Làm sao để đánh giá nhân viên kém? Làm sao để đánh giá nhân viên kém?

Gini Graham Scott, một chuyên gia quản lý nhân sự, tác giả cuốn A Survival Guide to Managing Employees from Hell (Amazon, 2007) đã đưa ra một phương cách đơn giản để đánh giá mức độ yếu kém của nhân viên. Đây giống như một bài tập gồm 30 câu hỏi. Mỗi câu, người quản lý sẽ tự hỏi và cho điểm từ 0 đến 4, sau đó tính tổng điểm để rút ra kết luận.  

6 mẹo giúp bạn đặt mật khẩu an toàn, dễ nhớ 6 mẹo giúp bạn đặt mật khẩu an toàn, dễ nhớ

Bạn có thể khóa tất cả các cửa trong ngôi nhà của bạn chỉ bằng một chiếc chìa khóa, nhưng nếu vô tình bạn đánh mất chìa khóa, hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra? Việc đặt mật khẩu cũng tương tự như thế. Nếu mật khẩu của bạn không đủ độc đáo và dễ bị đoán ra thì tin tặc sẽ dễ dàng đánh cắp tài khoản cũng như dữ liệu quan trọng của bạn.

Nhanh chóng đưa bảo hiểm khai thác thủy sản đi vào cuộc sống Nhanh chóng đưa bảo hiểm khai thác thủy sản đi vào cuộc sống

Ngày 14/11/2014, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị tập huấn khu vực phía Bắc về chính sách bảo hiểm liên quan đến Chương trình triển khai Bảo hiểm khai thác thủy sản, thể hiện quyết tâm của Bộ Tài chính trong việc đưa chính sách bảo hiểm khai thác thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp chủ tàu và ngư dân giảm thiểu các rủi ro về tài chính và con ...

Phong cách làm việc của người Nhật Phong cách làm việc của người Nhật

gười Nhật nổi tiếng là có kỷ luật. Không chỉ vậy, văn hóa giao tiếp và phong cách làm việc của họ được xem là những yếu tố quan trọng góp phần kiến tạo thành công của đất nước Nhật Bản ngày hôm nay.

Chính thức cắt giảm thủ tục hành chính thuế từ 15/11 Chính thức cắt giảm thủ tục hành chính thuế từ 15/11

Từ ngày 15/11, Thông tư số 151/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 91/2014/NĐ –CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế chính thức có hiệu lực. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc đưa Thông tư 151 đi vào cuộc sống sẽ cắt giảm được 88,36 giờ thực hiện khai và nộp thuế của người nộp thuế và DN.