Bộ ba CRM, ISO 9000 và ERP Bộ ba CRM, ISO 9000 và ERP

Một chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp đã ví von rằng: “Nếu coi hệ thống quản lý kinh doanh là một chiếc xe đạp thì khung xe (mang tính nền tảng) là hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, bánh trước (mang tính định hướng) là hệ thống CRM và bánh sau (mang tính động lực) là hệ thống ERP.”

Ứng dụng ERP- Nhận thức đúng để tránh lãng phí Ứng dụng ERP- Nhận thức đúng để tránh lãng phí

Vấn đề quan trọng nhất hiện nay vẫn là nhận thức của doanh nghiệp về hiệu quả của CNTT mang lại cho sản xuất để tránh được những lãng phí về lâu dài

Viễn cảnh tương lai ERP Viễn cảnh tương lai ERP

Quyết định đầu tư một khoản tiền chưa phải là đảm bảo cho sự thành công mà quan trọng hơn là doanh nghiệp sẽ tự thay đổi mình như thế nào về tư tưởng nhận thức, về thói quen làm việc và về mọi mặt trong quản lý. Đi trước trong việc triển khai ERP sẽ luôn là lựa chọn "sáng suốt" của những giám đốc doanh nghiệp "sáng suốt"

Công nghệ ứng dụng dựa trên nền web (web-based system) và tương lai của điện toán doanh nghiệp Công nghệ ứng dụng dựa trên nền web (web-based system) và tương lai của điện toán doanh nghiệp

Khi chọn lựa một hệ thống ERP, chúng ta thường băn khoăn giữa một “rừng” các công nghệ khác nhau. Để giúp bạn đọc có điều kiện hiểu sâu hơn những khả năng và hạn chế đằng sau các thuật ngữ đó, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin và nhận đinh về những công nghệ thường được ứng dụng trong các hệ thống ERP.

Thực trang ERP ở Việt Nam Thực trang ERP ở Việt Nam

Đại đa số các doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt nam hiện nay đã áp dụng phần mềm kế toán nào đó và khai thác có hiệu quả. Tuy nhiên mức độ áp dụng phần mềm kế toán thì rất khác nhau.