Những chức năng ít ai biết có trong phần mềm nhân sự tiền lương

Ngày đăng 24-08-2022

Phần mềm nhân sự tiền lương là một trong những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp trong thời kì số hóa phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Phần mềm được tích hợp những chức năng ưu việt, khiến doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian công sức lao động đồng thời tăng khả năng quản lý, vận hành. Nếu bạn đang cần một giải pháp nhân sự tiền lương phù hợp, hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé. 


►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương. 

Quản lý lương thưởng luôn là một trong những vấn đề nhức nhối khiến người quản ly phải đau đầu. Mỗi doanh nghiệp mang đặc thù riêng, chính vì vậy mức lương, thưởng… của từng nhân sự trong tổ chức cũng hoàn toàn khác nhau, chưa kể những chính sách khác như thuế thu nhập cá nhân, phí vi phạm, mức phạt của nhân sự… Tất cả đều đòi hỏi sự công bằng và quá trình tính toán chi tiết, cụ thể cho từng người.

Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương.
Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương. 

Theo như phương thức tính toán thủ công thông thường, rất dễ xảy ra những sai sót, thiếu công bằng trong doanh nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của nhân sự trong tổ chức. Dưới đây là tổng hợp những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương vào quản lý. 

Tính toán lương thưởng sai sót, thiếu hụt gây ảnh hưởng, mâu thuẫn nội bộ

Tính toán khó khăn, thanh toán lương chậm trễ gây ảnh hưởng đến chất lượng và hình ảnh của doanh nghiệp, giảm uy tín của người quản lý

Khó khăn trong việc điều chỉnh,, giải quyết sai sót chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của doanh nghiệp

Dễ mất đi nguồn nhân lực chất lượng vì những sự cố ngoài ý muốn liên quan đến lương thưởng 

Chúng ta hoàn toàn có thể nhân thấy rằng, việc một doanh nghiệp quản lý lương thường không khoa học, chính xác sẽ mang đến rất nhiều rủi ro, mất nhiều hơn được. Do đó, những giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương chính là cứu cánh cho các doanh nghiệp nhằm quản lý tốt nhân sự với hệ thống quản trị tiền lương chính xác.

►Xem thêm: Phần mềm nhân sự tiên lương- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại số

Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương là giải pháp công nghệ hữu ích giúp doanh nghiệp các công việc trong quá trình quản lý nhân sự và tiền lương như: quản lý thông tin nhân sự, theo dõi tình hình làm việc của từng nhân viên, giám sát quá trình chấm công, thống kê lương, thưởng, thuế thu nhập…một cách chi tiết. Từ đó, người quản lý có thể dễ dàng tính công, hạch toán lương của nhân viên một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Lợi ích gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Tiết kiệm thời gian tính lương

Thay vì quản lý lương theo cách truyền thống, bộ phận nhân sự phải mất rất nhiều thời gian và đối mặt với các loại giấy tờ khác nhau, hoặc sử dụng excel để tính toán, thống kê… thì với phần mềm quản lý tiền lương, hệ thống tính toán hoàn toàn tự động. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cắt giảm các thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Quản trị nhân sự dễ dàng và hiệu quả

Với phần mềm quản lý nhân sự tiền lương, HR có thể nắm toàn bộ các thông tin về nhân sự trong doanh nghiệp thông qua hệ thống lưu trữ dữ liệu. Từ đó, HR có thể dễ dàng đánh giá chính xác thời gian làm việc, công tác, khen thưởng và kỷ luật của từng nhân viên.

Tránh sai sót trong tính toán

Với cơ chế tự động, việc tính lương sẽ được tự động hóa cụ thể, nhanh chóng trên phần mềm, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Điều này giúp quản lý, HR hạn chế tối đa những sai sót, nhầm lẫn trong khâu tính toán. 

Lợi ích gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương
Lợi ích gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Đơn giản hóa quá trình hoạch định nguồn nhân lực

Phần mềm nhân sự tiền lương giúp bộ phận nhân sự dễ dàng sàng lọc nhân viên, lên kế hoạch đào tạo, hoạch định nguồn nhân lực cần thiết, từ đó thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, các dữ liệu trong phần mềm giúp HR nắm rõ được năng lực của từng người để lên kế hoạch cho quá trình đào tạo, khen thưởng, kỷ luật phù hợp.

►Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT- Giải pháp quản trị trong thời đại số

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT- Giải pháp quản trị trong thời đại số
Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT- Giải pháp quản trị trong thời đại số

Với tính năng liên kết dữ liệu từ nhiều module, phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT sẽ tự động tính toán và trả lương qua tài khoản ngân hàng trực tiếp trên hệ thống. Phần mềm tránh được những quy trình tổng hợp rắc rối theo cách truyền thống , tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT còn hỗ trợ người dùng: 

Thiết lập bảng lương

Tự động hóa quy trình tính toán, phê duyệt lương thưởng

Thanh toán tự động vào tài khoản ngân hàng của từng nhân viên

Tự động thêm mới từ bảng lương có sẵn

Cấu hình thông minh, giao diện thân thiện

►Xem thêm: Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Tạm kết: 

Phần mềm nhân sự tiền lương mang đến rất nhiều lợi ích cũng như hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ có cho mình những thông tin về hệ thống quản trị nhân sự tiền lương đồng thời lựa chọn được phần mềm phù hợp, nhằm phát triển, đẩy mạnh hiệu quả trong doanh nghiệp. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với ASOFT qua hotline: 1900 6123 hoặc Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí Demo phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hoặc các phần mềm khác của ASOFT. 

Ban Biên Tập ASOFT