Rủi ro hóa đơn đầu vào và những điều kế toán cần nắm Rủi ro hóa đơn đầu vào và những điều kế toán cần nắm

Rủi ro hóa đơn đầu vào là một trong những thách thức quan trọng mà các kế toán phải đối mặt trong quá trình xử lý thông tin tài chính. Hơn thế, dưới sức nóng của sự việc danh sách 524 doanh nghiệp rủi ro hóa đơn điện tử, các kế toán càng phải thận trọng hơn trong việc rà soát hóa đơn đầu vào. Vậy những yếu tố nào gây nên rủi ro của hóa đơn đầu vào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.    

Ngành thuế điểm tên danh sách 524 doanh nghiệp trong Ngành thuế điểm tên danh sách 524 doanh nghiệp trong "blacklist" về rủi ro hóa đơn

Trong bối cảnh ngành Thuế đang tăng cường quản lý rủi ro hóa đơn điện tử, giám sát chống gian lận thuế, ngày 16/5/2023 Tổng cục Thuế ban hành công văn 1798/TCT-TTKT năm 2023 về việc rà soát, xử lý hóa đơn không hợp pháp của các doanh nghiệp rủi ro về hóa đơn. Trong đó, danh sách 524 doanh nghiệp đã được cơ quan thuế công bố đưa vào tầm ngắm gian lận hoá đơn nhằm rà soát việc kinh doanh bất hợp pháp tại Việt Nam. 

ASOFT hân hạnh đồng hành cùng CÀ PHÊ DOANH NHÂN lần thứ 34 ASOFT hân hạnh đồng hành cùng CÀ PHÊ DOANH NHÂN lần thứ 34

Sáng Thứ Bảy, 24.06.2023, chương trình “Cà phê doanh nhân lần thứ 34” với chủ đề “Chiến lược 4P - Tăng trưởng trong kỷ nguyên số” do hội doanh nghiệp quận 12 TP.HCM tổ chức tại Hội trường 1, UBND Quận 12 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp trên địa bàn quận. 

Phần mềm quản lý sản xuất: Giám sát và chặt chẽ quy trình sản xuất Phần mềm quản lý sản xuất: Giám sát và chặt chẽ quy trình sản xuất

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quản lý sản xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo sự hiệu quả và đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao. Để nâng cao quy trình sản xuất và tăng cường sự kiểm soát, phần mềm quản lý sản xuất đã trở thành một công cụ cần thiết trong hầu hết các doanh nghiệp. Với khả năng giám sát và chặt chẽ quy trình sản xuất, phần mềm này mang đến những lợi ích to lớn cho các doanh ...

Đi lên từ khó khăn: Ngành dịch vụ thành công với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thế nào ? Đi lên từ khó khăn: Ngành dịch vụ thành công với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thế nào ?

Tuy có những tín hiệu khả quan sau đại dịch. Thế nhưng theo dự báo của nhóm phân tích, doanh thu ngành F&B giữ đà tăng, dự báo vượt mốc 700.000 tỷ năm 2023 nhưng đối mặt nhiều trở ngại và thách thức. Trong bài viết này, hãy cũng Asoft tìm hiểu những khó khăn và thách thức của doanh nghiệp F&B và khắc phục những thách thức đó với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.