Vai trò của phần mềm kế toán trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0

Ngày đăng 04-10-2022

Trên thị trường hiện nay, đã có rất nhiều phần mềm kế toán từ các nhà cung cấp đáp ứng được toàn bộ nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Nhưng để lựa chọn được phần mềm kế toán uy tín và phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn và tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về phần mềm kế toán nhé. 


► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là một ứng dụng được cung từ một đơn vị công nghệ thông tin, phần mềm sẽ được xây dựng và tích hợp đầy đủ các tính năng nghiệp vụ về tài chính kế toán hỗ trợ đắc lực nhân viên kế toán trong việc giải quyết các vấn đề về thu, chi, quản lý sổ sách, hạch toán, trả lương, thanh toán nợ…. Mặt khác, phần mềm kế toán hỗ trợ tối ưu công tác lập báo cáo tài chính, cập nhật chi tiết sức khỏe tài chính doanh nghiệp giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời sức khỏe doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán là gì?

Ưu điểm của phần mềm kế toán

Tăng năng suất

Khi các quy trình được tự động hóa, mỗi phân hệ của phần mềm sẽ đảm nhiệm vai trò của mình. Nó có thể làm việc liên tục, đây là một sự thúc đẩy năng suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

Hiện nay các phần mềm kế toán đều tự động lên báo cáo tài chính, thay vì trước kia kế toán thường xuyên phải đi thu thập biểu bảng, vất vả tổng hợp thì những bot máy tính đơn giản sẽ hỗ trợ những công việc tổng hợp và lên báo cáo này trong thời gian cực ngắn, từ 5-10s thay vì vài tiếng và có khi đến cả ngày như trước kia.

Tăng hiệu quả

Khi các quy trình được tự động hóa bằng cách sử dụng rô bốt, phần mềm tự động có thể nhấp qua nhiều trang, nhập dữ liệu, xác minh giao dịch và làm được nhiều việc hơn chỉ trong vài giây. Giờ đây chỉ trên một phần mềm nhưng kế toán lại có thể nhiều kế toán cùng nhau làm việc hoặc 1 kế toán có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như nhập khẩu hóa đơn, tổng hợp số liệu, lên báo cáo.

Thậm chí việc lựa chọn phần mềm kế toán còn giúp kế toán dễ dàng chuyển tiền trên phần mềm, đối chiếu số dư, tự động hạch toán … những công việc mà trước đây tốn nhiều nhân sự để thực hiện, tương đương 4-5 người.

►Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp cho kinh doanh nhà hàng quán ăn

Giảm sai sót số liệu

Công việc được thực hiện bởi bot chính xác hơn so với lao động của con người. Mặc dù việc thiết lập và tạo ra một bot hoạt động bình thường đòi hỏi nhiều nỗ lực và thử nghiệm với dữ liệu, một khi được thiết lập, nó luôn chính xác hơn so với con người.

Con người về cơ bản vẫn dựa theo cảm tính và chịu nhiều tác động từ ngoại cảnh. Với việc sử dụng phần mềm kế toán, việc sai sót số liệu được tối ưu do dữ liệu đầu vào chuẩn xác từ đó cho ra kết quả chuẩn xác, giảm sai số đến mức thấp nhất.

Dễ dàng mở rộng

Để mở rộng quy mô hoạt động, công ty sẽ cần thuê nhân viên mới, đào tạo họ và thiết lập quy trình hoạt động tại chỗ để giảm thiểu sai sót và chi phí chung.

Để mở rộng quy mô hệ thống kế toán tự động, nó không phức tạp và chỉ phụ thuộc vào nhiệm vụ được thực hiện, có thể dễ dàng thay đổi bằng cách điều chỉnh các quy tắc trên phần mềm.

Gần như không có quá nhiều thay đổi nếu công ty thay đổi quy mô khi sử dụng phần mềm kế toán. Doanh nghiệp có thể mua thêm phân hệ, mua thêm chứng từ nếu cần và vẫn sử dụng tiếp những nguyên liệu dựa trên những quy trình cũ.

