Công nghệ và ứng dụng

Ngân sách ERP: Như thế nào cho đủ Ngân sách ERP: Như thế nào cho đủ

Hiện nay, việc lập ngân sách cho CNTT nói chung và ERP nói riêng vẫn chưa có một quy chuẩn nào. Rất nhiều dự án ứng dụng ERP bị bế tắc do thiếu kinh phí triển khai hay không xác định đúng kinh phí mua sản phẩm từ đầu. Để tránh tình trạng đó, công việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng ngân sách cho dự án ERP.

Ứng dụng ERP trong Quản lý tài chính công Ứng dụng ERP trong Quản lý tài chính công

Mỗi quốc gia đều phải quản lý tốt hoạt động tài chính của mình, bao gồm các nguồn thu thu ngân sách (thuế nội địa, thuế XNK, các loại phí nộp ngân sách như phí cầu phà, các khoản vay…) và các khoản chi từ ngân sách nhà nước (NSNN) như chi thường xuyên (lương, điện, nước...) của các đơn vị sử dụng ngân sách (ĐVSDNS), chi đầu tư mua sắm tài sản, chi cho các dự án, các chương trình xã hội... Trong bài này, chúng tôi xin ...

Sự khác nhau của nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp Sự khác nhau của nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp

Triển khai dự án ERP vừa là "sự hợp tác" vừa là "sự đấu tranh" giữa khách hàng và nhà cung cấp phần mềm. Phần lớn quá trình triển khai là sự hợp tác giữa hai bên nhưng có những giai đoạn hai bên phải đấu tranh với nhau vì những sự khác nhau về nhiều mặt.

Triển khai ERP bao nhiêu % phụ thuộc vào doanh nghiệp Triển khai ERP bao nhiêu % phụ thuộc vào doanh nghiệp

Thông thường các doanh nghiệp hay nghĩ rằng việc triển khai dự án ERP thành công hay không phần lớn phụ thuộc vào sản phẩm phần mềm và nhà cung cấp phần mềm. Từ đây dẫn đến một kết luận sai lầm rằng nếu như dự án ERP thất bại thì đồng nghĩa với việc phần mềm ERP và nhà cung cấp phần mềm không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Triển khai phần mềm - Một cách nhìn Triển khai phần mềm - Một cách nhìn

Chúng ta đã được nghiên cứu rất cẩn thận về quy trình sản xuất phần mềm, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này tôi muốn bàn luận về một số kinh nghiệm trong công việc Triển khai Phần mềm tại Việt Nam theo một cách nhìn thực tế.