5 phần mềm quản lý kho tốt nhất cho thương mại điện tử

Ngày đăng 06-01-2023

Quản lý kho là vấn đề khiến các doanh nghiệp, chủ shop phải đau đầu, từ khâu tính toán cho đến quá trình theo dõi tồn kho – nếu không được quản lý hiệu quả thì đó sẽ là một trong những lý do hàng đầu khiến doanh nghiệp thất bại. Vì thế, phần mềm quản lý kho ra đời được xem như giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp, chủ shop hiện nay. Cùng ASOFT tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm quản lý kho hàng và TOP 5 phần mềm quản lý kho bãi được ưa chuộng hiện nay nhé!


Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho bao gồm các ứng dụng kinh doanh thống kê, theo dõi, đồng thời quản lý và tổ chức bán sản phẩm, mua nguyên liệu và quy trình sản xuất khác. Doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống dựa trên mã vạch để xem các chuyến hàng đi vào, nơi nguyên liệu được đặt và khi sản phẩm của họ đã xuất xưởng.

Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp
Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp 

Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý kho, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và công suất, từ đó tập trung vào việc tìm kiếm, phân tích.

Phần mềm quản lý kho thực hiện các chức năng hướng dẫn, kiểm soát và theo dõi hoạt động xuất hàng, nhập hàng, lưu trữ, tồn kho,… trong kho hàng. 

Phần mềm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công suất tối đa giúp đạt được hiệu quả tốt nhất trong mô hình của họ.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho giúp được gì cho doanh nghiệp?

Top 5 phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau đây là TOP 5 phần mềm quản lý kho được ưa chuộng nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý kho ASOFT

Phần mềm quản lý kho của phần mềm ASOFT- ERP là giải pháp tốt nhất cho những bài toán quản lý kho phức tạp. Phần mềm sẽ dễ dàng thực hiện các công đoạn như nhập xuất, kiểm kê kho. Trước kia nhân sự sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để nhập liệu, nhưng với phần mềm quản lý kho của Asoft, hệ thống sẽ tự động ghi nhận số lượng sản phẩm, tạo ra một sơ đồ cụ thể từ đó người dùng chỉ cần theo dõi là có thể nắm bắt, kiểm soát từng vị trí của nguyên vật liệu, sản phẩm…

Phần mềm quản lý kho ASOFT là lựa chọn hàng đầu dành cho các cửa hàng bán lẻ
Phần mềm quản lý kho ASOFT là lựa chọn hàng đầu hiện nay

Thông qua phần mềm quản lý kho bãi, bộ phận kinh doanh sẽ dựa trên những số liệu mà hệ thống tự động cung cấp để báo cáo cho khách hàng đồng thời có chính sách sale hàng hóa phù hợp, tránh dẫn đến số lượng tồn kho quá lớn. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý hàng tồn kho ASOFT mang lại: 

Quản lý hệ thống kho với bộ mã vật tư, hàng hóa thống nhất, linh hoạt 

Khả năng lưu trữ thông tin vật tư, hàng hóa

Giao dịch kho nhanh, tính số lượng và giá trị chính xác nhất 

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL 

GoSELL mang đến bạn tính năng quản lý kho hàng với lợi ích 

Giảm thất thoát hàng hóa: giúp nhận biết chính xác sự thay đổi của hàng hàng theo từng ngày. Cũng như lịch sử giao dịch một cách chi tiết. Từ đó biết rõ nguyên nhân thất thoát hàng từ đâu và hạn chế tình trạng đó tối đa.

Đảm bảo cung – cầu hàng hóa: giúp bạn nắm được mặt hàng nào đang đầy kho, mặt hàng nào đang sắp hết hoặc đã hết,… Để có kế hoạch bổ sung hàng phù hợp và kịp thời.

Giải quyết hàng tồn kho nhanh chóng: giúp bạn nhận biết mặt hàng nào đang bán chậm hoặc đã tồn kho quá lâu.

Kiểm soát số lượng mặt hàng trong kho: mỗi khi có giao dịch phát sinh thì số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ ngay trên phần mềm quản lý.

Perfect Warehouse

Phần mềm quản lý kho Perfect Warehouse sở hữu các ưu điểm nổi trội có thể kể đến:

Thiết kế tương đối đơn giản, dễ nhìn và dễ dàng thao tác. Các tính năng vô cùng đầy đủ và khoa học.

Dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu sản phẩm. 

Dễ dàng phân cấp quyền cho từng cấp độ người dùng/nhân viên khác nhau. Nhờ đó mức độ bảo mật thông tin hàng hóa cũng tốt hơn. 

Dễ dàng xuất dữ liệu để thống kê, báo cáo tình trạng hàng hóa, kết quả sản xuất,…

Perfect Warehouse
Perfect Warehouse

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kiotviet

KiotViet là phần mềm quản lý kho hàng có một số tính năng nổi bật của phần mềm này:

Thông qua các chỉ số được cập nhập thời gian thực, bạn có thể nắm bắt số lượng hàng tồn kho trong kho bãi. Giảm tối đa tỷ lệ thất thoát hàng hóa không lý do đến 30%.

Quản lý đơn giản, tiện lợi, cho phép chủ cửa hàng nhập số lượng sản phẩm không giới hạn.

Giúp phân nhóm khách hàng, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại, theo dõi hoạt động kinh doanh tiện lợi.

Sapo

Sapo POS là phần mềm quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho các chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng, hỗ trợ:

Quản lý từ khâu nhập hàng đến bán hàng xuất kho, báo cáo giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí nhân sự.

Quản lý chính xác và chi tiết số lượng tồn kho cho cửa hàng/chuỗi cửa hàng.

Việc phân chia quyền giữa các chi nhánh cũng chi tiết cụ thể hơn, bạn có thể theo dõi và giám sát hàng ngày trên từng chi nhánh.

Phần mềm có tích hợp trực tiếp vào Facebook, giúp tự động cập nhật thông tin đơn hàng, khách hàng, tồn kho sản phẩm giúp việc bạn có thể tiếp cận và tư vấn khách hàng ngay trên đó.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Tạm kết

Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT