Review về các phần mềm quản lý công việc dự án phổ biến hiện nay

Ngày đăng 25-09-2022

Ngày nay, các doanh nghiệp đang dần nắm bắt xu hướng chuyển đổi số để áp dụng vào mô hình doanh nghiệp. Điển hình là việc đón đầu xu hướng sử dụng các phần mềm thông minh như phần mềm quản lý công việc. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Dưới đây là một số phần mềm quản lý công việc dự án đang được đánh giá tốt nhất hiện nay.


Phần mềm quản lý công việc dự án là gì?

Phần mềm quản lý công việc dự án được hiểu là một công cụ giúp doanh nghiệp số hóa mọi quy trình quản lý. Hệ thống cho phép các chủ doanh doanh nghiệp, chủ đầu tư có thể theo dõi tất cả các công việc của nhân sự trong doanh nghiệp.

Có nhiều loại phần mềm quản lý công việc dự án, phần mềm dành cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà mỗi phần mềm sẽ đem đến những chức năng phù hợp riêng biệt. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án giải quyết được những vấn đề gì của doanh nghiệp?

Vai trò, chức năng của phần mềm quản lý công việc, dự án

Quản lý thông tin một cách hiệu quả 

Phần mềm quản lý công việc dự án chính là chiếc chìa khóa giúp chủ doanh nghiệp dễ, đô· dàng trong khâu kiểm soát thông tin và hệ thống hoá dữ liệu. HR sẽ dễ dàng phân chia công việc cho từng nhân sự, đồng thời theo dõi các luồng công việc mà nhân viên đang thực hiện. Từ đó chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá năng lực của mỗi nhân viên. 

Vai trò, chức năng của phần mềm quản lý công việc, dự án
Vai trò, chức năng của phần mềm quản lý công việc, dự án

Ngoài ra, nhờ sử dụng phần mềm quản lý nhân sự tiền lương, deadline công việc sẽ được quản lý dễ dàng. Từ đó giúp nhà quản lý có thể đốc thúc nhân viên xử lý công việc quan trọng một cách kịp thời, đúng tiến độ. 

Quản lý công việc từ xa

Nhờ vào việc ứng dụng phần mềm quản lý công việc dự án, các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý công việc từ xa một cách hiệu quả nhất. Bởi tất cả dữ liệu đều được cập nhật trên cùng một hệ thống, nhà quản trị sẽ theo dõi được nhật ký sử dụng ngay trên phần mềm.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Khi ứng dụng phần mềm quản lý công việc dự án, nhà quản trị sẽ nâng cao hiệu quả quản lý và tạo được sự liên kết giữa các phòng ban. Từ đó, tối đa hóa năng suất lao động, giảm thiểu chi phí quản lý đồng thời tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án theo đặc thù doanh nghiệp

Review các phần mềm quản lý công việc dự án phổ biến hiện nay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý công việc dành cho doanh nghiệp. Trong đó, có một số cái tên nổi bật nhất là ASOFT, Trello, Asana,...Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn phần mềm quản lý công việc dự án nào phù hợp cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo phần mềm quản lý công việc dự án của ASOFT-OO.

ASOFT-OO- Giải pháp quản lý công việc dự án hàng đầu hiện nay 

Trong những năm gần đây, ASOFT đang là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm được đánh giá cao và được các tổ chức doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm quản lý công việc dự án ASOFT tích hợp tính năng theo dõi dự án, công việc trên một giao diện đơn giản. Bên cạnh đó, người quản ký có thể kiểm soát các đầu mục chi tiết của dự án hoặc theo dõi công việc linh hoạt thông qua những tính năng ưu việt mà phần mềm cung cấp. Có thể nói, đây là một phần mềm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu mà các nhà quản lý muốn kiểm soát khối lượng và tiến độ công việc trong một doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng
Phần mềm quản lý dự án ASOFT được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng

Theo quy trình được thiết lập với mỗi nhóm dự án, phần mềm ASOFT-OO sẽ tự động hóa, giúp người dùng theo dõi, giám sát, quản lý tiến độ, mang đến hiệu quả cao nhất. 

Bằng việc ứng dụng những công nghệ tối tân cùng với những phương pháp quản lý nổi bật trên thế giới. Phần mềm ASOFT-OO luôn đảm bảo nổi bật với các điểm mạnh như:

Tiêu chuẩn và tự động hóa hơn 80% công việc lặp lại

Tối ưu kiểm soát hơn 20% các công việc phát sinh từ cá nhân, đội nhóm, phòng ban

Ứng dụng đầy đủ các công nghệ tối ưu của thời đại 4.0 như: Cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt, định vị vị tri, giao việc tự động, nhắc việc, báo cáo tự động, quản lý email, chat, điện thoại nhân viên, mô hình BPM…

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa trình duyệt Website và app Mobile 

Phần mềm Microsoft Planner

Microsoft Planner là một hệ thống phần mềm giúp nhà quản trị quản lý các công việc thông qua bảng Kanban. Đây là một giải pháp dành cho các đội nhóm làm việc, dự án hoặc những người làm việc từ xa. Từ đó có thể phân công, quản lý đồng thời kiểm soát mọi công việc của nhân viên. 

Phần mềm Microsoft Planner cho phép người dùng tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft như Office 365 Groups, Outlook, OneNote,... Từ đó có thể dễ dàng sử dụng hoặc chia sẻ các tập tin Word, PowerPoint, Excel,... 

Đảm bảo tính bảo mật cao.

Hệ thống tích hợp cửa sổ nhiệm vụ minh bạch và đầy đủ mọi thông tin.

Tuy nhien,chi phí sử dụng phần mềm này khá cao, doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử miễn phí. Tuy nhiên để có đầy đủ các tính năng trong phần mềm, doanh nghiệp cần chi trả các gói phí không hề nhỏ. 

Phần mềm quản lý công việc - Trello

Trello là phần mềm quản lý dự án dựa trên bảng Kanban, phần mềm này hiện đang được các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng rộng rãi. Với phần mềm này, chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan dựa trên những bảng thông tin trên giao diện của hệ thống. Thiết kế tối giản, cách thức sử dụng đơn giản sẽ giúp cho người dùng dễ dàng thao tác công việc ngay trên phần mềm. Đặc biệt, người dùng có thể phân chia,theo dõi tiến độ công việc mọi lúc... chỉ với một thao tác kéo thả vô cùng đơn giản.

Giao diện tích hợp nhiều tính năng linh hoạt
Giao diện tích hợp nhiều tính năng linh hoạt

Phần mềm dễ sử dụng, người dùng dễ dàng thao tác nghiệp vụ.

Giao diện tích hợp nhiều tính năng, được so sánh giống như các tờ giấy note.

Tuy nhiên phần mềm không được tích hợp tính năng chat nhóm

Không hỗ trợ phân cấp thành viên quản trị.

Phần mềm quản lý công việc dự án Wrike

Ngoài các phần mềm như Trello, ASOFT thì Wrike cũng được đánh giá là một giải pháp phần mềm quản lý dự án hiệu quả. Một số ưu và nhược điểm của phần mềm Wrike có thể kể đến như: 

Tính năng cộng tác: Hỗ trợ giao việc, phân việc, tag tên, liên kết một nhóm nhiệm vụ trên dự án,...

Tạo công việc trực tiếp qua email chỉ với một cú nhấp chuột.

Hỗ trợ quản lý thời gian trên từng đầu việc.

Báo cáo realtime

Cho phép phân quyền sử dụng cơ bản (ở bản miễn phí).

Tuy nhiên, chi phí sử dụng cao, với bản miễn phí, người dùng sẽ có 5 tài khoản để sử dụng cùng một số tính năng cơ bản trên phần mềm. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc dự án hiệu quả nhất hiện nay

Tạm kết: 

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về phần mềm quản lý dự án mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn và doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp phần mềm phù hợp nhằm khắc phục khó khăn của doanh nghiệp .

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm khác, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT