Điểm mạnh của phần mềm kế toán: 8 điều bạn cần biết

Ngày đăng 01-09-2022

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tối ưu hóa chi phí thì không thể bỏ qua phần mềm kế toán. Nhất là trong thời kỳ số hóa hiện nay, việc áp dụng công nghệ thông tin trở thành xu hướng tất yếu. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường hoạt động kinh doanh, quản lý tình hình tài chính. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết chi tiết đặc điểm của phần mềm kế toán hiện nay. 


Đặc điểm của phần mềm kế toán. 

Công nghệ lập trình tiên tiến

Với đặc trưng riêng của ngành kế toán, phần mềm kế toán được thiết kế để phục vụ nhu cầu công tác kế toán kiểm toán. Để tạo ra những sản phần công nghệ có tính ứng dụng cao và phù hợp với người dùng, thì công nghệ lập trình là nền tảng không thể thiếu. Những xu hướng công nghệ lập trình nổi bật cũng được tích hợp vào phần mềm kế toán. 

Đặc điểm của phần mềm kế toán.
Đặc điểm của phần mềm kế toán. 

Thiết kế linh hoạt phù hợp người dùng

Thay đổi lớn khi nhắc đến phần mềm kế toán phải kể đến tính linh hoạt của phần mềm:

Thứ nhất, bạn có thể xử lý công việc dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không cần ở văn phòng, không lo mất dữ liệu. Thứ hai, đầy đủ các nghiệp vụ kế toán theo quy định hiện hành. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng cập nhật nghiệp vụ và thực hiện kế toán, hạch toán cho doanh nghiệp dễ dàng.Thứ ba, bạn có thể yêu cầu thiết kế riêng một phần mềm kế toán phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp. Các tính năng trong phần mềm sẽ được điều chỉnh để phục vụ nhu cầu kế toán khác nhau. Thứ tư, phần mềm kế toán lưu trữ trực tuyến sẽ giúp nhiều người làm việc cùng một lúc, doanh nghiệp của bạn chỉ cần đăng ký một lần duy nhất. 

Tính hiện đại chính xác

Dựa trên dữ liệu (chứng từ, số liệu giao dịch, …)  người dùng nhập vào ban đầu, thông qua các công thức, thủ tục, quy trình được thiết lập sẵn, phần mềm kế toán sẽ xử lý để lên báo cáo tài chính và các báo cáo chi tiết khác. Bạn không còn phải lo lắng tính toán sai số liệu, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của công ty.

Tính chuyên nghiệp

Phần mềm kế toán hiện nay được ví như một trợ lý thông minh đưa ra các biểu mẫu kế toán hiện hành chuẩn với chế độ Kế toán Nhà nước Việt Nam hoặc theo những yêu cầu quản lý đặc thù của các doanh nghiệp.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm kế toán

Tăng năng suất

Khi các quy trình được tự động hóa, các bot phần mềm sẽ đảm nhiệm vai trò của mình. Không giống như con người, các bot không cần phải nghỉ ngơi. Nó có thể làm việc liên tục 24 giờ, 7 ngày một tuần và suốt cả năm. Đây là một sự thúc đẩy năng suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

Hiện nay các phần mềm kế toán đều tự động lên báo cáo tài chính, thay vì trước kia kế toán thường xuyên phải đi thu thập biểu bảng, vất vả tổng hợp thì những bot máy tính đơn giản sẽ hỗ trợ những công việc tổng hợp và lên báo cáo này trong thời gian cực ngắn, từ 5-10s thay vì vài tiếng và có khi đến cả ngày như trước kia.

Tăng hiệu quả

Khi các quy trình được tự động hóa bằng cách sử dụng rô bốt, phần mềm tự động có thể nhấp qua nhiều trang, nhập dữ liệu, xác minh giao dịch và làm được nhiều việc hơn chỉ trong vài giây. Giờ đây chỉ trên một phần mềm nhưng kế toán lại có thể nhiều kế toán cùng nhau làm việc hoặc 1 kế toán có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như nhập khẩu hóa đơn, tổng hợp số liệu, lên báo cáo.

Thậm chí việc lựa chọn phần mềm kế toán còn giúp kế toán dễ dàng chuyển tiền trên phần mềm, đối chiếu số dư, tự động hạch toán … những công việc mà trước đây tốn nhiều nhân sự để thực hiện, tương đương 4-5 người.

Giảm sai sót số liệu

Công việc được thực hiện bởi bot chính xác hơn so với lao động của con người. Mặc dù việc thiết lập và tạo ra một bot hoạt động bình thường đòi hỏi nhiều nỗ lực và thử nghiệm với dữ liệu, một khi được thiết lập, nó luôn chính xác hơn so với con người.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm kế toán
Ưu điểm nổi bật của phần mềm kế toán

Con người về cơ bản vẫn dựa theo cảm tính và chịu nhiều tác động từ ngoại cảnh. Với việc sử dụng phần mềm kế toán, việc sai sót số liệu được tối ưu do dữ liệu đầu vào chuẩn xác từ đó cho ra kết quả chuẩn xác, giảm sai số đến mức thấp nhất.

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Dễ dàng mở rộng

Để mở rộng quy mô hoạt động, công ty sẽ cần thuê nhân viên mới, đào tạo họ và thiết lập quy trình hoạt động tại chỗ để giảm thiểu sai sót và chi phí chung.

Để mở rộng quy mô hệ thống kế toán tự động, nó không phức tạp và chỉ phụ thuộc vào nhiệm vụ được thực hiện, có thể dễ dàng thay đổi bằng cách điều chỉnh các quy tắc trên phần mềm.

Gần như không có quá nhiều thay đổi nếu công ty thay đổi quy mô khi sử dụng phần mềm kế toán. Doanh nghiệp có thể mua thêm phân hệ, mua thêm chứng từ nếu cần và vẫn sử dụng tiếp những nguyên liệu dựa trên những quy trình cũ.

An toàn hơn

Nhiều công ty xử lý một lượng lớn dữ liệu kế toán. Các công ty kế toán cuối cùng phải trải qua rất nhiều rắc rối pháp lý khi mất dữ liệu và đảm bảo rằng nhân viên của họ tuân thủ các quy tắc và quy định về bảo mật của công ty. Với phần mềm kế toán, tất cả những thứ này có thể bị loại bỏ.

Phần mềm kế toán có dung lượng lưu trữ lớn hơn, có thể xuất lại được những dữ liệu đã cũ và lâu đảm bảo số liệu của kế toán không bị mất đi. Việc này giúp hạn chế rủi ro về thất lạc, pháp lý trong quá trình quản lý tài chính doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Lợi ích khi lựa chọn phần mềm kế toán phải kể đến nữa là tiết kiệm chi phí. Hầu hết các nhiệm vụ sử dụng nhiều lao động trước đây đều được thuê ngoài cho các công ty khác và phụ thuộc rất nhiều vào con người. Với việc loại bỏ các nhiệm vụ như vậy, rất nhiều tiền hiện đã được tiết kiệm.

Các doanh nghiệp không phải thuê ngoài các kế toán dịch vụ nữa, thay vào đó có thể sử dụng phần mềm kế toán để trực tiếp quản lý tài chính cho doanh nghiệp mình. Phần mềm kế toán được thiết kế dễ sử dụng và phục vụ tốt cho nhu cầu nắm bắt doanh thu, chi phí của doanh nghiệp

Thúc đẩy thành công của doanh nghiệp

Vì hầu hết quy trình kế toán sử dụng nhiều lao động đều được tự động hóa, nên nguồn nhân lực được sử dụng cho những công việc như vậy giờ đây có thể được sử dụng tốt hơn, chẳng hạn, để hỗ trợ khách hàng tốt hơn cho khách hàng hiện tại và tăng cơ hội thành công của họ. Khách hàng cảm thấy có giá trị và do đó giá trị của bạn tăng lên với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ.

Thúc đẩy thành công của doanh nghiệp
Thúc đẩy thành công của doanh nghiệp

Chúng tôi đã thấy nhiều lợi ích của tự động hóa và khi hình thức số hóa này được các công ty sử dụng, nó sẽ giúp họ có được lợi thế đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Bây giờ câu hỏi là các chức năng chính là gì để tự động hóa để có sự gián đoạn tối thiểu trong các quy trình nhưng sẽ đảm bảo lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Kế toán sổ sách kế toán

Phần mềm kế toán cho phép kế toán giảm bớt các công việc nhập thủ công từng giá trị trong bảng sao kê tài khoản vào bảng tính hoặc phần mềm kế toán. Với phần mềm hiện đại, việc này dễ dàng hơn nhiều với rất nhiều tích hợp API ngân hàng có sẵn. Dữ liệu từ bảng sao kê ngân hàng của bạn được tìm nạp tự động và được nhập dưới dạng giao dịch trong phần mềm kế toán của bạn. Với tính năng tự động hóa sẵn có này, tất cả các kế toán viên cần phải tổ chức và phân loại nó một cách chính xác.

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Phần mềm kế toán ASOFT- Giải pháp hàng đầu dành cho doanh nghiệp

Với hơn 19 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh 

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ;…

Ngoài tính năng phân tích kế toán – tài chính chuyên nghiệp; ASOFT còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp; từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch.

Tạm kết

Ở bài viết này, ASOFT đã tổng hợp những thông tin phần mềm kế toán mang lại cho doanh nghiệp và các tiêu chí lựa chọn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT