Công nghệ và ứng dụng

An ninh ảo hóa trong điện toán đám mây An ninh ảo hóa trong điện toán đám mây

Các tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng ảo hóa để giảm chi phí đầu tư vào Hạ tầng cơ sở, cũng như gia tăng hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, ảo hóa cũng mang tới những mối lo như an ninh của hệ điều hành - chạy như một máy khách, an ninh về các lớp của trình ảo hóa (hypervisor), các cuộc tấn công bên trong nội bộ các máy ảo VM và các “điểm mù”, đối với hệ thống kiểm soát an ninh truyền thống.

Một số vấn đề về an toàn cho Điện Toán Đám Mây Một số vấn đề về an toàn cho Điện Toán Đám Mây

Điện toán đám mây là vấn đề đang được thế giới công nghệ rất quan tâm. Bài viết này cung cấp một số thông tin cơ bản về an ninh, an toàn, cũng như triển khai công nghệ điện toán đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Giải pháp bảo mật cơ sở dữ liệu ứng dụng mã nguồn mở Giải pháp bảo mật cơ sở dữ liệu ứng dụng mã nguồn mở

rong các hệ thống công nghệ thông tin hiện nay, dữ liệu thường được lưu trữ một cách có tổ chức và hệ thống trong các cơ sở dữ liệu (CSDL). Điều này giúp cho công tác quản lý, khai thác và bảo vệ dữ liệu trở nên thuận tiện. Mặc dù vấn đề bảo vệ CSDL đã được thế giới nghiên cứu một cách rộng rãi cả về lý thuyết và thực hành, nhưng đây vẫn là bài toán thách đố giới chuyên môn. Bài báo này giới thiệu một ...

Mật mã lượng tử cho Điện thoại di động Mật mã lượng tử cho Điện thoại di động

Một sơ đồhệ thống bảo mật cấp cao, mà có thể một ngày nào đó tích hợp mật mã lượng tử sử dụng Phân phối khóa lượng tử vào các thiết bị di động đã được phát triển và chứng minh bởi các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Quang tử học (CQP) tại Đại học Bristol phối hợp với Tập đoàn điện thoại di động Nokia.  

Phòng ngừa rủi ro mạng không dây Phòng ngừa rủi ro mạng không dây

Môi trường mạng Internet không dây thường có hai loại rủi ro về bảo mật là mất cắp dữ liệu trên đường truyền và bị tấn công qua các trang web độc hại. Phòng tránh các rủi ro này chủ yếu phải dựa vào yếu tố con người. Người dùng phải tự trang bị cho mình các kiến thức bảo mật, tập thói quen tuân thủ quy trình tác nghiệp an toàn khi truy cập Web, sử dụng email…. Dưới đây phân tích một số rủi ro thường ...