Ưu điểm của phần mềm kế toán
Ưu điểm của phần mềm kế toán

An toàn hơn

Nhiều công ty xử lý một lượng lớn dữ liệu kế toán. Các công ty kế toán cuối cùng phải trải qua rất nhiều rắc rối pháp lý khi mất dữ liệu và đảm bảo rằng nhân viên của họ tuân thủ các quy tắc và quy định về bảo mật của công ty. Với phần mềm kế toán, tất cả những thứ này có thể bị loại bỏ.

Phần mềm kế toán có dung lượng lưu trữ lớn hơn, có thể xuất lại được những dữ liệu đã cũ và lâu đảm bảo số liệu của kế toán không bị mất đi. Việc này giúp hạn chế rủi ro về thất lạc, pháp lý trong quá trình quản lý tài chính doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Lợi ích khi lựa chọn phần mềm kế toán phải kể đến nữa là tiết kiệm chi phí. Hầu hết các nhiệm vụ sử dụng nhiều lao động trước đây đều được thuê ngoài cho các công ty khác và phụ thuộc rất nhiều vào con người. Với việc loại bỏ các nhiệm vụ như vậy, rất nhiều tiền hiện đã được tiết kiệm.

Các doanh nghiệp không phải thuê ngoài các kế toán dịch vụ nữa, thay vào đó có thể sử dụng phần mềm kế toán để trực tiếp quản lý tài chính cho doanh nghiệp mình. Phần mềm kế toán được thiết kế dễ sử dụng và phục vụ tốt cho nhu cầu nắm bắt doanh thu, chi phí của doanh nghiệp

Thúc đẩy thành công của doanh nghiệp

Vì hầu hết quy trình kế toán sử dụng nhiều lao động đều được tự động hóa, nên nguồn nhân lực được sử dụng cho những công việc như vậy giờ đây có thể được sử dụng tốt hơn, chẳng hạn, để hỗ trợ khách hàng tốt hơn cho khách hàng hiện tại và tăng cơ hội thành công của họ. Khách hàng cảm thấy có giá trị và do đó giá trị của bạn tăng lên với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ.

Chúng tôi đã thấy nhiều lợi ích của tự động hóa và khi hình thức số hóa này được các công ty sử dụng, nó sẽ giúp họ có được lợi thế đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Bây giờ câu hỏi là các chức năng chính là gì để tự động hóa để có sự gián đoạn tối thiểu trong các quy trình nhưng sẽ đảm bảo lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Kế toán sổ sách 

Phần mềm kế toán cho phép kế toán giảm bớt các công việc nhập thủ công từng giá trị trong bảng sao kê tài khoản vào bảng tính hoặc phần mềm kế toán. Với phần mềm hiện đại, việc này dễ dàng hơn nhiều với rất nhiều tích hợp API ngân hàng có sẵn. Dữ liệu từ bảng sao kê ngân hàng của bạn được tìm nạp tự động và được nhập dưới dạng giao dịch trong phần mềm kế toán của bạn. Với tính năng tự động hóa sẵn có này, tất cả các kế toán viên cần phải tổ chức và phân loại nó một cách chính xác.

ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp

ASOFT là phần mềm kế toán tối ưu dành cho các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán.Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Kế toán tài chính – Kế toán quản trị cho mọi loại hình doanh nghiệp áp dụng chế độ kế toán. 

ASOFT đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán cho mọi loại hình doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực. Giúp kế toán dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, chi phí. Đồng thời, giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

 Phần mềm kế toán ASOFT-T nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh
ASOFT – Phần mềm kế toán phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp

Đưa ra cảnh báo cho kế toán khi hạch toán không hợp lệ, tồn quỹ âm – kho âm và không tuân thủ các nguyên tắc kế toán.

Tất cả tính năng và hệ thống báo cáo của phần mềm được xây dựng dựa trên quy chuẩn chung của Bộ Tài chính.

Nâng cấp ứng dụng nhanh chóng khi có thay đổi về chính sách kế toán, thuế, nghị định, thông tư.

Đánh giá hiệu quả kinh doanh chi tiết và tối giản thao tác, giảm thời gian nhập liệu chứng từ cho kế toán.

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Tạm kết

Bài viết trên là thông tin về tiêu chí trong lựa chọn phần mềm kế toán dùng cho doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi có ích với các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm.

Với hơn 19 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT