Bất ngờ với 6 lợi ích của phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp

Ngày đăng 14-06-2022
Kế toán là một trong những vị trí và công việc không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Trong thời đại bùng nổ về công nghệ như hiện nay, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tìm đến các ứng dụng công nghệ và những phần mềm kế toán nhằm quản lý tài chính, mang lại những lợi ích cao hơn. Ở bài viết này hãy cùng chúng tôi sẻ điểm qua 6 lợi ích của phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp, giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đa chiều.

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa những sai sót. 
 
Phần mềm được tích hợp những chức năng như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, lên báo cao… một cách tự động, xử lý trong thời gian ngắn và có độ chính xác tuyệt đối
 
Phần mềm kế toán được tích hợp những chức năng thông minh
Phần mềm kế toán được tích hợp những chức năng thông minh
 

Hiện nay các phần mềm kế toán đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với những cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 
 

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm kế toán 

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Khi sử dụng phần mềm kế toán, kế toán viên sẽ không cần phải tính toán bằng tay với những cách thức thủ công như trước, đồng thời những thao tác nghiệp vụ sẽ được phần mềm tự động hóa. Công việc của kế toán viên giờ đây chỉ là nhập những số liệu đầu vào, từ đó phần mềm sẽ tính toán, xử lý con số, đưa ra những báo cáo phù hợp…
 
Khối lượng công việc và thời mà kế toán viên phải làm sẽ giảm, từ đó ngân sách mà doanh nghiệp phải bỏ ra để chi trả cho bộ phận này sẽ ít hơn so với trước kia. Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm kế toán, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí chứng từ, chi phí in ấn tài liệu… vì hiện nay hầu hết các phần mềm kế toán đều có kết nối trực tuyến với các hệ thống ngân hàng…
 
Công cụ hỗ trợ đắc lực cho kế toán viên
Công cụ hỗ trợ đắc lực cho kế toán viên


Tính chính xác cao, giảm trừ sai sót

Trong phần mềm kế toán, các công cụ hỗ trợ tính toán được cài đặt sẵn với những chức năng thông minh, khả năng thực hiện chính xác từng số liệu. Rất hiếm những trường hợp sai sót hay phát sinh lỗi trên mềm mềm, nếu có chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu của kế toán viên. 
 
Hầu hết các phần mềm kế toán hiện nay đều có tính năng thiết lập hóa đơn một cách chính xác. Những tài liệu như bảng lương, ghi chú tín dụng của doanh nghiệp, báo cáo tài chính,... đều có thể kiểm soát trực tiếp trên hệ thống.

Giao diện đơn giản, sử dụng dễ dàng

Hiện nay các công ty cung cấp phần mềm kế toán đều hướng đến việc tạo ra những giao diện thân thiện, giúp cho người dùng lần đầu tiên cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Chỉ với những thao tác cơ bản, kế toán viên đã có thể nắm bắt và làm chủ phần mềm, từ đó có những điều chỉnh linh hoạt nhằm phù hợp với tính chất của doanh nghiệp. 
 
Phần mềm kế toán thường xuyên cập nhật những thông tư mới nhất
Phần mềm kế toán thường xuyên cập nhật những thông tư mới nhất

Thông tin về các thông tư mới thường xuyên được cập nhật 

Ngoài chức năng đáp ứng được đầy đủ các nghiệp vụ kế toán, phần mềm còn có tính năng tự động cập nhật các thông tư, chính sách mới, qua đó hạn chế tối đa những tình huống phức tạp liên quan đến pháp lý mà doanh nghiệp không mong muốn. 
Các phần mềm kế toán có tích hợp sẵn các thông tư, thường xuyên cập nhật các chính sách của bộ luật kế toán việt nam, qua đó giúp xử lý dữ liệu, báo cáo một cách phù hợp 

Thời gian lưu trữ 

Phần mềm kế toán giúp bạn lưu trữ dữ liệu lâu dài trong nhiều năm.
Với khả năng sao lưu dữ liệu theo định thời: ngày, tháng, năm hoặc bất kỳ khi nào bạn muốn, giúp cho dữ liệu Kế toán của công ty được an toàn, dễ dàng phục hồi lại khi gặp sự cố: hư máy tính, bị virus mã hóa.
Ngoài ra, hiện nay, các phần mềm kế toán đều có khả năng lưu trữ dữ liệu theo công nghệ điện toán đám mây (lưu trữ Online): giúp việc lưu trữ dữ liệu thêm bảo mật và mở ra khả năng truy cập dữ liệu ở mọi nơi, mọi lúc một cách dễ dàng.

Tính an toàn, bảo mật

Tính bảo mật cao
Tính bảo mật cao

 
Khi sử dụng phần mềm kế toán, toàn bộ dữ liệu xuất ra sẽ được lưu trữ trên hệ thống trực tuyến của nhà cung cấp. Với quy định lưu trữ được đưa ra từ Luật kế toán, doanh nghiệp của bạn không cần phải lo lắng vì lý do bảo mật hay lo ngại rủi ro mất mát tài liệu… Hãy lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp phần mềm uy tín để tránh khỏi những trường hợp rò rỉ thông tin cũng như chi phí bảo trì hệ thống. 

Tạm kết

Ở bài viết này, ASOFT đã tổng hợp 6 lợi ích của phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT