệ thống ERP vào doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Một khi đã quyết định thực hiện thì cần phải thực hiện trong thời gian dài; đòi hỏi tính kiên nhẫn cao từ phía doanh nghiệp; và khả năng hỗ trợ lâu dài từ phía nhà cung cấp hệ thống ERP. Nếu bỏ dở giữa chừng thì thà không làm còn hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp quý doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ hơn về những lợi ích mà việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM sẽ mang lại cho những loại hình doanh nghiệp khác nhau. Nắm rõ các lợi ích này, doanh nghiệp sẽ cân đo đong đếm được kỹ lưỡng hơn về được – mất được khi áp dụng CRM. Từ đó có quyết định chính xác nhất.

Không dễ dàng để doanh nghiệp cân nhắc sử dụng hệ thống CRM
Không dễ dàng để doanh nghiệp cân nhắc sử dụng hệ thống CRM

Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng

Quản lý một team, phòng ban không phải là vấn đề dễ dàng; đặc biệt là đội ngũ sale bán hàng. Vì đây là đội ngũ có những đặc quyền liên quan về tài chính, doanh thu nên cần sự minh bạch nhất có thể.

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, giúp nhân viên bán hàng có thể:

  • ✔ Sử dụng một hệ thống duy nhất để quản lý toàn bộ thông tin khách hàng; theo một định dạng chung
  • ✔ Thực hiện phân quyền; phân chia leads cho từng nhân viên bán hàng; tránh tình trạng trùng data hoặc sót khách hàng
  • ✔ Minh bạch trong vấn đề đánh giá hiệu quả, hiệu suất và năng lực nhân viên
  • ✔ Lưu lại lịch sử các giao dịch đã từng thực hiện với khách hàng; hỗ trợ việc theo dõi và chuyển giao khách hàng được liên kết và chuyên nghiệp nhất
  • ✔ Dựa vào các dữ liệu và ghi chú trong quá khứ; nhân viên bán hàng có thể nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng; thuận lợi hơn để up-sell hay cross-sell hiệu quả
  • ✔ Kết nối với app dành riêng cho khách hàng; để thực hiện cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng. Tránh thực hiện qua các kênh truyền thống, không hiệu quả thậm chí làm phiền khách hàng.

Vì vậy, không thể phủ nhận rằng để xây dựng mối quan hệ khách hàng thành công; thì phần mềm quản lý dữ liệu thông tin khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nó hỗ trợ tối đa cho đội ngũ sale trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chốt đơn hiệu quả.

Doanh nghiệp thực hiện các hình thức Marketing để tìm kiếm leads khách hàng

Hoạt động marketing mục đích cuối cùng vẫn là mang lại khách hàng để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, các tiêu chí đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch hay hoạt động marketing thì vẫn chưa rõ ràng. Chưa xác định được chiến dịch đó có thực sự mang lại lợi nhuận không; hay chỉ có mục đích truyền thông và tăng nhận diện thương hiệu. Với hệ thống quản lý dữ liệu thông tin khách hàng CRM; thì các thông tin sẽ được lưu giữ, thống kê cho bộ phận marketing và cả các bộ phận khác; để các bên dễ dàng nắm được thông tin, và lên kế hoạch điều chỉnh chiến dịch thực chạy cho phù hợp.

Theo thống kê, chiến dịch marketing có phân khúc khách hàng được nhắm đến cụ thể thì sẽ hiệu quả hơn; và tất nhiên là sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp; so với các chiến dịch marketing nhắm tới khách hàng đại trà. Điều này là dễ hiểu. Vì một chiến dịch marketing có phân khúc khách hàng quá đại trà thì rất dễ gây lãng phí tiền; mà không thực sự đưa ra được thông điệp mạnh mẽ; để thuyết phục khách hàng ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM giúp hoạt động marketing hiệu quả và đúng mục tiêu
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM giúp hoạt động marketing hiệu quả và đúng mục tiêu

Doanh nghiệp với mục tiêu để cho khách hàng thấy mình là ưu tiên hàng đầu

Hơn ai hết, khách hàng luôn luôn thích cảm giác mình được ưu tiên và quan tâm hàng đầu. Việc sử dụng hệ thống quản lý hồ sơ khách hàng CRM giúp doanh nghiệp luôn trong trạng thái sẵn sàng; để hỗ trợ khách hàng dựa trên sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp quan tâm tới họ một cách một cách toàn tâm toàn ý và cực kỳ chi tiết; ví dụ: ngày tháng năm sinh, sở thích, nhu cầu,… Góp phần tăng sự thân thiết, tin cậy giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đây mối quan hệ lâu dài được thiết lập và nuôi dưỡng.

Lấy ví dụ cụ thể, khi có nhu cầu cần liên hệ đến doanh nghiệp nhưng khách hàng lại gọi nhầm số, gọi đến nhầm phòng ban bộ phận. Nhân viên bắt máy nếu đã sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để nắm được thông tin khách hàng; thì hoàn toàn có thể biết chính xác nhu cầu hiện tại của khách hàng; và có thể chuyển cuộc gọi đến đúng phòng ban để nhờ hỗ trợ trong chỉ vài giây. Lúc này khi được phục vụ nhanh chóng; khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều vì những vấn đề của họ được ưu tiên giải quyết đầu tiên.

Những việc này dù nhỏ nhưng thực tế chúng được khách hàng ghi nhớ và đánh giá rất cao về doanh nghiệp của bạn. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại cao hơn; và tỷ lệ khách giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến người quen cũng sẽ tốt hơn.

► Xem thêm: Lập tức ứng dụng CRM khi doanh nghiệp gặp 7 vấn đề nghiêm trọng sau đây

Doanh nghiệp muốn cải thiện hiệu quả hoạt động của từng phòng ban

Hệ thống xây dựng mối quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp xử lý công việc nhanh chóng. Phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả hơn ở mọi góc độ. Bởi chức năng tự động hóa 80% công việc làm hằng ngày; từ những tính năng tự động nhỏ nhất như click to call (bấm để gọi), quản lý dự án, ghi chú thông tin khách hàng chi tiết, lắng nghe nhu cầu của khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng; cho tới những tính năng lớn và bao quát hơn về marketing.

Ở chức năng kết hợp với các chiến dịch Marketing; điểm nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng là tích hợp với các chiến dịch marketing; giúp quảng bá sản phẩm và thương hiệu hiệu quả; đồng thời đánh giá các leads mang về. Nhờ đó, hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp cắt bỏ được khoản lớn chi phí, hao phí chồng chéo; và tối đa kết quả kinh doanh nhanh chóng.

Phần mềm chăm sóc khách hàng ASOFT-CRM

Tại ASOFT, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM chính là một trong những giải pháp được đánh giá cao nhất bởi hơn 3.000 doanh nghiệp đã sử dụng trong suốt 18 năm qua. Cùng với sự tư vấn và triển khai chuyên nghiệp; đội ngũ chuyên gia quản trị doanh nghiệp của ASOFT cam kết mang lại những giải pháp và sản phẩm quản lý hồ sơ khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp. Các giải pháp ASOFT-CRM chính là đòn bẩy quan trọng nhất; để doanh nghiệp thực sự đạt được hiệu quả; và năng suất trong khâu bán hàng và cả các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. 

Phần mềm chăm sóc khách hàng ASOFT-CRM
Phần mềm chăm sóc khách hàng ASOFT-CRM

Tạm Kết

Để một doanh nghiệp quyết định sử dụng hệ thống CRM thì có rất nhiều lý do. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cung cấp rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng của họ. Đây là nguyên nhân tại sao hàng trăm ngàn doanh nghiệp đều hướng tới phần mềm CRM; nghiêm túc xem xét về việc sử dụng phần mềm này để nâng cao doanh số cho doanh nghiệp mình.

Sử dụng các bảng Excel và giấy ghi chú là phương thức quản lý đã quá cũ, gây tốn nhiều thời gian sức lực mà độ chính xác lại không cao. Với tốc độ số hóa toàn cầu như hiện nay; thì các doanh nghiệp buộc phải nhanh chóng chủ động hơn nữa trong việc số hóa doanh nghiệp của mình. Phần mềm CRM chính là giải pháp tốt nhất; để doanh nghiệp bắt kịp với sự thay đổi của nền kinh tế và đạt được tốc độ phát triển vượt trội. 

Để được tư vấn và Demo miễn phí về giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc Liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT theo hotline: 1900 6123

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Ban Biên tập ASOFT.