Bí kíp quản lý kho hàng hiệu quả bằng phần mềm quản lý kho

Ngày đăng 11-08-2022

Việc sai lệch số liệu trong kho hàng có thể khiến cho doanh nghiệp chịu những hậu quả, rủi ro nặng nề. Quản lý kho sao cho hiệu quả là một bài toán khó và là vấn đề đau đầu nhất của hầu hết các chủ doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Phần mềm quản lý kho có thể giải quyết được triệt để vấn đề này? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin về phần mềm quản lý kho nhé. 


Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho là một giải pháp phần mềm chuyên dụng có chức năng kiểm soát, theo dõi các hoạt động nhập, xuất hàng hóa, lưu trữ, tồn kho,... Bên cạnh đó phần mềm này còn cung cấp các giải pháp như: quản lý mua hàng, quản lý đơn hàng, quản lý sản xuất,...

Phần mềm quản lý kho được tích hợp rất nhiều chức năng
Phần mềm quản lý kho được tích hợp rất nhiều chức năng

Phần mềm quản lý kho sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa tồn trong kho, tình trạng xuất nhập kho mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Với những thao tác đơn giản, toàn bộ hàng hóa có trong kho sẽ được hiển thị đầy đủ và chính xác, tự động phân loại theo hệ thống, quy chuẩn doanh nghiệp, từ đó dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin. Số lượng hàng hóa trong kho được đảm bảo chính xác, sẵn sàng cho công tác xuất nhập kho.

Phần mềm quản lý kho được tích hợp rất nhiều chức năng, tự động hóa nhiều công đoạn, giúp người dùng quản lý và chủ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Ưu điểm của phần mềm quản lý kho 

Quản lý kho mọi lúc, mọi nơi

Với phần mềm quản lý kho, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra được dữ liệu hàng hóa còn tồn trong kho bất kể lúc nào, ở đâu chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet. Từ đó, người quản lý hoàn toàn có thể nắm bắt được tình hình hàng hóa mà không cần trực tiếp đến cửa hàng. 

Chuyển kho nội bộ

Chức năng chuyển kho nội bộ của phần mềm quản lý kho cho phép:

- Chuyển giữa các kho trong cùng 1 chi nhánh công ty

- Chuyển kho giữa các chi nhánh khác nhau trong công ty

- Điều phối viên căn cứ vào báo cáo chuyển kho để nhắc nhở các thủ kho thực hiện duyệt/ xác nhận đã nhận đủ hàng theo đúng quy trình

Chuyển kho nội bộ
Chuyển kho nội bộ

Quản trị hệ thống, phân quyền

Chức năng quản trị hệ thống, phân quyền được tích hợp trong phần mềm quản lý kho giúp người quản lý trong quá trình phân quyền, thêm user phù hợp với từng nhân viên.

- Quản trị nhóm user: cho phép người dùng thêm, sửa, xóa các nhóm user trong hệ thống

- Quản trị user: cho phép thêm, sửa, xóa các user. User được phân quyền vào nhóm nào sẽ có toàn quyền mà nhóm user đó được phân. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép 1 user nằm trong  nhiều nhóm…

Người quản lý có thể giới hạn quyền của user trên hệ thống như:  không được xem nhà cung cấp, không được sửa dữ liệu trong quá khứ, không được xem giá vốn…

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thống kê báo cáo

Phần mềm quản lý kho hàng còn cho phép người dùng xuất, tổng hợp các báo cáo, hỗ trợ quá trình đánh giá, lên kế hoạch.

Báo cáo sổ kho: Nhập-Nhập trả,Xuất-Xuất trả, Nhập nội bộ- Xuất nội bộ, Tồn cuối. Người dùng có thể xem chi tiết của từng kho hoặc tổng cộng nhiều kho…

Báo cáo số lượng tồn kho, hết hàng, báo cáo Quản lý serial/imei, báo cáo hạn thẻ, theo dõi hàng tồn, công nợ phải trả, báo cáo mua hàng.

Kiểm kê Kho

Phần mềm quản lý kho hỗ trợ quá trình kiểm kê kho được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Module kiểm kho cho phép người dùng kiểm tra, so sánh số lượng tồn kho ngoài thực tế với số lượng tồn kho trong phần mềm. Qua đó hạn chế được những sai sót trong quá trình kinh doanh.

Nếu số lượng tồn kho ngoài thực tế và số lượng tồn kho trong phần mềm quản lý kho không khớp nhau (lệch thừa, lệch thiếu), người dùng có thể thực hiện phiếu nhập hoặc phiếu xuất điều chỉnh, nhằm cân đối số lượng tồn kho thực tế với số lượng tồn kho trong phần mềm, tránh sai sót trong quá trình kinh doanh.

Phần mềm quản lý kho hỗ trợ quá trình kiểm kê kho được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Phần mềm quản lý kho hỗ trợ quá trình kiểm kê kho được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý kho cho phép kết xuất dữ liệu từ máy kiểm kê kho làm đầu vào dữ liệu cho phần mềm

Cho phép so sánh kiểm kê từng nhóm hàng hoặc một tập các nhóm hàng để hỗ trợ kiểm kê nhanh trong số lượng mặt hàng ngành hàng lớn.

Có thể tự động phát hiện ra các mặt hàng kiểm kê thiếu, kiểm kê sót

Xem thêm: Vì sao phần mềm quản lý kho lại quan trọng với cửa hàng bán lẻ

Phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp hàng đầu hiện nay

Phần mềm quản lý kho ASOFT là giải pháp tốt nhất cho những bài toán quản lý kho phức tạp. Phần mềm sẽ dễ dàng thực hiện các công đoạn như nhập xuất, kiểm kê kho. Trước kia nhân sự sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để nhập liệu, nhưng với phần mềm quản lý kho của Asoft, hệ thống sẽ tự động ghi nhận số lượng sản phẩm, tạo ra một sơ đồ cụ thể từ đó người dùng chỉ cần theo dõi là có thể nắm bắt, kiểm soát từng vị trí của nguyên vật liệu, sản phẩm…

Phần mềm quản lý kho ASOFT là giải pháp tốt nhất cho những bài toán quản lý kho phức tạp
Phần mềm quản lý kho ASOFT là giải pháp tốt nhất cho những bài toán quản lý kho phức tạp

Thông qua phần mềm quản lý kho bãi, bộ phận kinh doanh sẽ dựa trên những số liệu mà hệ thống tự động cung cấp để báo cáo cho khách hàng đồng thời có chính sách sale hàng hóa phù hợp, tránh dẫn đến số lượng tồn kho quá lớn. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý hàng tồn kho ASOFT mang lại: 

- Quản lý hệ thống kho với bộ mã vật tư, hàng hóa thống nhất, linh hoạt 

- Khả năng lưu trữ thông tin vật tư, hàng hóa

- Giao dịch kho nhanh, tính số lượng và giá trị chính xác nhất 

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tạm kết:

Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý về phần mềm quản lý kho, kiểm soát tồn kho. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT