Quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả với phần mềm kế toán

Ngày đăng 09-11-2022

Tài chính- kế toán được xem là huyết mạch của một doanh nghiệp, do vậy việc ứng dụng phần mềm kế toán trong quy trình quản lý là rất cần thiết. Phần mềm quản trị tài chính kế toán mang đến giải pháp tối ưu , giúp người dùng đo lường, giám sát tình hình tài chính, theo dõi kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp…. 


Định nghĩa về phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán là một giải pháp công nghệ được xây dựng nhằm hỗ trợ các kế toán viên trong việc thực hiện, xử lý các nghiệp vụ kế toán. Có thể kể đến những công tác kế toán thường ngày như: tính toán, nhập liệu, làm báo cáo, tổng hợp dữ liệu… đều được phần mềm kế toán xử lý nhanh chóng, tự động dựa vào những dữ liệu đầu vào được kế toán viên cung cấp. 

Định nghĩa về phần mềm kế toán
Định nghĩa về phần mềm kế toán

Việc theo dõi những số liệu, kết quả dược tổng hợp từ phần mềm quản lý tài chính- kế toán giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng quan về hoạt động tài chính, công tác kế toán của doanh nghiệp. Từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn ứng với từng giai đoạn, quy trình phát triển của tổ chức, đồng thời linh hoạt thay đổi khi phát hiện bất cứ sai sót, rủi ro nào. 

► Xem thêm: 7 tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp

Thế nào là phần mềm kế toán hiệu quả

Dễ dàng sử dụng, thuận tiện thao tác các công tác kế toán

Không phải là những tính năng thông minh, phức tạp, không phải giao diện bắt mắt mà tiêu chí quan trọng nhất khi doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán chính là sự đơn giản và thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như thao tác. Khi tiếp cận với một phần mềm quản lý tài chính kế toán đơn giản, kế toán viên có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và sử dụng phần mềm nhanh chóng, thành thạo. Phần mềm các dễ sử dụng, các kế toán viên sẽ tiết kiệm thời gian, thích ứng nhanh chóng đồng thời sử dụng hiệu quả.

Đáp ứng các nghiệp vụ kế toán

Một giải pháp phần mềm kế toán hiệu quả phải đáp ứng những yêu cầu, nghiệp vụ liên quan đến kế toán, tài chính của doanh nghiệp. Các công tác kế toán bao gồm: nghiệp vụ mua hàng, nghiệp vụ bán hàng, nghiệp vụ CCDC (Công cụ – dụng cụ), nghiệp vụ tài sản cố định (TSCĐ), Các nghiệp vụ kế toán thuế… 

Đáp ứng các nghiệp vụ kế toán
Đáp ứng các nghiệp vụ kế toán

Không những đáp ứng các nghiệp vụ kế toán, một phần mềm quản lý tài chính- kế toán ưu việt phải được tích hợp, mở rộng nhiều tính năng, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, phục vụ cho sự phát triển trong tương lai. 

Thường xuyên cập nhật các quy định, thông tư mới nhất

Doanh nghiệp nên lựa chọn các phần mềm kế toán có chức năng tự động cập nhật các thông tư cũng như thông tin về các chính sách mới. Các doanh nghiệp thường bỏ qua quá trình này, tuy nhiên đây là thành tố quan trọng để tổ chức tránh được những rủi ro trong công tác kế toán quản trị. 

Hiện nay, phần mềm kế toán ASOFT cung cấp hệ thống báo cáo tài chính theo những quy chuẩn mới nhất của bộ luật kế toán Việt Nam theo quy chuẩn quốc tế. Khi sử dụng phần mềm kế toán ASOFT, bạn sẽ không cần lo lắng sẽ không thể kịp thời cập nhật các thông tư, điều luật mới, hạn chế tối đa những sai phạm liên quan đến pháp lý. 

► Xem thêm: Phần mềm kế toán ASOFT- Tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới

Đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm kế toán uy tín. 

Để biết được phần mềm kế toán bạn dự định lựa chọn có phải là một giải pháp tốt không, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu rõ về thông tin cũng như mức độ uy tín của nhà cung cấp phần mềm quản trị tài chính- kế toán đó. 

Bạn cần dựa vào lượt đánh giá của khách hàng cũ, tham khảo những phản hồi của các khách hàng lần đầu sử dụng phần mềm, cũng như mức độ hài lòng và tỷ lệ quay lại với các sản phẩm dịch vụ của đơn vị cung cấp. Kỹ càng trong quá trình chọn lựa chính là chìa khóa để doanh nghiệp tìm ra một phần mềm kế toán phù hợp nhất. 

Phần mềm kế toán ASOFT 

Phần mềm quản lý tài chính- kế toán doanh nghiệp ASOFT đang là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Phần mềm kế toán có chức năng theo dõi hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp, hỗ trợ các kế toán viên giải quyết những khó khăn trong bài toán quản lý, tối ưu hoá các thao tác xử lý. 

Không những vậy, phần mềm kế toán ASOFT còn hạn chế các khoản chi phí phát sinh, tối ưu hoá những thao tác xử lý có tính lặp lại, duy trì sự liên tục của các nghiệp vụ kế toán đồng thời nâng cao năng suất, chính xác từng thời điểm thực hiện, hoàn thành dự án. 

Phần mềm kế toán ASOFT- Giải pháp quản lý tài chính được ưa chuộng hiện nay
Phần mềm kế toán ASOFT- Giải pháp quản lý tài chính được ưa chuộng hiện nay

Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ dàng sử dụng, kế toán viên có thể nhanh chóng thành thạo phần mềm trong khoảng thời gian ngắn, qua đó công việc được xử lý nhanh chóng. 

Điểm nổi bật của phần mềm kế toán ASOFT

Dễ dàng truy cập vào phần mềm mọi lúc mọi nơi, giúp người dùng chủ động trong việc hoạt động quản lý tài chính – kế toán

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán, tài chính của doanh nghiệp

Tự động lập báo cáo, đối chiếu các chứng từ, sổ sách… trong khoảng thời gian nhanh chóng

Tăng tính chính xác, tránh những sai sót trong tính toán so với các hoạt động kế toán thủ công. 

Phần mềm kế toán ASOFT cập nhật kịp thời các điều luật, quyết định cũng như những thông tư mới nhất của cơ quan thuế và bộ Tài Chính…  

► Xem thêm: Vai trò của phần mềm kế toán trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0

Những tính năng có trong phần mềm kế toán ASOFT

Tạo lập bảng cân đối kế toán một cách dễ dàng

Lên báo cáo kế toán một cách trực quan, dễ hiểu

Quản lý các chi phí và hóa đơn

Đồng bộ hóa các giao dịch ngân hàng

Tính năng theo dõi tự động:

Tạo lập hóa đơn tự động theo đơn bán hàng một cách nhanh chóng

Thiết lập lời nhắc cho các đối tác đang thiếu nợ. 

Những tính năng có trong phần mềm kế toán ASOFT
Những tính năng có trong phần mềm kế toán ASOFT

Tạm kết

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết xoay quay phần mềm kế toán cũng như gợi ý đến bạn cách thức luwjac họn một phần mềm tối ưu, phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. 

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề về phần mềm kế toán, phần mềm ERP,  quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… đồng thời cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT