Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp và các tính năng cần có

Ngày đăng 27-12-2022

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP chính là một trong số các công cụ hỗ trợ tuyệt vời hiện đang được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam và cả trên thế giới. Tuy nhiên không phải nhà quản trị nào cũng hiểu rõ về giải pháp công nghệ hữu ích này. Để minh chứng cho những giá trị, tính năng mà phần mềm ERP mang lại trong quá trình quản lý và điều hành doanh nghiệp, hãy cùng theo dõi những thông tin mà ASOFT cung cấp dưới đây. 


Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP là ứng dụng hỗ hỗ trợ cho quá trình quản lý tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp bao gồm: Bán hàng; Tài chính – Kế toán; Mua hàng; Lập kế hoạch sản xuất…

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp 4.0, hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP đã trở thành công cụ quản lý đa chức năng, đa phòng ban giúp doanh nghiệp quản lý và phân tích dữ liệu từ tất cả hoạt động kinh doanh của mình. Hơn thế nữa, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có thể tích hợp thêm những ứng dụng khác như CRM, POS… hoặc các công nghệ như IoT, AI vào một nền tảng duy nhất nhằm tăng cường hiệu quả quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

► Xem thêm: Lựa chọn công ty gia công phần mềm ERP phù hợp với doanh nghiệp

Tính năng cần có trong phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Tính năng cơ bản của một phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp bao gồm:

Quản lý kế toán- tài chính

Quản lý quá trình bán hàng 

Quản lý mua hàng

Quản lý kho bãi

Thiết lập kế hoạch sản xuất 

Các báo cáo quản trị

Tính năng cần có trong phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Tính năng cần có trong phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngoài ra phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ERP có thể tích hợp thêm những tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý toàn diện của tổ chức:

Quản lý nhân sự (HRM)

Quản trị các kênh phân phối (DMS)

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

► Xem thêm: Giải pháp ERP các ngành sản xuất – Hướng đi mới cho doanh nghiệp

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Phần mềm ERP giúp kiểm soát hiệu quả toàn bộ nguồn nhân lực

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp tối ưu nguồn lực doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát, phân bổ, theo dõi toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp như mua hàng, bán hàng, nhập kho, quản lý khách hàng, nhân sự, sản xuất, tài chính – kế toán.

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giảm chi phí 

Phần mềm ERP giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc theo luồng thông qua việc sử dụng phần mềm.

Gia tăng lượng khách hàng

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có tính năng quản trị quan hệ khách hàng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những công cụ của một phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường, ngoài ra tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm quản trị doanh nghiệp còn được tích hợp với các công cụ marketing online giúp thu thập khách hàng từ các kênh như: website, social, forum…

Tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua ERP

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mối tốt hơn, điều này giúp cho doanh nghiệp ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và do đó gia tăng được doanh thu bán hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Tính năng quản trị hoạt động bán hàng được liên kết với tính năng quản lý kho, tính năng quản trị tài chính – kế toán giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lượng hàng xuất nhập kho, kiểm soát hiệu quả dòng tiền thu về từ hoạt động bán hàng, do đó giảm thiểu được tối đa các loại chi phí cũng như thất thoát giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp

Thông thường, nhà quản trị phải đọc rất nhiều các báo cáo từ các bộ phận khác nhau: báo cáo bán hàng, báo cáo kế toán, kiểm kho, chăm sóc khách hàng…Tuy nhiên, nhà quản trị sẽ tốn khá nhiều thời gian đọc tất cả báo cáo để nắm rõ tình hình công ty.

Khi sử dụng phần mềm ERP, việc lập kế hoạch và báo cáo dễ dàng hơn. Một hệ thống báo cáo thống nhất duy nhất. Dữ liệu chính xác, thời gian thực có thể được tạo và chia sẻ, các hoạt động kinh doanh đều được lưu trên hệ thống. Bất cứ khi nào người quản lý cũng có thể theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhanh chóng.

Kết nối các bộ phận với nhau dễ dàng hơn

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giao tiếp thuận lợi và liên lạc dễ dàng hơn trong công ty. Chỉ cần thao tác nhỏ trên phần mềm là có thể liên lạc, tập hợp được các bộ phận trong công ty để thông báo các sự kiện hoặc những vấn đề quan trọng nhanh chóng. ERP giúp các phòng ban khác nhau có thể chia sẻ thông tin tích hợp hệ thống từ xa.

ERP giúp bảo mật dữ liệu

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hợp nhất thông tin vào một kho lưu trữ duy nhất, chức năng phân quyền của phần mềm giúp kiểm soát những ai có thể xem và chỉnh sửa thông tin nhạy cảm. Từ đó, tăng tính bảo mật các thông tin của doanh nghiệp.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Sự kết hợp của dữ liệu thời gian thực, cùng với sự nhanh nhẹn tăng lên, cho phép bạn trau dồi những lợi thế cạnh tranh chưa được khai thác, thúc đẩy sự phát triển sản phẩm và phản ứng nhanh với sự thay đổi.

Chính vì những lý do trên, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay để có thể kiểm soát hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp, gia tăng khách hàng, gia tăng lợi nhuận và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

► Xem thêm: Phần mềm ERP đặc thù: Hướng đi mới của tương lai

Phần mềm ASOFT ERP - Bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp phần mềm ERP mới mức giá và chất lượng khác nhau, đa dạng. Người dùng có nhiều lựa chọn, tuy nhiên đó cũng là khó khăn cho họ vì cần tìm hiểu được phần mềm nào phù hợp doanh nghiệp của mình.

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất

Phần mềm ASOFT ERP - Bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp
Phần mềm ASOFT ERP - Bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp 

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nội trội của hệ thống ASOFT-ERP. Nhờ có giải pháp này, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý. 

►Xem thêm: Khác biệt của ASOFT ERP so với các phần mềm rời rạc?

Tạm kết

Công ty Cổ phần ASOFT đã sớm tự tin khẳng định được chất lượng các dự án thực tế và nhận được sự công nhận của hơn 3.200 khách hàng. ASOFT luôn cam kết cung cấp cho quý doanh nghiệp các giải pháp và phần mềm quản trị tổng thể tối ưu nhất; theo phương châm “Bán giải pháp, không bán phần mềm”. Quý doanh nghiệp có thể đăng ký thông tin TẠI ĐÂY; để nhận thêm thông tin về các giải pháp mà ASOFT cung cấp.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp phù hợp với đặc thù, Đăng ký ngay; hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123

Ban biên tập ASOFT.