Vì sao hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng

Ngày đăng 08-08-2022

Một doanh nghiệp bao gồm nhiều phòng ban và bộ phận. Mỗi phòng ban có những vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, để doanh nghiệp vận hành thuận lợi thì cần có sự phối hợp ăn ý giữa các ban. Để làm được điều đó, người quản lý cần nắm được hết thông tin cũng như quá trình hoạt động. Đứng ở vị trí của người quản lý và vận hành doanh nghiệp, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc sở hữu một  hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp


Hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp là gì? 

Hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp (ERP – Enterprise resource planning) là một hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ, tích hợp theo một kiến trúc tổng thể tất cả hoạt động trong doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ của máy tính, doanh nghiệp có thể tự động hóa thực hiện các quy trình quản trị chủ chốt, như: kế toán, phân tích tài chính, quản trị mua bán sản phẩm, hoạch định sản xuất, hậu cần hay quản lý quan hệ với khách hàng,…


ERP – một hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ

Mục tiêu tổng quát của hệ thống này là giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru và bài bản hơn. Bằng cách tập trung, đồng nhất và bảo mật thông tin, tự động hóa các quy trình và tạo ra các xu hướng dễ hiểu. Đồng thời, ERP còn lưu trữ, phân tích và cung cấp những dữ liệu chính xác, hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo phân bổ hiệu quả các nguồn lực nội tại. Từ đó, phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ERP trở thành công cụ hữu hiệu, mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động hàng ngày và lập kế hoạch dài hạn hiệu quả hơn trong doanh nghiệp.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Lợi ích khi sử dụng hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp

Quản lý quy trình làm việc hiệu quả

Quy trình làm việc là một trong những yếu tố không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Do đó, quy trình cũng luôn là lý do khiến mọi doanh nghiệp phải đau đầu. Làm sao để xây dựng quy trình đã là một chuyện? Và làm sao để quản lý quy trình trơn tru cũng không phải chuyện đơn giản

Với hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp, quy trình làm việc được tự động hóa. Từ đó, công việc trở nên hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn rất nhiều. Với quy trình chuẩn hóa, năng suất làm việc của nhân viên được cải thiện. Các phương pháp quản lý quy trình thủ công dần được thay thế. 

Tăng cường khả năng hiển thị dữ liệu

Các dữ liệu thời gian thực luôn giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp giúp theo dõi thông tin với đường dữ liệu minh bạch. Từ đó, quá trình ra quyết định trở nên dễ dàng hơn khi không gặp nhiều cản trở về tính chính xác. 

Tăng cường khả năng hiển thị dữ liệu
Tăng cường khả năng hiển thị dữ liệu

Tiết kiệm thời gian và chi phí.

Không còn phương pháp quản lý doanh nghiệp thủ công tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Với một hệ thống tích hợp dễ dàng thiết lập và cài đặt, thời gian và ngân sách cho phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Nhà quản lý không còn lãng phí thời gian vào các công cụ không hiệu quả, tốn kém. 

Tăng trưởng nhanh chóng.

Với một phần mềm quản lý doanh nghiệp tích hợp nhiều tính năng, không sai khi thừa nhận rằng sẽ là điểm cộng khi doanh nghiệp muốn phát triển. Quản lý, cải thiện và theo dõi tình trạng doanh nghiệp hiện tại. Khi doanh nghiệp mở rộng, việc quản lý nhân viên hay các kênh bán hàng bổ sung cũng không còn là bài toán nan giải. 

Xem thêm: Thế nào là một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tốt?

Vì sao nói hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng?

Đối với bản thân doanh nghiệp:

Chuẩn hóa quy trình quản lý doanh nghiệp, áp dụng công nghệ trong quản lý giúp các doanh nghiệp chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đưa các quy trình đó vào sản xuất – kinh doanh.

Cung cấp và sử dụng thông tin kịp thời, chính xác là một trong các yếu tố quan trọng trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay.

Tạo tiền đề và nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ gia tăng. Việc sử dụng các thành tựu công nghệ thông tin trong quản lý giúp các doanh nghiệp tăng khả năng thích nghi với thị trường, sẵn sàng mở rộng các loại hình dịch vụ cho khách hàng, tăng khả năng tiếp cận với thị trường và khách hàng.

Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong con mắt các đối tác làm ăn, trong con mắt các nhà đầu tư.

Đối với nhà quản lý:

Tăng cường khả năng quản lý, giám sát, điều hành doanh nghiệp, sử dụng các công cụ hiện đại, mở rộng khả năng truy cập thông tin giúp cho các nhà quản lý thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giảm giá thành.

Sử dụng tối ưu nguồn lực bao gồm nhân lực, vật lực, tài lực trong sản xuất kinh doanh.

Giải quyết bài toán Spend less – Know more – Get more. Giải quyết vấn đề tăng hiệu quả doanh nghiệp với chi phí ít nhất và khối lượng công việc phải thực hiện ít nhất.


Tối ưu hóa các nguồn lực

Đối với các nhà phân tích – nhân viên:

Phân tích đánh giá thông tin chính xác, kịp thời thông qua hệ thống các giải pháp lưu trữ thông tin, hỗ trợ thông tin, ra quyết định…

Thực hiện các tác nghiệp theo quy trình thống nhất và chuẩn hóa.

Giảm thiểu khối lượng công việc giấy tờ, tăng năng suất lao động.

Nâng cao tính kỷ luật, tạo thói quen làm việc theo quy trình, chuẩn tắc trong công việc.

Tăng cường khả năng làm việc nhóm, mỗi cá nhân trong một quy trình công việc, theo phân công và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cá nhân trong công việc là rất cần thiết.

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Tạm kết

Dẫu biết phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu 

Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT