Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện giá bao nhiêu? Chi phí triển khai như thế nào?

Ngày đăng 09-02-2023

Quản trị doanh nghiệp theo hình thức thủ công hiện nay đã không mang lại chất lượng giám sát, quản lý tuyệt đối. Ứng dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện sẽ mang đến cách quản lý thông minh, chuyên nghiệp và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện và chi phí triển khai hệ thống. 


► Xem thêm: Lựa chọn công ty gia công phần mềm ERP phù hợp với doanh nghiệp


4 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện


Số lượng người dùng 

Đa số các nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP có thể được định giá dựa trên số lượng người dùng (user) trong 1 doanh nghiệp. Do đó, khi số lượng người sử dụng trong công ty lớn thì chủ doanh nghiệp có thể đàm phán với nhà cung cấp giảm giá hệ thống ERP.


Phí bản quyền

Phí bản quyền của nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện chính là phí cấp phép sử dụng. Giấy phép có thể được dành cho một số người dùng, một đơn vị cụ thể hoặc toàn bộ doanh nghiệp.


Chi phí triển khai

Bao gồm khoản chi trả cho nhà cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện và cho đội ngũ tham gia triển khai phần mềm.


Chi phí bảo trì và nâng cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện

Hệ thống ERP cần được duy trì và nâng cấp tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Do phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP được tích hợp nhiều chức năng từ cơ bản cho đến nâng cao, nhân viên trong công ty cần trải qua quá trình đào tạo, hướng dẫn nhằm sử dụng được phần mềm. Vì vậy, doanh nghiệp cần tính luôn các khoản phí này trong quá trình triển khai ngân sách cho ERP.
 

Chi phí bảo trì và nâng cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện
Chi phí bảo trì và nâng cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện


Giá và chi phí triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện


Chi phí triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện theo quy mô doanh nghiệp

Các tổ chức có quy mô cực lớn cần 3 năm để có thể thấy được hiệu quả của giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP đem lại. Trong khi đó, những doanh nghiệp có mô hình nhỏ hơn chỉ cần 8 tháng – 1,5 năm.

Chẳng hạn, có thể thấy một doanh nghiệp quy mô lớn có doanh thu khoảng 200 tỷ/ năm nên xác định chi phí triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện vào mức 2 tỷ VNĐ.


Chi phí triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp dựa trên số lượng phân hệ (module)

Tùy thuộc vào số lượng các phòng ban, ngân sách, tư vấn từ nhà cung cấp, các phân hệ sử dụng nhiều trong hoạt động thường ngày sẽ được ưu tiên triển khai. Như vậy, các phòng như kế toán, mua hàng, bán hàng, kho, … nên được ưu tiên khi triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện


Chi phí triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện đóng gói


Triển khai phần mềm ERP vĩnh viễn

Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP vĩnh viễn (hay còn gọi là ERP tại chỗ, hay On-premise ERP ) là giải pháp ERP được cài đặt cục bộ trên phần cứng tại doanh nghiệp và được quản lý bởi nhân viên công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Với loại nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện này, người dùng thường sẽ trả tiền cho 1 giấy phép sử dụng vĩnh viễn, được định giá theo số lượng user và quy mô triển khai. Giá giấy phép chưa bao gồm các chi phí phát sinh như chi phí triển khai, bảo trì, nâng cấp hệ thống,…


Triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp theo gói dịch vụ

Phần mềm ERP được triển khai theo gói dịch vụ ( còn gọi là ERP đám mây, Cloud ERP) là nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện  được nhà cung cấp vận hành, quản lý ngoại vi qua hệ thống điện toán đám mây. Khi dùng loại phần mềm ERP này, doanh nghiệp sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm liên tục để đảm bảo hệ thống diễn ra ổn định.


Triển khai giải pháp giải pháp ERP trong nước và nước ngoài

Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện nước ngoài: một số phần mềm uy tín SAP Business One, Odoo, Epico, Microsoft Dynamics 365 … Các hệ thống ERP đã chứng minh được sức hút với hàng nghìn doanh nghiệp Việt do hiệu quả vượt trội và phiên bản localization dành riêng cho người dùng Việt Nam.

Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp ASOFT
Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp ASOFT 

Phần mềm ERP trong nước: nổi bật như ASOFT ERP,  Bravo, Fast, ISSI, DiginetERP, Sinnova,… Do được lập trình và phát triển trong nước, các nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện này đều dễ dàng hỗ trợ quản lý hệ thống theo chuẩn mực Việt Nam.


Chi phí triển khai ERP dựa trên ngành nghề kinh doanh

Tùy vào đặc thù, yêu cầu, lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà chi phí triển khai sẽ khác nhau. Đối với các công ty du lịch lữ hành, xuất khẩu, sản xuất, logistics, … phòng ban kế toán sẽ có những yêu cầu riêng về việc vận hành nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện trong hoạt động để đáp ứng những nhu cầu về bảo mật cũng như chuyên môn nghiệp vụ.

► Xem thêm: Giải pháp ERP các ngành sản xuất – Hướng đi mới cho doanh nghiệp


Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện


Năng lực của nhà cung cấp

Ccó thể đánh giá một phần dựa vào các dự án, đối tác, khách hàng tiêu biểu của nhà cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp ERP


Đáp ứng nhu cầu của công ty

Đơn vị cung cấp nếu hiểu được đặc thù ngành nghề công ty đang kinh doanh và nhóm khách hàng doanh nghiệp đó đang hướng đến, họ sẽ biết được các thách thức khó khăn mà công ty đang đối mặt và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện
Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện

Công nghệ

Đơn vị phân phối nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện này luôn có những cập nhật mới nhất về công nghệ, đảm bảo các sản phẩm họ cung cấp không bị lỗi thời, lạc hậu.


Chính sách hỗ trợ

Đã bao gồm tư vấn, hỗ trợ sử dụng, bảo hành. Nhà cung cấp ERP cần tối ưu quy trình làm việc của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp phù hợp nhất. Chính sách hỗ trợ triển khai: hỗ trợ 24/7 khi gặp sự cố, hỗ trợ nhanh chóng, cả offline và online. Chính sách bảo hành nhà cung cấp phải có trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng khi có lỗi. Phần mềm có khả năng tùy biến, chỉnh sửa và mở rộng dễ dàng sau này.

► Xem thêm: Phần mềm ERP đặc thù: Hướng đi mới của tương lai


Tạm kết

Công ty Cổ phần ASOFT đã sớm tự tin khẳng định được chất lượng các dự án thực tế và nhận được sự công nhận của hơn 3.500 khách hàng. ASOFT luôn cam kết cung cấp cho quý doanh nghiệp các giải pháp và nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện tối ưu nhất; theo phương châm “Bán giải pháp, không bán phần mềm”. Quý doanh nghiệp có thể đăng ký thông tin TẠI ĐÂY; để nhận thêm thông tin về các giải pháp mà ASOFT cung cấp.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp phù hợp với đặc thù, Đăng ký ngay; hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123

Ban biên tập ASOFT.