Trong năm 2020, những ngành nghề nào sẽ khởi sắc?

Ngày đăng 20-02-2020
Bước sang năm mới 2020, dù nền kinh tế toàn cầu đang được dự báo có thể tăng trưởng chậm vì những nguyên do: chính trị, căng thẳng thương mại và dịch bệnh toàn cầu. Dù thế vẫn còn có những ngành được dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc.

Ngành được kể đến đầu tiên là y tế và dược phẩm. Đây là 2 ngành vốn được coi là tăng trưởng đột phá vào những giai đoạn có dịch bệnh. Trong tình hình thế giới đang ngày một có thêm nhiều loại bệnh mới. Ngành y tế sẽ càng ăn nên làm ra, nhất là trong trường hợp thu nhập của người dân ngày càng cao, ý thức về sức khỏe càng phát triển người dân sẽ có nhu cầu bỏ ra nhiều chi phí cho khám chữa bệnh hơn. Đây cũng được coi là nền kinh tế phòng thủ, vì luôn được các nhà đầu tư lựa chọn mỗi khi nền kinh tế phát triển chậm lại, thị trường chứng khoán gặp nhiều rủi ro mới.

Nhóm ngành công nghệ được kì vọng sẽ tiếp tục phát triển vì những phát minh có tính đọt phá không ngừng, đem lại nhiều tiện ích và dịch vụ thiết thực hơn. Với xu hướng Internet Vạn Vật, Big Data, học máy, AI,… người dùng sẽ ngày càng ưa chuộng thậm chí là phụ thuộc vào công nghệ. Nhờ đó mà các công ty công nghệ sẽ duy trì sự tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng như những năm về trước. Một trong những biểu hiện rõ rệt nhất về sự phát triển vượt bậc của nhóm này đó chính là các công ty công nghệ có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới trên thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay.

Ngành tài chính -  ngân hàng cũng là nhóm ngành phát triển tiếp theo trong năm 2020. Khi môi trường lãi xuất thấp và giá rẻ sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vay vốn nhiều hơn. Cùng với lãi suất trái phiếu chính phủ đi xuống mang lại cơ hội đầu tư kiếm lời cho các ông chủ nhà băng.
Ngành bán lẻ sẽ tiếp tục chứng kiến sự vươn lên và giành lấy thị phần của thương mại trực tuyến, mà Amazon hay Alibaba là những tên tuổi nổi bật nhất hiện nay chắc chắn sẽ tìm kiếm cơ hội khai phá ở những thị trường mới, lĩnh vực tiêu dùng mới và các phương thức giao hàng mới. Rõ ràng, trong bối cảnh e ngại dịch bệnh lây lan, những trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm đông người có thể không còn là lựa chọn hấp dẫn; thay vào đó, việc đặt mua trực tuyến và giao hàng tận nơi sẽ hợp lý và tiết kiệm thời gian hơn.

Hy vọng rằng những nhận định trên của ASOFT sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và khách quan nhất, để có thể đưa ra những lựa chọn đung đắn nhất.
 
 Ban biên tập ASOFT.
>>> Các giai đoạn khi ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp.