Những chức năng chính của phần mềm quản lý dự án

Ngày đăng 26-09-2022

Phần mềm quản lý dự án được cung cấp hiện nay trên thị trường  có những chức năng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp làm việc nhóm tốt cũng như theo dõi KPI… Chức năng của phần mềm quản lý dự án ngoài những tính năng kể trên còn được tích hợp rất nhiều tiêu chí khác nhằm giúp người quản lý theo dõi hiệu suất, kế hoạch đang quản lý hoặc triển khai… Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn đang tâm đến phần mềm quản lý dự án phù hợp cho doanh nghiệp mình nhé. 


Phần mềm quản lý dự án là gì? 

Trước đây, quá trình quản lý dự án thường tốn rất nhiều thời gian cho báo cáo, chuyển tiếp giữa người quản lý và nhân sự đảm nhiệm dự án. Thậm chí dự án có thể bị gián đoạn bởi công tác báo cáo thực thi không được nhất quán, liền mạch. Tuy nhiên, phần mềm quản lý dự án ra đời đã giải quyết được toàn bộ những khó khăn trên

Phần mềm quản lý dự án là công cụ giúp người dùng theo dõi, quản lý toàn bộ quy trình của dự án bao gồm những công việc như: lập kế hoạch cụ thể, điều phối nhân lực thực hiện dự án, quản lý tiến độ của dự án, theo dõi sự thay đổi, đánh giá chi tiết quá trình thực hiện và sau khi triển khai dự án,… 

Phần mềm quản lý dự án là gì?
Phần mềm quản lý dự án là gì? 

Tất cả công việc, yếu tố liên quan đến thực hiện dự án đều được công khai trên hệ thống, những người liên quan có thể dễ dàng theo dõi và thực hiện. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện của dự án lên nhiều lần so với phương pháp quản lý truyền thống thông thường.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Các chức năng cần có trong phần mềm quản lý dự án

Giúp nhà quản trị tránh được những sai lầm trong việc ra quyết định

Kiểm soát được hiệu quả các công việc cũng như các nguồn lực điều động cho công việc

Theo sát được tiến độ của mọi dự án đảm bảo thời gian hợp lí

Đánh giá chính xác được năng lực, đóng góp của từng thành viên trong đội triển khai dự án

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý dự án
Các chức năng cần có trong phần mềm quản lý dự án

Một phần mềm quản lý dự án tốt phải đáp ứng được những nhu cầu và định hướng công việc mà doanh nghiệp đã đặt ra. Dưới đây là những yêu cầu và tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý dự án tốt nhấ

Thông tin dự án được quản lý cụ thể,  sắp xếp rõ ràng trên hệ thống

Lịch biểu và mức độ hoàn thành dự án

Chia sẻ tài liệu, hình ảnh dễ dàng

Tương tác, Quản lý dự án mọi lúc mọi nơi

Do kiểm soát được toàn bộ quá trình thực hiện dự án nên nhà quản trị cũng có thể đánh giá được những thiếu sót, những hạn chế về nguồn lực để tìm kiếm sự trợ giúp hợp lý. Chính bởi những lý do trên, phần mềm quản trị dự án là một lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản trị

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý dự án

Không phải phần mềm quản lý nào cũng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Có nhiều doanh nghiệp nhỏ nhưng chọn phần mềm có nhiều tính năng gây lãng phí mà không tận dụng hết. Cũng có nhiều doanh nghiệp chọn phần mềm khó nhìn, khó thao tác gây chán nản trong quá trình sử dụng. Vậy tiêu chí cho phần mềm quản lý dự án là gì?

Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ nhìn, dễ thao tác để những người không giỏi công nghệ cũng có thể dùng được.

Ưu tiên những giải pháp có thể dùng được trên nhiều thiết bị khác nhau để giúp việc quản lý đơn giản, dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý dự án đến từ những nhà cung cấp uy tín trên thị trường cũng là tiêu chí mà bạn lưu tâm. Bởi những nhà cung cấp này sẽ mang đến giải pháp chất lượng và có đội ngũ tư vấn nhiệt tình.

Đảm bảo phần mềm có tính bảo mật cao, có thể lưu trữ thông tin lớn, tránh để dữ liệu bị đánh cắp bởi kẻ xấu.

Hãy chọn công ty phần mềm có chế độ hậu mãi tốt, chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án theo đặc thù doanh nghiệp

Phần mềm quản lý dự án ASOFT- Giải pháp quản lý dự án tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý dự án ASOFT chính là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Hệ thống có tính liên kết cao giữa các phòng ban, công việc, người quản lý có thể theo dõi, giám sát mọi lúc, mọi nơi từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý dự án được ASOFT cho ra đời nhằm giúp giúp doanh nghiệp kiểm soát được các dự án đang triển khai, dự báo nhu cầu, xây dựng lịch trình, lên kế hoạch triển khai, và phân tích dữ liệu để có thể quản lý dự án tốt nhất và gia tăng lợi nhuận.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà phần mềm quản lý dự án ASOFT mang lại. 

✔ Tự động lên kế hoạch, bảng biểu phù hợp

✔ Theo dõi tiến độ, giám sát chi tiết dự án

✔ Lưu trữ, chia sẻ tài liệu nhanh chóng, dễ dàng

✔ Báo cáo, thống kê chi tiết thông qua biểu đồ

 

Vấn đề phân bổ nguồn lực hiệu quả và quản lý đa dự án
Vấn đề phân bổ nguồn lực hiệu quả và quản lý đa dự án

Công ty Cổ phần ASOFT – Với 19 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp; với mục tiêu nâng cao năng lực quản lý và tối ưu hóa nguồn lực. Năng lực triển khai cho hơn 3200 doanh nghiệp trong đa dạng ngành nghề: Từ Thương mại – Dịch vụ, Khách sạn – Nhà hàng,.. đến các ngành sản xuất: Cơ khí, Dệt may, Gia công, Gỗ,.. với 40% doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,.. ASOFT sẽ là đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong chặng đường phát triển bền vững sắp tới.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin về chức năng của phần mềm quản lý dự án. Hy vọng bạn và doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp phần mềm phù hợp nhằm khắc phục khó khăn của doanh nghiệp .

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm kế toán,  quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí