Những ích lợi mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Ngày đăng 26-11-2022

Bất kể một cơ sở kinh doanh nào cũng luôn luôn cần đến một công cụ để quản lý, lưu trữ thông tin đồng thời chăm sóc khách hàng. Và phần mềm CRM chính là giải pháp công nghệ hoàn hảo. Vậy, phần mềm CRM là gì và nó đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp sử dụng? 


Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (phần mềm quản trị quan hệ khách hàng) là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quá trình quản lý quan hệ khách hàng một cách hiệu quả hơn. Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các quy trình chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng trải nghiệm của người dùng, qua đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CRM để phân loại khách hàng, xác định các khách hàng tiềm năng, đưa ra những chiến lược tiếp cận, tiếp thị sản phẩm, qua đó thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả. Tất cả dữ liệu đều được tổng hợp trên một phần mềm và tạo thành một dòng chảy dữ liệu xuyên suốt.

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM hướng đến quá trình tổ chức mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp thông qua những bản ghi lại các vấn đề dịch vụ. Thông qua khả năng hiển thị và dễ dàng truy cập vào dữ liệu, bạn có thể thấy khách hàng được liên lạc với bạn thế nào, họ đã mua gì, thời gian họ mua lần cuối, những gì họ đã chi trả…

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thúc đẩy, gia tăng mức độ tăng trưởng kinh doanh.

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Các tính năng chính của phần mềm CRM

Phần mềm CRM không chỉ là một giải pháp các hệ thống máy tính hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh mà nó còn là công cụ đắc lực mang lại thành công cho tổ chức. Khi bạn thấy khó khăn vì chồng chéo data, không thể nào quản lý và phân loại, không thể kiểm soát được hiệu quả của chiến dịch marketing, đó là lúc doanh nghiệp cần dùng đến phần mềm CRM. Dưới đây là các chức năng của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp: 

Phần mềm CRM tự động lưu trữ dữ liệu khách hàng

Phần mềm CRM là bộ công cụ dùng cho tất cả data đến từ mọi điểm chạm của khách hàng. Hệ thống có khả năng phân tích, phân loại khách hàng xem họ đến từ những nguồn nào, quan tâm các sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ diễn ra như thế nào.

Từ những điều kiện trên, doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng phân loại các nhóm khách hàng, lọc được tiêu chuẩn để đưa ra các chiến dịch marketing, chăm sóc hợp lý. Đồng thời, phát hiện những thông tin trùng lặp, tiến hành hợp nhất nhằm tránh nhiễu loạn data.

Tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng

Sự hài lòng từ khách hàng không chỉ đến từ chất lượng của sản phẩm mà còn đến từ dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, tận tình phía doanh nghiệp. Phần mềm CRM tích hợp tính năng kết nối, hỗ trợ qua điện thoại, gửi email marketing, SMS một cách nhanh chóng cho từng khách hàng mà bạn mong muốn. 

Các tính năng chính của phần mềm CRM
Các tính năng chính của phần mềm CRM

Tự động hóa các quy trình làm việc

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM tự động lưu lại lịch sử tương tác, quá trình chăm sóc của nhân viên sale cho khách hàng. Từ đó đảm bảo sale sẽ chăm sóc đầy đủ, tránh việc bỏ sót data.

Tính năng phân quyền, quản trị hoạt động nhân sự cũng giúp cho người quản lý kiểm soát hiệu suất làm việc, đánh giá hiệu quả kinh doanh. 

Tiết kiệm nguồn chi phí cho quảng cáo

Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bởi tính năng thống kê và báo cáo hiệu quả sale, các chiến dịch Marketing. Từ đó dễ dàng trong việc remarketing với target chính xác theo từng kênh, từng thời điểm, đưa ra các chiến dịch tiếp cận, thúc đẩy mua hàng một cách phù hợp nhất. 

Phần mềm CRM quản lý dịch vụ khách hàng

Những hành động phía doanh nghiệp đến khách hàng và ngược lại đều được hệ thống hoá rõ ràng trên phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM. Bạn có thể gọi điện, gửi email, SMS, nhận phản hồi, ý kiến khiếu nại, thực hiện các chương trình ưu đãi, tri ân,...ngay trên một cửa sổ của công cụ này.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Phần mềm CRM phù hợp cho những doanh nghiệp nào?

Các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm

Thông thường khách hàng thích cảm giác được quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình và việc sử dụng phần mềm CRM có thể giúp cho bạn làm điều này.

Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ được gia tăng nếu như bạn giúp họ giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, hoàn chỉnh. Từ đó gia tăng độ tin tưởng và mức độ hài lòng khách hàng với dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. 

Các tổ chức có đội ngũ bán hàng

Phần mềm CRM sẽ giúp các chuyên viên bán hàng xác định những xu hướng và hành các vi khách hàng khác nhau, việc này sẽ là một trong những sự hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên muốn up-selling và cross-selling. 

Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng giúp bộ phận bán hàng thường xuyên cập nhập những email về khách hàng có tiềm năng nhằm nâng cao hơn nữa khả năng chốt sản phẩm.

Doanh nghiệp sử dụng các hóa đơn thanh toán, báo giá

Sở hữu các chức năng tạo lập hóa đơn ở phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp tạo được một quy trình xuất hóa đơn nhanh, chuyên nghiệp hơn.

Việc chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị các thông tin của khách hàng đến tạo ra các bảng giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể các hiệu suất của toàn công ty.

Khi đó, bạn hoàn toàn không còn phải loay hoay giữa vô vàn những ứng dụng để hoàn thành công việc nữa. 

Phần mềm CRM phù hợp cho những doanh nghiệp nào?
Phần mềm CRM phù hợp cho những doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu suất công việc

 

Quá trình sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giống như việc bạn sẽ tiết kiệm được tối đa khoảng thời gian trong một ngày.

Không chỉ thế, phần mềm CRM còn giúp công việc của bạn tốt hơn ở nhiều khía cạnh, bởi tính năng tích hợp các quản trị dự án, ghi chú thông tin khách hàng cho đến tích hợp tự động hoá quá trình  marketing và đánh giá được cả những khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp có triển khai các hình thức marketing

Bất kỳ doanh nghiệp nào có triển khai các hình thức marketing đều cần sử dụng phần mềm CRM trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng. Bởi một phần mềm CRM hiệu quả giúp bạn mang lại những thông tin hữu ích cho bộ phận marketing từ đó điều chỉnh kế hoạch marketing cho phù hợp.

Các con số thống kê chỉ ra rằng marketing có các phân khúc khách hàng cụ thể sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn việc marketing đại trà bởi chúng làm lãng phí tiền bạc, lại không mang lại hiệu quả thực sự.

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tạm kết

Bài viết trên là những chia sẻ những thông tin và lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT