Đâu là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được ưa chuộng nhất 2022

Ngày đăng 13-10-2022

Việc kiểm soát và điều phối một cửa hàng đã khó, nên khi mở rộng chuỗi các cửa hàng thì trách nhiệm và áp lực của người quản lý cũng như chủ kinh doanh càng lớn. Những rắc rối, rủi ro mà doanh nghiệp phải đối mặt ngày một nhiều hơn, nó tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của từng cửa hàng, hệ thống. Một phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trên. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin về giải pháp này nhé 


Khó khăn của doanh nghiệp trước khi ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Dưới đây là những khó khăn mà các cơ sở kinh doanh phải đối mặt trong quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ. 

Tài chính- kế toán

Khó khăn về quản lý tài chính là vấn đề thường gặp khi doanh nghiệp mở rộng quy mô. Việc tăng số lượng các cửa hàng bán lẻ tại nhiều nơi dẫn đến việc chủ doanh nghiệp việc nắm bắt được tình hình kinh doanh và các chỉ số tài chính, ngân sách sẽ trở nên khó khăn hơn. Vấn đề thu chi, quản lý tài sản, đánh giá kết quả đầu tư là một bài toán khó giải quyết.

Quản trị nhân sự

Bài toán quản trị nhân sự sao cho hiệu quả khi số lượng ngày càng nhiều tại các chuỗi cửa hàng cũng là nỗi lo của các chủ doanh nghiệp. Vị trí khác biệt, khoảng cách giữa các cửa hàng bán lẻ khiến việc giám sát, theo dõi nhân sự trở nên khó khăn, từ đó việc kiểm soát nhân viên không chặt chẽ, nhân viên làm sai các tiêu chí bán hàng mà doanh nghiệp đã đề ra mà người quản lý có thể không biết. 

Khó khăn của doanh nghiệp trước khi ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Khó khăn của doanh nghiệp trước khi ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Chất lượng nguồn nguyên vật liệu

Việc giám sát, kiểm tra số lượng lớn hàng hóa được nhập về các cửa hàng riêng lẻ là  rất tốn thời gian và khó khăn cho người quản lý. Quá trình kiểm soát chất lượng đầu vào của nguồn hàng không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp. 

Quản lý, chăm sóc khách hàng

Phạm vi kinh doanh được mở rộng sẽ thu hút  nhiều khách hàng hơn, đồng nghĩa với việc quản lý và hỗ trợ khách hàng khó khăn hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm có khả năng quản lý được nhiều cửa hàng trong cùng một lúc qua các thiết bị điện tử thông minh mà người quản lý không cần phải đến trực tiếp tận nơi. Theo dõi được danh mục sản phẩm, sản lượng bán ra, lợi nhuận mang lại,….chỉ qua một vài bước thao tác.

Dễ dàng xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi bao gồm các thông tin cụ thể của chương trình, theo từng hình thức khác nhau như giảm giá hay tặng sản phẩm.

Nắm bắt được số lượng khách hàng, xu hướng mua hàng của từng nhóm đối tượng, tần suất quay trở lại, giải quyết khiếu nại để nhanh chóng xử lý đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Có thể bao quát được toàn bộ nhân viên, nhìn được năng suất qua doanh số của từng nhân sự để có các chính sách khen thưởng và đưa ra kế hoạch đào tạo kịp thời.

Kiểm soát kho hàng, thấy được mặt hàng nào tồn nhiều và cần tiêu thụ trước, mặt hàng nào nhu cầu cao từ đó nhập thêm, giảm thiểu chi phí bảo quản, lưu trữ, tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.  Khác biệt với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT sẽ mang đến những cơ sở dữ liệu tin tức một cách nhanh chóng, tức thời với độ chính xác tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu đó và xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp nhất. Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

Việc quản lý bằng phần mềm sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT mang lại: 

Quản lý, theo dõi hoạt động kinh doanh

Quản lý nhân viên theo từng ca làm việc, nhân viên fulltime.

Quản lý những sản phẩm tồn kho

Tích hợp báo cáo doanh thu bán hàng, danh sách thu chi… theo ngày, tháng, năm.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS 

Chỉ phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT, bạn có thể nắm toàn bộ hoạt động của các chuỗi cửa hàng trong tay, nhằm hạn chế mọi rủi ro và bất cập phát sinh trong quy  trình vận hành. Bên cạnh đó, dựa trên các báo cáo trực quan, cụ thể, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sẽ tránh được tình trạng thất thu mà không rõ nguyên nhân, mọi hoạt động kinh doanh được hiển thị công khai, rõ ràng trên một nền tảng duy nhất, đảm bảo tính đồng bộ và minh bạch trong kinh doanh

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tạm kết 

Thông qua bài viết trên đây, ASOFT hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất, dễ sử dụng nhất. 

Mong rằng bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi cửa hàng phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ,  quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT